ทนายเจ๊บ้าบิ่น ยื่นขอความเป็นธรรม หลังลูกความต้องคดี ชี้ระแวงการทำงานของตร.

11 เม.ย. 61
วันนี้ (11เม.ย.) นายสุชพงศ์ บุญเสริม ทนายความของ นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ้บ้าบิ่น อายุ 58 ปี แม่ค้าลอตเตอรี่ ที่อ้างว่าขายสลากให้กับ นายปรีชา ไคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ เปิดเผยว่า วันนี้มายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม และขอคัดสำเนาบันทึกการจับกุมของ นางรัตนาพร และนายปรีชา ที่ถูกแจ้งความดำเนินคดี ในข้อหาแจ้งความอันเป็นเท็จ
นายสุชพงศ์ บุญเสริม ทนายความของนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ้บ้าบิ่น แม่ค้าลอตเตอรี่
เนื่องจากที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้นำตัว นางรัตนาพร ไปสอบสวน ในฐานะพยานหลายครั้ง และสอบนานผิดปกติ จนกระทั่ง นางรัตนาพรถูกกล่าวหา และถูกจับกุมในวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้น นางรัตนาพร ก็ค่อนข้างจะหวาดกลัว หวาดระแวงต่อการปฏิบัติหน้าที่ และเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงไม่กล้าที่จะออกมาให้ถ้อยคำในฐานะจำเลย
นายสุชพงศ์ บุญเสริม ทนายความ พูดคุยกับผู้สื่อข่าว
นายสุชพงศ์ กล่าวว่า ตนได้ยื่นหนังสือไว้ที่สำนักงานอัยการคดีอาญา ให้พิจารณาว่าควรจำดำเนินการอย่างไร เพราะการใช้สิทธิ์ของจำเลยนั้น ถือว่าใช้สิทธิ์ตามประโยชน์เท่านั้น ส่วนกรณีที่บอกว่า นางรัตนาพร ไม่เคยได้หมายจับนั้น เรื่องนี้ตนได้สอบถามจากนางรัตนาพรว่า ตั้งแต่ถูกจับกุม เคยได้รับสำเนาบันทึกการจับกุมหรือไม่ ซึ่งนางรัตนาพรบอกว่าไม่เคยได้รับบันทึก หรือสำเนาการจับกุม
นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ้บ้าบิ่น อายุ 58 ปี แม่ค้าลอตเตอรี่
ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานข้อเท็จจริงให้ชัดเจน และพยายามจะสืบทราบว่า จำเลยของตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อเท็จจริงอย่างไร และมีความผิดในส่วนใดบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาตนก็พยายามเรียกร้องให้มีการรวบรวมข้อเท็จจริงเข้ามาในสำนวนให้มากที่สุด เพราะหากพนักงานอัยการเห็นว่า เป็นเรื่องที่ควรให้ความเป็นธรรมได้ ก็สามารถที่จะสั่งไม่ฟ้องได้เช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ