รถบัสพุ่งชนท้ายสิบล้อ-เก๋ง คนขับถูกอัดติดหน้ารถ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวดับระหว่างทาง

5 เม.ย. 61
วันนี้ (5 เม.ย.61) พ.ต.ท.ธนภัทร เหล่าทะนนท์ พนักงานสอบสวน สภ.สูงเนิน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกัน 3 คันรวด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยฮุก 31 สูงเนิน ลงพื้นที่ช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ บนถนนมิตรภาพ นครราชสีมา ขาเข้ากรุงเทพมหานคร บริเวณจุดกลับรถคูลเบส หลักกิโลเมตรที่ 126 ต.นากลาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา
สภาพรถบัสที่ชนรถสิบล้อ
พบรถยนต์ชนกันพังเสียหายอยู่จำนวน 3 คัน โดยคันแรก เป็นบัสโดยสารไม่ประจำทาง 2 ชั้น สภาพรถด้านหน้าฝั่งคนขับพังยับ มีคนขับชื่อนายธวัชชัย รอดดี อายุ 51 ปี ชาวบ้าน ต.บึ่งยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ถูกอัดติดหน้ารถได้รับบาดเจ็บสาหัส มีนายพัฒนากร สิทธิชัย ลูกชายนั่งอยู่ด้วยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยนำร่างนายธวัชชัย ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสูงเนิน เวลาต่อมานายธวัชชัยทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา
สภาพรถเก๋งที่ถูกชน
ส่วนรถคันที่ 2 เป็นรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีเทา บรรทุกสินค้ามาเต็มคันรถ สภาพด้านท้ายรถพังเสียหายจากการถูกรถบัสชน คนขับชื่อนายนพพร คำขัน อายุ 39 ปี ชาวบ้าน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และรถคันที่ 3 เป็นรถเก๋ง ยี่ห้อโนโยต้า รุ่นวีออส สีขาว สภาพถูกรถสิบล้อ เบียดฝั่งซ้ายตัวรถได้รับความเสียหายทั้งแถบ คนขับชื่อนางสาวศิริวรรณ เดสันเทียะ อายุ 49 ปี ชาวบ้าน ต.สีมุม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
นายนพพร คำขัน คนขับรถบรรทุกสิบล้อ
จากการสอบถามนายนพพร คำขัน คนขับรถบรรทุกสิบล้อ บอกว่า ระหว่างที่ตนเองขับรถตามปกติ เมื่อถึงบริเวณจุดกลับรถ ก็ได้ชะลอเพื่อที่จะให้รถคันอื่นกลับรถ แต่จู่ๆ ก็ได้มีรถบัสโดยสารซึ่งวิ่งมาข้างหลังด้วยความเร็วสูง เบรกรถไม่ทัน พุ่งชนเข้าที่ท้ายรถบรรทุกสิบล้อ ที่ตนขับอย่างรุนแรง จนรถเสียหลักไปชนกับรถเก๋งอีกคัน เป็นเหตุให้คนขับรถบัสโดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เช็คประวัติรถบัสดังกล่าว ทราบว่าได้ทำประกันภัยไว้ และมีใบอนุญาตประกอบการ สิ้นอายุ 31 ส.ค. 65 ตรวจสภาพรถครั้งสุดท้าย วันที่ 11 ม.ค. 61 ถือว่าถูกต้องตามระเบียบกรมการขนส่งทุกประการ ส่วนอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะได้เรียกตัวผู้เสียหาย และพยาน มาสอบสวน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ