ตม.เชียงราย จับ 8 คนไทย ลอบข้ามแดนหนีโควิดระบาดหนักในท่าขี้เหล็ก

30 พ.ย. 63

จนท.ด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงรายสกัดจับอีก 8 คนไทย หนีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก เมียนมา เข้าไทย เผยจ่ายคนละ 6,500 บาท ว่าจ้างให้คนพาข้ามน้ำสาย เข้าช่องทางธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 63 เจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สาย และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จับกุมคนไทยผู้ลักลอบข้ามแดนจากท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ได้อีกจำนวน 8คน มีภูมิลำเนาอยู่ จ.อุดรธานี 2 คน ขอนแก่น, ภูเก็ต, เชียงราย, นนทบุรี, กทม และสมุทรปราการ จังหวัดละ 1 คน ขณะทำการหลบหนีเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติบริเวณพื้นที่ท่ากระหล่ำ ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"เชียงราย" ยืนยัน พบผู้ติดเชื้อโควิด 2 ราย เป็นกลุ่มเพื่อนของ หญิงวัย 29 เชียงใหม่
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 30 พ.ย. พบติดเชื้อใหม่ 21 ราย
เปิดไทม์ไลน์! เชียงรายพบสาววัย 26 ติดโควิด ค้นประวัติเข้าพักโรงแรมในแม่สาย
ยืนยันแล้ว! เชียงรายพบสาววัย 26 ติดโควิด-19 เป็นเพื่อนเดินทางมากับสาวเชียงใหม่

จากการสอบสวนทั้งหมด ทำงานอยู่ในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สาย แต่ปรากฏว่าปัจจุบันพื้นที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก มีการติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดความกลัว จึงพากันลักลอบข้ามแดนกลับประเทศ โดยมีกลุ่มผู้รับจ้างช่วยเหลือการข้ามน้ำสายเป็นเงินคนละ 6,500 บาท จนมาถูกเจ้าหน้าที่่จับกุมได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "ไม่เดินทางเข้ามาตามช่องทาง ด่านตรวจคนเข้าเมือง เขตท่าสถานี หรือท้องที่และตามกำหนดเวลาตามที่รัฐมนตรีประกาศในราชกิจจานุเบกษา" มาตรา 11 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพและยินยอมให้เปรียบเทียบปรับตามที่กฎหมายกำหนด จากนั้นคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ได้ส่งไปกักตัวที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงราย เพื่อดำเนินการกักตัวคัดกรองโรคโควิด 19 ตามขั้นตอนต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ