อุดรฯ ผวาซ้ำหนุ่มคลั่งซุ่มมุมมืดแทงสาว คืนเดียวเหยื่อโผล่ห่าง 4 กม.ถูกดักตีรถล้ม (คลิป)

13 ธ.ค. 63

กรณีศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุมีพฤติกรรมเลียนแบบ “ไอ้คลั่งแทงคอ 2 ศพ” เหตุเกิดภายในซอยกิจขยัน หนือ ซอยเสาไฟแดงเก่า ถนนอุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยผู้แจ้งระบุว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อยืดคอกลมสีกรมท่า กางเกงขายาว ขี่รถจักรยานยนต์ และใช้ของมีคมทำร้ายพนักงานส่งอาหารแกร็บฟู้ด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนร้ายใช้คัตเตอร์กรีดแกร็บที่อุดร คาดเป็นพฤติกรรมเลียนแบบเหตุสะเทือนขวัญที่ผ่านมา

983065

ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ น.ส.สายฝน ขาลวงค์ อายุ 38 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ขวา เป็นแผลถูกของมีคมบาดยาว 2 ซม. หน่วยกู้ชีพ รพ.ศูนย์อุดรธานี และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม ได้ให้การช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี

ล่าสุดวันที่ 13 ธ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังจุดเกิดเหตุ ที่บริเวณซอยกิจขยัน หนือ ซอยเสาไฟแดงเก่า ถนนอุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี สภาพจุดเกิดเหตุห่างจากปากซอยประมาณ 5 เมตร บรรยากาศค่อนข้างเปลี่ยว จุดที่ผู้เสียหายเห็นผู้ก่อเหตุ ยืนก่อนจะก่อเหตุนั้นเป็นบริเวณหน้าบ้านร้าง สภาพเปลี่ยว

696856

ถัดมาจากจุดที่ผู้ก่อเหตุยืน มาทางหน้าปากซอยอีก 10 เมตร จะเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุวิ่งมาแทงที่ไหล่ด้านขวา เข้ามาในซอยห่างจากจุดที่คนร้ายยืนหน้าบ้านร้าง ประมาณ 10 เมตร จะเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุทิ้งอาวุธมีด โดยจุดนี้จะเป็นกลางถนนคอนกรีต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บมีด เพื่อไปพิสูจน์หลักฐานไปหลังเกิดเหตุแล้ว

679077

ห่างจากจุดทิ้งมีดไปในซอยอีกประมาณ 100 เมตร จะพบหยุดเลือดไหลเป็นทางยาวกว่า 20 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ระบุชี้ชัดว่าเป็นหยดเลือด ที่เกิดจากเหตุเดียวกันนี้หรือไม่ แต่เนื่องจากเป็นหยดเลือดที่พบในซอยที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงถ่ายคลิปรวบรวมไวเป็นหลักฐาน

928213

น.ส.สายฝน ขาลวงค์ อายุ 38 ปี ผู้บาดเจ็บให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 20.40 น. ขณะที่ตนขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อไปส่งอาหารที่ร้านรู มาตาม ถนนวัฒนานุวงศ์ และเลี้ยวซ้ายเข้าซอยกิจขยัน เพื่อเป็นเส้นทางลัดไป ถนนอุดรดุษฎี เพื่อจะไปส่งอาหารนั้น

685834

ก่อนถึงแยกไฟแดงที่ปากซอยฝั่ง ถนนอุดรดุษฎี ซึ่งตรงนั้นเป็นมุมมืด มีบ้านร้าง และไม่มีแสงไฟส่องสว่าง ตนได้เห็นผู้ชายคนหนึ่งแต่งกายด้วยเสื้อคอกลมสีกรมท่า กางเกงขายาว รูปร่างผอมสูง ผิวสองสี อายุประมาณ 26-30 ปี ยืนอยู่คู่กับรถมอเตอร์ไซค์ ตนเห็นท่าไม่ดีจึงเร่งความเร็วรถจากจุดที่เจอชายคนดังกล่าวไปบริเวณปากซอย ซึ่งเป็นแยกไฟแดง ห่างจากจุดผู้ชายคนดังกล่าวยืนประมาณ 10 เมตร

cg_14

ระหว่างนั้นชายคนดังกล่าวก็วิ่งเข้ามาหาตนเอง พร้อมเอาแขนมาทุบเข้าที่ไหล่ด้านขวาของตนหนึ่งครั้ง แต่ตอนนั้นตนไม่รู้ว่าถูกแทงด้วยมีด ตนจึงเอียงคอไปทางด้านซ้าย จังหวะนั้นก็มีรถเก๋งคันสีขาวขับผ่าน ทำให้คนร้ายวิ่งหนีไป ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเขาวิ่งหนีไปทิศทางใด เนื่องจากตนตกใจ ไม่ได้หันหลังไปดู

จากนั้นตนได้ขี่รถไปส่งอาหารให้กับลูกค้าต่อ ที่ร้านอาหารชื่อว่ารู ห่างจากแยกไฟแดงจุดที่ตนโดนทำร้าย 500 เมตร ก่อนจะถึงลูกค้าตนก็รู้สึกว่าทำไมไหล่ด้านขวา มีอาการปวดขึ้นเรื่อย ๆ แบบผิดปกติ กระทั่งถึงตัวลูกค้า ลูกค้าสอบถามตนว่าเป็นอะไรหรือเปล่า ตนจึงคลำดูที่เสื้อก็พบว่ามีเลือดซึมออกตามเสื้อตัวด้านในของตน ตนจึงรู้ตัวว่า ถูกชายคนดังกล่าวทำร้ายตนด้วยอาวุธมีด แต่ตนไม่รู้ว่าอาวุธมีดชนิดอะไร จากนั้นลูกค้าก็ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาดูอาการ ก่อนนำตนส่งรักษาที่โรงพยาบาล

157094

น.ส.สายฝน เล่าย้อนกลับไปตอนที่เจอชายดังกล่าว ยืนอยู่ในซอยที่เกิดเหตุนั้น ตนจะสังเกตว่าหน้าตาของชายคนดังกล่าว เขาจะดูมึน ๆ เมา ๆ ดูท่าไม่ดี ไม่เป็นมิตร ยืนยันว่าเท่าที่ตนจำรูปพรรณของคนร้ายคนดังกล่าวได้นั้น เขาไม่ใช่คนที่ตนรู้จักมาก่อน ตนไม่เคยเห็นหน้าเขามาก่อนหน้านี้เลย ตนคิดว่าเขาน่าจะเป็นไอ้คลั่งสอง เพราะหน้าตาเขาดูจริงจัง น่ากลัว

ส่วนเรื่องของคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจก็บอกกับตนว่า ถ้าเขามีเบาะแสของคนร้าย เขาจะโทรมาบอก ถ้าได้ตัวคนร้ายแล้ว ตนก็อยากจะถามเขาว่า ทำไมถึงมาทำร้ายตน เขาเครียดหรือไม่ และตนก็อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ติดกล้องวงจรเพิ่ม และให้ตำรวจหมั่นตรวจในตรอกซอกซอยที่มีไฟส่องแสงสว่างน้อยอีกด้วย และตนก็อยากฝากถึงชาวอุดรฯ อย่าออกไปไหนตอนดึก ๆ คนเดียว โดยเฉพาะทางเปลี่ยว ๆ เพราะคนร้ายอาจซุ่มทำร้ายก็ได้ สภาพจิตใจตอนนี้ตนก็ค่อนข้างย่ำแย่ เมื่อคืนตนก็นอนไม่หลับ ตนหวาดกลัวไปหมด หลังจากนี้ตนต้องพักผ่อน และหยุดขับแกร็บฟู้ดไปสักระยะ

น.ส.สายฝน กล่าวด้วยว่า กรณีนายกล้วยแขก ถูกชายปริศนาใช้ไม้มาตีทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บที่มือและแขน ห่างจากจุดเกิดเหตุของตน 7 กิโลเมตร และเป็นเหตุการณ์ไล่เลี่ยกัน ส่วนตัวแล้วก็ไม่แน่ใจว่าเป็นคนเดียวกัน หรือแก๊งเดียวกันหรือไม่ ตนก็คิดว่าพฤติกรรมของคนร้าย น่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือไม่ก็เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนอง ที่ผ่านมาตนไม่เคยมีปัญหากับใคร หรือมีคู่อริ คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนที่ไม่รู้จักกัน และคิดว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นพฤติกรรมเลียนแบบกรณีไอ้คลั่ง

513573

หลังให้สัมภาษณ์น.ส.สายฝน ได้เปิดบาดแผลที่ไหล่ขวาให้ทีมข่าวดู ซึ่งมีการทำแผลเรียบร้อยแล้ว แผลดังกล่าวความลึก 2 ซม. แพทย์ได้เย็บจำนวน 2 เข็ม และจากนั้น น.ส.สายฝน ยังนำเสื้อตัวที่เปื้อนเลือดมาให้ทีมข่าวดู พร้อมให้ดูรอยขาดที่เสื้อ 2 ตัว จากการถูกอาวุธมีดแทงอีกด้วย

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังร้านอาหารรู ซึ่งเป็นจุดที่น.ส.สายฝน มาขอความช่วยเหลือกับลูกค้านั้น โดยร้านอาหาหารรู อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 500 เมตร

768070

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางราตรี สุวรรณราช แม่บ้านของร้านอาหารดังกล่าว ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า เมื่อคืนนี้หลังเกิดเหตุ น.ส.สายฝน ได้มาเจอกับเจ้านายตน และเจ้านายตนก็ให้การช่วยเหลือ โดยการโทรศัพท์เรียกรถพยาบาลให้ ซึ่งสภาพก็มีบาดแผลที่ไหล่ขวา และมีเลือดไหล แต่เจ้านายตนก็ไม่ได้พูดคุยอะไรกันมาก

661568

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้มาพูดคุยกับน.ส.รุจิรา จันนวล อายุ 21 ปี แฟนสาวนายกล้วยแขก ผู้บาดเจ็บอีกราย ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.63 เวลาประมาณ 22.38 น. ตนและแฟนหนุ่มได้เดินทางกลับจากงานทุ่งศรีเมือง โดยแฟนหนุ่มตนเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ที่บริเวณซอยพิบูลย์ ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี ห่างจากจุดเกิดเหตุ จุดของน.ส.สายฝน 4 กิโลเมตร

381008

เมื่อตนมาถึงกลางซอย จะเห็นว่าบริเวณด้านซ้ายของถนน จะมีจุดมืดลับตาคน และมีผู้ชายคนหนึ่ง สวมเสื้อคอกลม ผมสั้นเกรียน เสื้อยืดจำสีเสื้อไม่ได้ สวมกางเกงสามส่วน ไม่มีรถมอเตอไซต์ ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าเขาซ่อนรถไว้ในซอยอยู่หรือเปล่า โดยชายคนดังกล่าวได้ยืนในที่มืด ถือไม้ 1 ท่อนอยู่ในมือ

cg-2_1

ขณะนั้นมีรถมอเตอไซค์คันหนึ่ง ขี่นำหน้ารถของตน จู่ ๆ ชายคนดังกล่าวที่อยู่ในพุ่มไม้ ได้เอาไม้ที่อยู่ในมือมาตีเข้าที่คนขับ รถมอเตอไซค์คันหน้าจนรถล้ม จากนั้นชายรายนี้ก็เดินมุ่งหน้ามาที่รถมอเตอไซค์ของตน และเอาไม้ท่อนเดิมตีเข้าที่แขนด้านซ้ายของแฟนหนุ่ม จนรถของตนเสียหลักล้ม ทำให้แฟนของตนมรบาดแผลเป็นรอยถลอกที่แขนด้านซ้าย และมือด้านซ้าย ตอนนั้นค่อนข้างชุลมุน ตนจึงไม่ได้หันไปมองคนก่อเหตุว่าเขาหลบหนีไปทางไหน ตนคาดว่าคนก่อเหตุน่าจะเป็นคนเดียวกันกับกรณีของตน และเชื่อว่าเป็นพฤติกรรมเลียนแบบไอ้คลั่ง 2 ศพ

 

127169

พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ได้แบ่งกำลังชุดสืบสวนเป็น 3 ชุด ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนได้ตรวจกล้องวงจรปิดตามซอยและถนนใกล้ที่เกิดเหตุมาแล้วบางส่วน สิ่งที่ทราบคือเรื่องของพฤติกรรมเลียนแบบที่สื่อมวลชนและประชาชนสงสัย ซึ่งดูภาพแล้วหลังจากที่ผู้เสียหายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในซอย ไม่มีผู้ใดขี่รถตามเข้ามา ซี้งพฤติกรรมเลียนแบบคงไม่น่าจะใช่ เราวิเคราะห์แล้วว่าคนร้ายน่าจะมารอในซอยก่อน เพื่อจะก่อเหตุประสงค์ต่อทรัพย์มากกว่า

146285

แต่ทั้งนี้ข้อมูลจากกล้องวงจรปิดที่ได้มายังไม่ชัดเจน ซึ่งเห็นภาพรถเก๋งสีขาวขับสวนเข้ามาในซอยในเวลาใกล้เคียงกัน ขณะนี้กำลังใช้เทคนิคเพื่อดูทะเบียนรถ เพื่อจะได้เชิญตัวมาสอบถาม รวมถึงที่อาจจะมีกล้องหน้ารถที่บันทึกภาพคนร้ายในจุดเกิดเหตุได้ 

ส่วนการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน ตอนนี้สั่งให้ตำรวจเพิ่มกำลังและไปประจำตามแยกต่าง ๆ ทั้งตำรวจจราจรตำรวจสายตรวจ ตั้งด่านเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน ถึงแม้เราจะยังมีข้อจำกัดในการตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัด แต่เราจะใช้วิธีให้ตำรวจไปอยู่ประจำตามแยกต่าง ๆ จุดละ 2 คน มีรถจักรยานยนต์เปิดสัญญาณไฟวาบให้ชาวบ้านได้เกิดความมั่นใจ ไม่เกิดความหวาดระแวง ตำรวจเราอยู่กับประชาชนตลอด หรือหากผู่ใดมีเบาะแสของคนร้าย สามารถโทรศัพท์แจ้ง 191 ได้ตลอดเวลา

advertisement

ข่าวยอดนิยม