นายกฯ ยันเปิด "คนละครึ่ง" เฟส 2 แน่นอน หวังร้านค้าเข้าร่วมทะลุล้าน

28 พ.ย. 63

นายกฯ ยันเปิด "คนละครึ่ง" เฟส 2 แน่นอนหลังประชาชน-ร้านค้าตอบรับดี คาดอนุมัติภายในธ.คนี้และเปิดให้ให้สิทธิ ม.ค. 64 หวังมีร้านค้าเข้าร่วมทะลุล้าน 

วันที่ 28 พ.ย. 63 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ยืนยันโครงการคนละครึ่งเตรียมเปิดเฟส 2 อย่างแน่นอน หลังได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน เนื่องจากสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ใช้สิทธิได้อย่างเป็นรูปธรรม กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยได้อย่างชัดเจน และช่วยเหลือผู้ค้ารายย่อย หาบเร่แผงลอยพ่อค้าแม่ค้ารายเล็กได้อย่างแท้จริงตรงตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้ ถือเป็นความสำเร็จของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีเงินหมุนเวียนในระบบจากการใช้จ่ายของประชาชน และเป็นการเรียนรู้ระบบเทคโนโลยีการใช้แอปพลิเคชันไปในตัวด้วย โดยได้รับรายงานว่า ณ วันที่ 27 พ.ย. 63 มีร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 850,000 ร้านค้า มียอดการใช้จ่ายสะสม 28,609 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่าย 14,599 ล้านบาท และภาครัฐร่วมจ่ายอีก 14,010 ล้านบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เรื่องที่ต้องรู้! "คนละครึ่ง" เฟส 2 ต่อสิทธิให้คนทันเฟสแรกอัตโนมัติ แต่มีเงื่อนไข
- เคาะแล้ว! คลังเผย “คนละครึ่ง” เฟส 2 ลงทะเบียนต้นเดือน ม.ค.64
- ดั่งบุญหล่นทับ! "คนละครึ่ง" เฟส 2 ผู้ใช้สิทธิเดิมไม่ต้องลงทะเบียนใหม่-ได้วงเงินเพิ่ม
- ทันเฟสแรกเฮ! "คนละครึ่ง" เฟส 2 เล็งต่อสิทธิให้อัตโนมัติ

ทั้งนี้ประชาชนที่ลงทะเบียนเพิ่มเติมเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 63 และได้รับ SMS ยืนยันสิทธิแล้ว ขอให้รีบติดตั้งแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” พร้อมยืนยันตัวตนให้เรียบร้อย และขอให้เริ่มใช้สิทธิในการใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับจากวันถัดจากวันที่ได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิ เพื่อให้สามารถใช้จ่ายได้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 63

สำหรับผู้ค้ายังสามารถเข้าร่วมโครงการได้อย่างต่อเนื่องด้วยการลงทะเบียนและติดตั้งแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” โดยหวังว่าจะมีร้านค้าเข้าร่วมโครงการทะลุ 1 ล้านร้านค้าภายในสิ้นปีนี้ เพื่อรองรับโครงการคนละครึ่งเฟส 2 ที่คาดว่าจะได้รับการอนุมัติโครงการภายในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อเริ่มเปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียน และใช้สิทธิได้ในเดือนมกราคม 2564

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม