ครูสอนเด็กเล็กหายตัวในป่าไผ่ ชาวบ้านหาวุ่นข้ามคืน เช้าเจอเป็นศพลอยน้ำ

9 เม.ย. 61
วันนี้ (9 เม.ย.) ร.ต.อ.จำรัส ศรีหาตา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจาก นายพิทักษ์ บ้านกลาง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 14 บ้านหนองจันทร์ ต.ท่าค้อ อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม ว่า พบศพลอยน้ำอยู่ในห้วยฮ่องฮอ บ้านหนองจันทร์ หมู่ที่ 1 จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นพ.นรินทร์ มณีรัตน์ แพทย์เวร รพ.นครพนม กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม
จุดเกิดเหตุ ห้วยฮ่องฮอ บ้านหนองจันทร์ จ.นครพนม
โดยจุดที่พบศพ เดินเท้าเข้าไปประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นห้วยความลึกประมาณ 2 เมตร สองฝั่งเป็นป่าไผ่ ที่ชาวบ้านใช้เป็นพื้นที่มาหาหน่อไม้กันเป็นประจำ พบศพของผู้ตายเป็นหญิง ทราบชื่อคือ นางรจนา ครุธแสง หรือ ครูเล็ก อายุ 56 ปี สภาพคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ ผมมัดเป็นจุก ท่อนบนสวมเพียงเสื้อยกทรงตัวเดียว สวมกางเกงยีนส์ และถุงเท้าแดง ส่วนบนฝั่งด้านทิศตะวันตก มีรองเท้าบูทด้านซ้ายตกอยู่หนึ่งข้าง ด้านทิศตะวันออกไม่ห่างจากศพ มีถุงกล้วยปิ้งที่ผู้ตายนำติดตัวมาแขวนไว้กับกิ่งไม้ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
รองเท้าบูทที่พบในที่เกิดเหตุ
สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าผู้ตายเป็นครูสอนเด็กเล็กก่อนวัยเรียน ประจำศูนย์เด็กเล็ก วัดศรีธาวาส บ้านหนองจันทร์ โดยก่อนเกิดเหตุ เมื่อวานที่ผ่านมา (8 เม.ย.) เวลาประมาณ 14.00 น. ผู้ตายได้ชักชวนนางน้อย เพื่อนบ้าน ออกไปหาหน่อไม้ไผ่กะซะ ที่เกิดเหตุ ก่อนจะซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปด้วยกัน จนเวลาเย็น นางน้อยตะโกนชวนครูเล็กกลับบ้าน แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงนึกว่าครูเล็กอาจจะกลับบ้านไปก่อนแล้ว จึงเดินทางกลับบ้านคนเดียว เมื่อนางน้อยถึงบ้าน ก็ทราบว่าครูเล็กยังไม่กลับ จึงได้ชวนเพื่อนบ้านออกตามหาริมฝั่งห้วยฮ่องฮอ และจุดที่ไปหาหน่อไม้ แต่ไม่พบครูเล็ก ต่อมานายพิทักษ์ บ้านกลาง ผู้ใหญ่บ้าน ได้ประกาศเสียงตามสาย ให้ชายในหมู่บ้าน ช่วยกันออกมาค้นหาตลอดทั้งคืนแล้ว เบื้องต้น สันนิษฐานว่า ครูเล็กอาจเป็นลมอยู่ที่ใดสักแห่งหนึ่ง ในบริเวณป่าไผ่
เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
จนกระทั่งเช้าวันนี้ (9 เม.ย.) ทีมค้นหายังไม่ลดความพยายาม ยังคงติดตามหาตัวครูเล็ก ตะโกนเรียกชื่อตลอดเส้นทาง ขณะที่นายอนุพงศ์ แก้วลา อายุ 37 ปี ค้นหาเดินเลียบฝั่งห้วยฮ่องฮอ ด้านทิศตะวันตก ได้พบศพของครูเล็กลอยน้ำอยู่ เจ้าตัวตกใจสุดขีด จึงตะโกนร้องเรียกให้เพื่อนๆ มาดู ทุกคนยืนยันว่า เป็นร่างของครูเล็ก ก่อนที่ผู้ใหญ่บ้านจะได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคัยง
จากการชันสูตรพลิกศพ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ อวัยวะเพศของผู้ตายก็ไม่พบการล่วงละเมิด แพทย์สันนิษฐานว่า เสียชีวิตจากการจมน้ำ เนื่องจากครูเล็กสวมเสื้อผ้าคลุมตัว 3 ชั้น สวมหมวกไหมพรมปิดบังแดด คาดว่าผู้ตายข้ามไปหาหน่อไม้ด้านฝั่งทิศตะวันตก แล้วจะว่ายน้ำกลับมาที่ฝั่งทิศตะวันออก แต่น้ำมีความลึกกว่า 2 เมตร ประกอบกับผู้ตายสวมใส่เสื้อที่อมน้ำ จึงทำให้ร่างกายหนักกว่าปกติ จึงพยายามถอดเสื้อผ้า สลัดออกจากร่าง และโยนรองเท้าบูทขึ้นฝั่ง แต่คงหมดแรงพยุงตัวเอง ทำให้จมน้ำเสียชีวิต ภายหลังชันสูตรศพ นักประดาน้ำ ลงงมหาเสื้อผ้า พบว่ามีเสื้อผ้าที่จมอยู่ก้นห้วยฮ่องฮอ ญาติได้รับฟังคำชี้แจงจากแพทย์ ไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต หลังจากนั้น ตำรวจจึงมอบศพของครูเล็กให้ญาติๆ นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ