แม่ค้า "สนามม้านางเลิ้ง" รับใจหายรอวันปิดตำนาน แต่รู้สึกดี ปรับพื้นที่ใช้ประโยชน์ (คลิป)

7 เม.ย. 61
หลังจากที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ได้ส่งหนังสือถึงประธานคณะกรรมการอำนวยการราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ สนามม้านางเลิ้ง เรื่องการบอกเลิกสัญญาเช่า และขอให้ส่งมอบสถานที่เช่า โดยขอให้ขนย้ายทรัพย์สินออกให้เสร็จสิ้นภายในกำหนด 180 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือ ถือเป็นการปิดตำนานสนามม้านางเลิ้ง 102 ปี
ด้านหน้าสนามม้านางเลิ้ง
วันนี้ (6 เม.ย.) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ลงพื้นที่สนามม้านางเลิ้ง โดยนางบุญเรือน ตันเชาวลิต อายุ 74 ปี ที่ขายของชำอยู่ฝั่งตรงข้ามสนามม้านางเลิ้ง นานกว่า 40-50 ปี บอกว่า ในช่วงที่มีการแข่งขันภายในสนามม้า คนจะเยอะมาก แต่หลายปีที่ผ่านมา คนน้อยลง ส่วนความรู้สึกหลังจากทราบข่าว ว่าจะมีการขอคืนพื้นที่ ตนก็ไม่รู้สึกอะไร เพราะหากพื้นที่ตรงนี้ จะนำไปใช้ประโยชน์ให้กับประชาชนส่วนใหญ่ได้ ตนก็ยินดี ซึ่งได้ยินข่าวว่าจะปรับเปลี่ยนพื้นที่ตรงนี้ ให้เป็นโรงพยาบาล
บุญเรือน ตันเชาวลิต ผู้ค้าย่านสนามม้านางเลิ้ง
นางทองใบ ครองสิงห์คาม แม่ค้าขายอาหาร ฝั่งตรงข้ามสนามม้านางเลิ้ง เผยว่า ตนขายอาหารที่นี่มานานกว่า 30 ปีแล้ว โดยตนได้ยินข่าวการขอคืนพื้นที่มาสักระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งรู้สึกตกใจ ก่อนหน้านี้ช่วงที่มีการแข่งขันม้า คนก็จะเยอะ แต่ช่วงหลังๆ คนเริ่มน้อยลง เพราะยุคสมัยเปลี่ยนไป คนรุ่นใหม่ไม่ค่อยเข้ามาชมการแข่งขันม้าแล้ว ขณะเดียวกัน ภายในสนามม้าเอง ก็มีร้านค้าที่ขายอาหารอยู่ด้วยเช่นกัน
ทองใบ ครองสิงห์คาม แม่ค้าขายอาหาร (ซ้าย)
ซึ่งหลังจากนี้ หากไม่มีสนามม้านางเลิ้งแล้ว ตนเองและชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ก็ยังคงต้องใช้ชีวิตตามปกติ แต่ยอดขายอาหารก็อาจลดลงบ้าง และหลังจากนี้ พื้นที่ตรงนี้ก็อาจเงียบลง ไม่มีเสียงบรรยากาศการแข่งขันเหมือนก่อน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ