"ครูปรีชา" ฟ้องศาลเอง! เอาผิด "ลุงจรูญ" ยักยอกทรัพย์ - รับของโจร

5 เม.ย. 61
วันนี้ (5 เม.ย.) ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ พร้อมด้วย นายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความ เดินทางมายื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ในข้อหา ยักยอกทรัพย์หาย และรับของโจร โดยนายวรยุทธ เปิดเผยว่า การยื่นฟ้องครั้งนี้เป็นการใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย ในกรณีที่พนักงานสอบสวนมีคำสั่งไม่ฟ้อง ทางผู้เสียหายก็มีสิทธิ์ที่จะฟ้องต่อศาลด้วยตนเอง ซึ่งศาลจะพิจารณาไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 4 มิ.ย. เวลา 09.00 น. โดยหลักฐานในการการยื่นฟ้อง มีสำนวนบางส่วนที่มาจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7
นายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความครูปรีชา ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว
นายวรยุทธ กล่าวว่า ในส่วนที่กองบังคับการปราบปราม ไม่ได้สั่งฟ้องในคดีนี้ ถือเป็นดุลยพินิจของทางกองปราบ ทางเราก็เคารพในการตัดสินใจ แต่เรากำลังพิจารณาอยู่ว่าคำสั่งไม่ฟ้องนั้นชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ส่วนกรณีที่พนักงานสอบสวนทำซองลอตเตอรี่หายก็เป็นความผิดอีกฐานหนึ่ง ที่กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะดำเนินการหรือไม่ รวมถึงกำลังพิจารณาในการฟ้องผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำการทุจริต, ละเมิดต่อกฎหมาย หรือทำให้ได้รับความเสียหายอย่างไรบ้าง
ครูปรีชา โชว์เอกสารคำร้องยื่นฟ้อง ลุงจรูญ ให้สื่อมวลชนดู
นายวรยุทธ กล่าวด้วยว่า จะให้กระบวนการศาลเป็นผู้ตัดสินไม่ใช่โซเชียล ซึ่งผลออกมาจะเป็นอย่างไรก็พร้อมยอมรับ ส่วนพยานใหม่ที่มีการพูดถึงนั้น ไม่ใช่พยานใหม่แต่อย่างใด แต่เป็นประจักษ์พยานที่มีส่วนรู้เห็นตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม คือในวันเกิดเหตุ และเป็นพยานที่สามารถนำขึ้นสู่ให้ศาลพิจารณาในวันที่ 4 มิ.ย. นี้ สำหรับนายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ "แผน" ส่วนตัวมองว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง นอกจากนี้ นายวรยุทธ ยังฝากบอกถึงคู่กรณีว่า ในวันที่ 4 มิ.ย. นั้น อย่าเลื่อนก็แล้วกัน เพราะจะทำให้ล่าช้าจะได้พิสูจน์ให้ประชาชนหายสงสัยว่าความจริงคืออะไร ตนอยากให้ประชาชนวางใจเป็นกลาง และรอฟังผลคำพิพากษา หากตัดสินอย่างไร ท่านก็คงมีเหตุผลในคำตัดสิน ซึ่งหากว่าผลสุดท้ายตัดสินว่าลอตเตอรี่เป็นของหมวดจรูญ ก็ต้องดูก่อนว่าจะดำเนินการต่อในขั้นตอนของกฎหมายอย่างไร
ครูปรีชา และทีมทนายความ
ด้าน ครูปรีชา ระบุว่า ตนมีความสบายใจขึ้นมากกว่าเดิม เพราะได้มาใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย ซึ่งยังคงมั่นใจในพยานหลักฐานที่นำมายื่นฟ้องต่อศาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ