"ทนายเดชา" เผย "จ่าโอ๋" ยังไม่ได้รับใบคำสั่งย้าย งง! ทำไมต้องย้ายคนดี

5 เม.ย. 61
จากกรณี จ่าสิบตำรวจเลอศักดิ์ นนท์ขุนทด หรือ "จ่าโอ๋" ผู้บังคับหมู่สืบสวน สน.พหลโยธิน เข้าร้องขอความเป็นธรรมผ่านศูนย์รับเรื่องร้องเรียน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เรื่องการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ของสารวัตรสืบสวน สน.พหลโยธิน จำนวน 2 นาย ที่สั่งการหักเงินเบี้ยเลี้ยงจากตำรวจชั้นผู้น้อย 11 นาย เพื่อใช้จัดซื้อเครื่องปรับอากาศติดตั้งในห้องสืบสวน สน.พหลโยธิน ซึ่งต่อมามีรายงานว่า "จ่าโอ๋" ได้รับคำสั่งย้ายให้มาปฏิบัติหน้าที่ที่ สน.ทุ่งสองห้อง แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับใบส่งตัวจาก สน.พหลโยธิน ทำให้ จ่าโอ๋ ยังไม่สามารถเข้ารายงานตัวที่ สน.ทุ่งสองห้องได้
ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของจ่าโอ๋ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว
วันนี้ (5 เม.ย.) ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของจ่าโอ๋ กล่าวว่า ต้นฉบับการสั่งย้ายจาก สน.พหลโยธิน ไป สน.ทุ่งสองห้อง ยังไม่มีใครได้เห็นตัวจริง มีแต่ที่สื่อนำเสนอกัน โดยขณะนี้จ่าโอ๋จะโดนย้ายหรือไม่ย้าย ยังไม่มีข้อยุติ หากยังไม่มีต้นฉบับตัวจริงมา ก็ยังต้องปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ สน.พหลโยธินตามปกติ
ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ พูดคุย ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว
ส่วนที่หนังสือออกมาช้า จะเป็นการประวิงเวลาหรือกลั่นแกล้งหรือไม่นั้น ทนายเดชามองว่าความจริงแล้ว การสั่งย้าย ต้องย้ายคนที่กระทำผิด ส่วนคนร้องเรียน คนดีที่พบการทุจริตแล้วกล้าออกมาเปิดโปง ไม่น่าจะถูกสั่งย้าย น่าจะได้รับการชื่นชมมากกว่า จากการสอบถามจ่าโอ๋ ว่า ผกก.สน.พหลโยธิน ได้พูดคุยถึงกรณีดังกล่าวหรือไม่ จ่าโอ๋บอกว่า ผกก.ก็ยังไม่เห็นหนังสือการสั่งย้ายตัวจริงเหมือนกัน ซึ่งเป็นไปได้หมดว่าอาจจะไม่โดนย้ายแล้วก็ได้
จ่าสิบตำรวจเลอศักดิ์ นนท์ขุนทด หรือ "จ่าโอ๋" ผู้บังคับหมู่สืบสวน สน.พหลโยธิน
ส่วนพยานหลักฐานที่มีตอนนี้ ทนายเดชาบอกว่ามีทั้งเอกสารและพยานบุคคล ค่อนข้างมีมูลที่เพียงพอ ที่จะดำเนินการเอาผิดกับสารวัตรสืบสวนทั้ง 2 นายได้ แต่การลงโทษนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ บก.น.2 ออกมาแถลงว่าตำรวจอีก 10 นาย ยินยอมและสมัครใจนั้น ตนมองว่าสถานการ์ณแบบนั้นคงไม่มีใครกล้าพูด แต่จ่าโอ๋ได้คุยกับตำรวจ 10 นายนั้นตลอด ทุกคนจะมาพูดความจริงในวันไต่สวนของศาล แต่ถึงอย่างไรก็มีหลักฐานการพูดคุยที่ทุกคนถูกบังคับ ถึงแม้ภายหลังจะมีคนบอกว่าสมัครใจก็ตาม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ