สังเวยน้ำท่วมตรังอีกราย เจ้าอาวาสวัย 70 จมน้ำมรณภาพ พร้อมหมาเพื่อนยาก

10 ธ.ค. 63

สลด! เจ้าอาวาสวัย 70 ปี จมน้ำมรณภาพอยู่ข้างกุฏิ พร้อมหมาวัดที่เลี้ยงไว้อีก 1 ตัว ภายในวัดใหม่ท่าจีน จ.ตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมหนัก เผยมรณภาพมาไม่ต่ำกว่า 3 วัน จนน้ำลดกว่าจะมีคนไปพบ

เกิดเหตุสลดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 ธ.ค. 63 ตำรวจ สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุพบศพพระสงฆ์ชราภาพจมน้ำมรณภาพภายในวัดใหม่ท่าจีน ม.4 ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่ถูกน้ำท่วมสูง จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง กำนัน และชาวบ้านในพื้นที่ เข้าไปในที่เกิดเหตุ โดยได้นำเรือจำนวน 1 ลำเข้าไปรับศพ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรังประกาศพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วม 6 อำเภอ วัดต้องยกโลงศพตั้งหน้าเมรุ
อดอีกนับเดือน! น้ำท่วมนครฯผู้คนไร้เงินขอข้าวสารเลี้ยงชีพ ซึ้งผู้ชมสละเงินช่วย
น้ำท่วมเมืองคอน สังเวยแล้ว 9 ศพ เดือดร้อนกว่า 5 แสนคน

โดยพระที่มรณภาพทราบชื่อ พระมงคล หรือพระหม่อน อายุประมาณ 70 ปี บวชมาแล้วประมาณ 20 พรรษา จำวัดอยู่ในวัดดังกล่าวเพียงลำพัง กับสุนัขอีกนับสิบตัว และเป็นเจ้าอาวาสวัด สภาพศพลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำลึกประมาณ 2 เมตร ใกล้กุฏิประมาณ 10 เมตร คาดมรณภาพมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ใกล้ศพยังพบสุนัขลอยตายอยู่ข้าง ๆ อีก 1 ตัว สาเหตุการเสียชีวิตยังไม่มีใครตอบได้ เนื่องจากพระหม่อนจำวัดดังกล่าวอยู่เพียงรูปเดียว เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงนำศพออกมาได้

นายพนมศักดิ์ สามทิศ ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า พระหม่อน เลี้ยงสุนัขจรจัดไว้จำนวนมาก ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันที่ฝนตกหนักและน้ำกำลังท่วมสูง มีคนจะนำภัตตาหารมาถวาย แต่เรียกอยู่ตรงขอบกำแพงวัดอยู่นาน เพราะไม่กล้าเข้าไป เนื่องจากมีสุนัขหลายตัว และดุ แต่ไม่มีเสียงตอบ วันต่อมามีคนจะนำภัตตาหารมาถวายอีก เพราะพระหม่อนออกไปไหนไม่ได้เนื่องจากน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร แต่ไม่มีเสียงตอบ ชาวบ้านจึงกลับออกไปทุกครั้ง

กระทั่งล่าสุด ระดับน้ำเริ่มลดลง ชาวบ้านจึงเข้าไปภายในวัดเพื่อจะทำความสะอาดโบสถ์ และเจดีย์ เมื่อไปถึงที่กุฏิ ก็พบพระหม่อนจมน้ำมรณภาพดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจคาดว่าน่าจะเกิดจากการเป็นลมหรือลื่นล้มแล้วพลัดตกลงน้ำที่มีระดับสูงและไหลเชี่ยว ประกอบกับพระหม่อนมีอายุมาก ทำให้จมน้ำมรณภาพดังกล่าว ซึ่งถือเป็นศพที่ 2 จากสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานญาติเพื่อมารับทราบและนำศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ