ตร. ออกหมายเรียก "สาวเก๋งแดง" รับทราบข้อกล่าวหา โทษปรับ 500 บาท

12 เม.ย. 61
จากกรณีเหตุการณ์รถฉุกเฉินขอทางระหว่างนำส่งผู้ป่วย แต่ระหว่างทางรถเก๋ง ซูซูกิ สวิฟต์ สีแดง ไม่ยอมหลบทางให้ โดยขณะที่กำลังแซงนั้น รถเก๋งคันดังกล่าวได้เปิดกระจกพร้อมกับคนนั่งข้างคนขับหันมามอง จึงทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก
วิพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
วันนี้ (12 เม.ย.) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ทำการสอบปากคำคนขับรถพยาบาลแล้ว และในวันนี้ได้ออกหมายเรียก น.ส.จิราพร จุ้ยเสงียม เจ้าของรถที่ขับขวางทางรถพยาบาล มารับทราบข้อกล่าวหาในความผิด กรณีที่เห็นรถฉุกเฉินแล้วไม่หลีกทางให้ มีโทษปรับ 500 บาท ทั้งนี้โทษอาจจะน้อย หากผู้ป่วยภายในรถเสียชีวิตที่เกิดจากการขับขี่ของ น.ส.จิราพร ก็จะมีความผิดกระทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยประมาท
พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
นอกจากนี้ พล.ต.อ.วิระชัย อยากฝากให้เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นอุทาหรณ์ของประชาชนทุกคน และตระหนักว่าเมื่อเห็นรถฉุกเฉิน ขอให้ทำการช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวก เพราะทุกวินาทีมีความหมายต่อชีวิต ในทางกลับกันให้คิดว่าผู้ป่วยเป็นญาติพี่น้องหรือคนในครอบครัว ถ้าเจอเหตุการณ์เช่นนี้จะรู้สึกอย่างไร ทั้งนี้ ทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ตำรวจทุกนายอำนวยความสะดวกแก่รถฉุกเฉิน ไม่ว่าจะพบที่ใดก็ตาม ก็ต้องรีบเปิดสัญญาณไฟจราจร และจะต้องรีบประสานแยกต่อไปทันที

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ