โจรย่องงัดบ้าน 2 หลังช่วงสงกรานต์ กวาดทรัพย์สินกว่า 2 ล้านบาท - ตร. คาดมีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน

15 เม.ย. 61
วันนี้ (15 เม.ย.) ร.ต.อ.ศุภชัย ศรีสุระ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายงัดบ้านเรือนประชาชน เข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในหมู่บ้านพกฤษาวิลเลจ 24 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์
นางปาริชาติ วัฒนชีวโนปกรณ์ อายุ 39 ปี ผู้เสียหาย
สถานที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เปิดเป็นร้านขายอุปกรณ์ตกปลาพบนางปาริชาติ วัฒนชีวโนปกรณ์ อายุ 39 ปี และนายยศทนา วัฒนชีวโนปกรณ์ อายุ 39 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของบ้านยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ และบอกว่าตนได้ออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. เพื่อไปพักผ่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ จ.อุบลราชธานี และระหว่างที่ตนกำลังพักผ่อนอยู่นั้น ได้เช็คกล้องวงจรปิดที่บ้าน และเมื่อวันที่ 14 เม.ย. สังเกตเห็นว่ากล้องวงจรปิดที่ตนเองดูจากมือถือหน้าจอมืดและมองอะไรไม่เห็น ก็รู้สึกเอะใจว่าเกิดอะไรกับกล้องวงจรปิดจึงได้โทรศัพท์มาสอบถามกับเพื่อนบ้าน แต่บ้านก็อยู่ในสภาพปกติดี
นายยศทนา วัฒนชีวโนปกรณ์ อายุ 39 ปี สามีของผู้เสียหาย ชี้จุดที่ขโมยงัดบ้านเข้ามา
ซึ่งตนตัดสินใจขับรถกลับมาที่บ้านวันที่ 14 เม.ย. จึงพบว่าบ้านของตนเองถูกขโมยงัดบ้านเข้ามาทางด้านหลังมุ้งลวด และกระจกข้างบ้านถูกงัดจนแตก จากนั้นขึ้นไปชั้น 2 ภายในห้องนอนพบว่าถูกรื้อค้น ลิ้นชักสูง 3 ชั้น มีเงินสดอยู่ 6 แสนบาท และทองรูปพรรณอีก 20 บาท หายไป ซึ่งมีมูลค่าทรัพย์สินกว่า 2 ล้านบาท
นายเชาวลิตร อินทร์กลัด อายุ 48 ปี ผู้เสียหายอีกรายชี้จุดที่ประตูรั้วถูกงัด
ต่อมา ร.ต.อ.นัธธวัฒน์ องอาจ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายงัดบ้านเรือนประชาชนเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในหมู่บ้านพกฤษาวิลเลจ 24 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์
ประตูที่โดนขโมยงัดเข้าบ้าน
ที่เกิดเหตุเป็นเดี่ยว 2 ชั้น ซึ่งอยู่ติดกับบ้านหลังแรกที่ถูกคนร้ายงัดบ้านเข้าไปขโมยเงินสดและทองรูปพรรณ พบนายเชาวลิตร อินทร์กลัด อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า ตนออกบ้านไปวันที่ 9 เม.ย. ที่ผ่านมา เพี่อกลับบ้านต่างจังหวัด และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโทรศัพท์มาบอกว่า ประตูบ้านของตนเองเปิดอยู่ มีใครอยู่บ้านหรือเปล่า ตนก็บอกว่าไม่มี ตนจึงรีบกลับมาที่บ้านก็พบว่าประตูหลังบ้านถูกงัดและเหล็กดัดถูกพัง จากนั้นก็ขึ้นไปดูบนชั้น 2 ภายในห้องนอน พบว่าตู้เซฟน้ำหนัก 10.5 กิโลกรัม ด้านในมีทองคำรูปพรรณน้ำหลักรวม 3 บาท และพระเลี่ยมทองจำนวน 30 องค์ ถูกคนร้ายยกไปทั้งตู้เซฟหายไป ซึ่งคนร้ายได้ตัดประตูหน้าบ้านและนำตู้เซฟออกไป รวมทรัพย์สินมูลค่ากว่า 1 แสนบาท ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของหมู่บ้านเพื่อตามจับคนร้ายแล้ว เพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งคาดว่าคนร้ายต้องมาก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 2 คน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ