"อินเดีย" เผชิญโรคระบาดใหม่ หมอยังไม่รู้วิธีรักษา ดับแล้ว 1 ศพ หามส่ง รพ.อีกกว่า 350 คน

7 ธ.ค. 63

เกิดการแพร่ระบาดของโรคปริศนา ที่ยังไม่ทราบว่าเป็นโรคอะไรในแคว้นอานธร ประเทศของอินเดีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 ราย และมีผู้ล้มป่วยถูกหามส่งโรงพยาบาลอีกมากกว่า 350 คน

สำนักข่าวในประเทศอินเดีย รายงานถึงการระบาดของโรคลึกลับซึ่งยังไม่ทราบที่มาในครั้งนี้ เกิดขึ้นที่เมือง เอลูรู ในเขตโกธาวารีตะวันตก ของแคว้นอานธรประเทศ โดยผู้ป่วยมีอาการแสบตา อาเจียน เป็นลมหมดสติ และหลายคนมีอาการชักเกร็ง ร่วมด้วย

หลังจากที่โรคลึกลับนี้เริ่มระบาดเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานว่า จำนวนผู้ป่วยได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่ายอดผู้ป่วยอาจพุ่งทะลุ 500 คนในไม่ช้า ขณะที่ผู้ป่วย 1 รายเสียชีวิตหลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลได้ไม่นาน

จนถึงขณะนี้ ทีมแพทย์ของอินเดียทำได้เพียงการรักษาตามอาการเท่านั้น เนื่องจากพวกเขายังไม่ทราบว่า โรคปริศนานี้ มันคือโรคใดกันแน่

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขของอินเดีย ประกาศตั้งทีมผู้เชี่ยวชาญเพื่อสืบสวนหาที่มาของโรคลึกลับนี้อย่างเร่งด่วน ท่ามกลางความกังวลว่า การเกิดโรคลึกลับขึ้นมาใหม่ จะซ้ำเติมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งอินเดียมีผู้ป่วยสะสมมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลก โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อมากกว่า 9,677,203 คน และมีผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 แล้ว 140,590 ราย

คลิปจาก : ETV Andhra Pradesh

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม