จงอางยาว 4 เมตร หนีฝูงหมาที่รุมกัด ขึ้นไปหลบบนต้นทุเรียน

2 ธ.ค. 63

สุนัขพันธุ์ไทย 9 ตัว รุมกัดจงอางยักษ์ยาว 4 เมตร จนงูต้องเลื้อยหลบหนีขึ้นต้นทุเรียน

ศูนย์วิทยุกู้ภัยจันทบุรี ได้รับแจ้งจาก นายธาณี สัตถี อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75/2 ม.10 ต.คลองพลู อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่ ถูกสุนัขไล่กัด และเลื้อยหนีขึ้นไปอยู่บนต้นทุเรียนของตนเอง หลังรับแจ้ง สิบเอก ณัฐพล เสืองาม อาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์ รีบเดินทางไปยังสวนทุเรียน ของนายธาณี สัตถี และได้พาเจ้าหน้าที่ ไปดูจุดที่พบงูจงอางเลื้อยขึ้นไปหลบอยู่บนยอดต้นทุเรียนโดยแผ่แม่เบี้ยและชูคอสูง พร้อมฉกสู้ตลอดเวลา

1606906065085

สิบเอก ณัฐพล พยายามใช้วิธีหลอกล่อให้งูจงอาง อยู่ในอาการสงบ แต่งูจงอางที่อยู่ในอาการตื่นตระหนกจากการต่อสู้กับสุนัข ได้พุ่งตรงฉกเข้าใส่ สิบเอก ณัฐพล หลายครั้ง ก่อนใช้ตะขอเกี่ยวที่ลำตัว และใช้มือเปล่าจับที่ส่วนหาง ดึงงูจงอางลงมาที่พื้น เพื่อให้ง่ายต่อการจับ โดยพบว่างูจงอาง อยู่ในอาการได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากมีบาดแผลตามลำตัวหลายแห่ง จากการถูกสุนัขรุมกัด แต่กว่าจะสามารถจับงูจงอางได้สำเร็จ ก็สร้างความระทึกแทบหยุดหายใจ

1606906130473

จากการตรวจสอบ พบงูจงอางมีความยาวถึง 4 เมตร และรอให้งูจงอางอยู่ในอาการที่สงบ ก่อนจะนำกล่องพลาสติกมาหลอกล่อให้งูเลื้อยเข้าไปหลบอาศัยชั่วคราว จากนั้นได้กลับไปรักษาบาดแผล และเมื่อแข็งแรงจะได้นำกลับไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่ห่างไกลต่อไป

1606906150073

ขณะที่ นายธาณี เจ้าของสวนทุเรียน บอกว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองกำลังติดตั้งระบบไฟอยู่ภายในสวน จากนั้นได้ยินเสียงสุนัขที่เลี้ยงไว้ที่บ้าน จำนวน 9 ตัว ส่งเสียงเห่าผิดปกติ จึงรีบกลับมาดู ก็พบงูจงอางตัวดังกล่าวกำลังจะเลื้อยหนี แต่ถูกสุนัขรุมกัดจนต้องเลื้อยขึ้นไปอยู่บนต้นทุเรียน ตนเองจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้มาช่วยจับดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ