“หนุ่มหน้าลาย” หลอนปีนเสาสูง 80 เมตร พ่อตามหาวุ่น เผยเพิ่งพ้นคุก - ขาดยา (คลิป)

8 ธ.ค. 63

วันที่ 8 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งมีคนก่อเหตุปีนเสาส่งสัญญาณของชุมสายโทรศัพท์เพชรบูรณ์ ตรงข้ามกับ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ถนนเพชรเจริญ ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จึงไปตรวจสอบ

331117

พบผู้ก่อเหตุเป็นชายได้ปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณสูง 78 เมตร พร้อมทั้งตะโกนขอความช่วยเหลือ จึงประสานไปยังศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และอาสามูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์มาให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน โดยได้นำเบาะลมมาตั้งเตรียมไว้บริเวณใต้บริเวณจุดเกิดเหตุ รวมทั้งได้ให้อาสามูลนิธิร่มโพธิ์ 3 คนขึ้นไปให้การช่วยเหลือ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงสามารถช่วยเหลือลงมาได้ โดยได้ปีนทางช่องบันไดลงมาอย่างปลอดภัย

151675

ทราบชื่อต่อมาคือ นายกำพล อายุ 31 ปี อยู่ในอาการผวาและหลอน รวมทั้งมีบาดแผลที่บริเวณข้อเท้าซ้าย จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เพื่อตรวจร่างกายโดยละเอียดต่อไป

959148980816

น.ส.นุสรา แก้วมา อายุ 31 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า นายกำพลมีฉายาว่า "หนุ่มหน้าลาย" ไม่ได้ประกอบอาชีพ แต่มีพฤติกรรมในการเสพยาบ้า และถูกจับหลายครั้ง ครั้งล่าสุดถูกจับในข้อหาเสพยา และส่งเข้าเรือนจำ กระทั่งเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา ได้รับพระราชทานอภัยโทษออกมา แต่ไม่กลับบ้าน ญาติก็ตามหา กระทั่งมาพบว่าได้ก่อเหตุดังกล่าว

211995

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายกำพลได้ปีนรั้วเข้าไปในศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยบอกว่ามีคนตามฆ่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวมานั่งพักสงบสติอารมณ์อยู่ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ และได้หายตัวไปในเวลาประมาณ 03.00 น. กระทั่งมีคนได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือ จึงออกไปตรวจสอบก็พบว่านายกำพลได้ก่อเหตุปีนเสาส่งสัญญาณแล้ว

209164

นายผัด กองแพง อายุ 60 ปี พ่อของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า เมื่อ 10 กว่าปีก่อน ลูกชายโดนตีที่ศีรษะจนกะโหลกยุบ สมองได้รับความกระทบกระเทือน นับจากนั้นมาลูกชายก็จะมีอาการสมองเบลอ ตนก็ได้พาไปรักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ลูกชายก็กินยารักษาอาการมาโดยตลอด ตนยอมรับว่าลูกชายเคยเสพยา แต่ปัจจุบันไม่เคยเห็น หลังจากเหตุการณ์นี้ตนก็คงต้องให้ลูกรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์เช่นเดิม

896435

ทั้งนี้ ลูกชายกินยารักษาก็จะพูดจารู้เรื่องเหมือนกับคนปกติทั่วไป ปกติลูกชายจะเป็นคนนิสัยดี แต่จะติดใจร้อนนิดหน่อย ลูกชายตนก็ไม่เคยทำร้ายใคร และไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน ก่อนหน้าลูกชายได้ถูกปล่อยจากเรือนจำมาเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 63 ขอตนไปพักผ่อนสังสรรค์กินเหล้ากับเพื่อน และได้หายตัวไป 2 วัน ทราบอีกครั้งว่าลูกชายมาก่อเหตุปีนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์แล้ว คงเป็นเพราะลูกชายกินแต่เหล้าเ ไม่ได้กินยา อาการเกิดกำเริบ และพยายามปีนหนีอ้างว่ามีคนจะมาตามฆ่า

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส