ตชด. เข้าค้นบ้าน ตร. ใหญ่ หลังถูกล่อซื้อยา พบของกลางเต็มบ้าน  

10 เม.ย. 61
เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 426 กระบี่ ควบคุมตัว ร.ต.ต.สุพจน์ อามาตย์ อายุ 52 ปี ตำแหน่ง รอง สว.สส.สภ.เมืองกระบี่ ไปตรวจค้นภายในบ้านพักในพื้นที่ ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ หลังถูกเจ้าหน้าที่ล่อซื้อยาบ้าและถูกจับกุมตัวได้ที่บริเวณถนนมหาราช เทศบาลเมืองกระบี่ เมื่อคืนวันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา ตรวจค้นภายในบ้านพักพบพร้อมของกลางยาบ้า 772 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 41.7 กรัม และอุปกรณ์การเสพ
ภาพจากคลิปที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาพบของกลาง เป็นยาบ้า,ยาไอซ์ และอุปกรณ์การเสพ
ล่าสุด พ.ต.ต.วีระศักดิ์ คงเพชร ผบ.ตชด. ที่ 426 กระบี่ เปิดเผยว่า ได้นำตัว ร.ต.ต.สุพจน์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อกล่าวหามียาเสพติดไว้ในครอบครองต่อไป สำหรับการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.กระบี่ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ร.ต.ต.สุพจน์ มีพฤติกรรมค้ายาเสพติด จึงได้วางแผนส่งสายลับไปล่อซื้อ นัดส่งมอบของกันที่ริมถนนมหาราช เมื่อจับกุมตัวได้จึงนำไปตรวจค้นบ้านพัก และพบของกลางซุกซ่อนอยู่ในบ้าน ร.ต.ต.สุพจน์ ให้การว่า ได้รับยาบ้ามาจากพื้นที่ จ.สงขลา ทางเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลแต่ไม่สามารถจับได้เพิ่ม
พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8
พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นใคร หากกระทำผิดกฎหมายก็จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด นอกจากมีความผิดทางคดีอาญาในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมายแล้วก็ยังเป็นการทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงด้วยซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างเฉียบขาดทั้งทางวินัยและอาญา
ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง
ขณะที่ พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ ผกก. สภ.เมืองกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้รับตัวผู้ต้องหาแล้ว เบื้องต้นได้ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ขณะที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อหา ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน เพื่อทำสำนวนส่งให้อัยการดำเนินฟ้องศาลต่อไป ส่วนเรื่องวินัยนั้น เบื้องต้นได้ให้ออกจากราชการไว้ก่อน เป็นความผิดวินัยร้ายแรงเนื่องจากมีความผิดชัดเจนและมีพยานหลักฐานชัดเจน ทั้งนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนในกรณีดังกล่าวแล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ