นายกเมืองทุ่งสง เตือนฝนตกติดต่อกัน ให้เตรียมยกของขึ้นที่สูง

1 ธ.ค. 63

นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เตือนพี่น้องประชาชนจะมีฝนตกติดต่อกันอีก 2-3 วัน อย่านิ่งนอนใจเตรียมยกของขึ้นที่สูง

หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายวันที่ผ่านมาและมีระดับน้ำสูงมากในคลองท่าเลาที่ไหลผ่านเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราชเมื่อคืนที่ผ่านมา

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. นายทรงชัย วงศ์วัชรดำรง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง ออกตรวจระดับน้ำในคลองท่าเลาพบว่าระดับน้ำลดลง น้ำมีสีน้ำตาลขุ่นไหลระบายได้ค่อนข้างเร็ว จากนั้นไปตรวจดูระดับน้ำที่ฝายควนกรด

1606817951188

นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสงกล่าวว่า ที่คลองท่าเลาในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสงระดับน้ำได้ลดลง 1.20 เมตร เมื่อเทียบกับช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา รวมทั้งทุกลำคลองระดับน้ำลดลงเพราะได้มีการขุดลอกคลองเก็บสิ่งกีดขวางทางน้ำและที่ฝายทดน้ำควนกรดได้เปิดทางน้ำเพิ่มขึ้น 100% จากเดิมเปิดเพียง 20% เพื่อให้ระบายน้ำได้รวดเร็วขึ้น แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังต่อไป เนื่องจากว่ายังมีฝนตกอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันมะรืนนี้ และอาจจะทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น

1606818018792

ในคลองท่าเลามีการก่อสร้างถนนเลียบคลอง ตนได้สั่งการให้ผู้รับเหมารื้อดินและเสาเข็มที่ค้างในลำคลองทำให้ระบายน้ำได้เร็วขึ้น ขอเตือนพี่น้องประชาชนอย่าได้นิ่งนอนใจ เพื่อความไม่ประมาทขอให้ยกของขึ้นที่สูงเอาไว้ก่อน และติดตามสถานการณ์สภาพอากาศอย่างใกล้ชิด

1606818004935

ส่วนการเตือนภัยเทศบาลเมืองทุ่งสงมีศูนย์บริหารจัดการน้ำมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอดเวลา ได้ตั้งจุดวัดระดับน้ำไว้ที่ต้นน้ำกลางน้ำและปลายน้ำเพื่อรายงานสถานการณ์น้ำให้ทราบอย่างต่อเนื่อง หากจะมีน้ำหลากลงมาจะแจ้งเตือนให้ประชาชนทราบล่วงหน้า กรณีได้รับความเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือแจ้งได้ที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองทุ่งสง 075-411-111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ