สุกิจ โต้ชอบ "ฟ้า" ฉะร้าย ใส่ความ จ่อฟ้องทำเสียชื่อ-เทอดศักดิ์ ขำถูกโยงคบกัน (คลิป)

4 เม.ย. 61
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เผยแพร่คลิปเสียง ซึ่งน.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือ "ฟ้า" ออกมายอมรับว่าเป็นเสียงของตน ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้
ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
วันนี้ (3 เม.ย.) ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา เปิดเผยว่า ได้ฟังคลิปดังกล่าวแล้ว ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหากับนายอัจริยะ หรือ น.ส.กนกพรรณ และบุคคลที่มีเสียงในคลิปคนอื่นๆ จึงไม่ได้โกรธ เพราะไม่ใช่ความจริง โดยมองว่าเป็นการโปรโมทตัวเอง หรือยกระดับตัวเอง ว่ามีผู้หลักผู้ใหญ่ที่รู้จักกันอยู่ฝ่ายตัวเองมากกว่า อีกทั้งเป็นการพูดคุยกันในกลุ่มผู้หญิง นินทากันไป พูดถึงคนโน้นคนนี้ไปทั่ว และยืนยันตนไม่เคยโทรหา น.ส.กนกพรรณ ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ในคลิปเสียงระบุว่า ดร.เทอดศักดิ์ ชอบพอ น.ส.กนกพรรณ เป็นความจริงหรือไม่ เจ้าตัวถึงกับหัวเราะพร้อมตอบกลับว่า ตนอยู่ที่เชียงใหม่ไม่ได้ติดต่ออะไรกัน เขาจะพูดอย่างไรก็ได้เป็นสิทธิ์ของเขา ตนไม่ได้ถือสาเพราะไม่ใช่เรื่องจริง เป็นการกล่าวอ้าง เขาว่าอย่างโน้น เขาว่าอย่างนี้มากกว่า ขนาดคุณหนุ่ม กรรชัย และอมรินทร์ทีวี ก็โดนด้วยเลย
น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือ "ฟ้า"
ส่วนกรณีที่ในคลิป ระบุว่าภรรยาของตนโทรศัพท์ไปหา น.ส.กนกพรรณ ก็ไม่เป็นความจริง ซึ่งในคลิปเสียงได้มีการพูดพาดพิงหลายคน และ น.ส.กนกพรรณ ก็ได้ออกมาขอโทษแล้ว ผู้ใหญ่บางท่านก็เข้าใจ ไม่เอาผิด แต่บางท่านก็อาจจะดำเนินการฟ้องร้อง หากถูกพาดพิงให้ได้รับความเสียหาย รวมถึงผู้เผยแพร่ก็จะมีความผิดตามกฎหมายแน่นอน เพราะต้องดูเจตนาของผู้เผยแพร่ว่าต้องการอะไร ต้องการให้ร้ายผู้อื่นหรือไม่ ส่วนตัวเองจะฟ้องร้อง น.ส.กนกพรรณหรือไม่นั้น ดร.เทอดศักดิ์ ระบุว่า ต้องขอดูข้อมูลก่อน แต่หาก น.ส.กนกพรรณ มาขอโทษตนก็พร้อมยกโทษให้ ส่วนตัวมองว่าเมื่อพูดในเรื่องที่ไม่เป็นความจริงก็ควรขอโทษ รวมถึงเพื่อนๆ ของเขาที่อยู่ในคลิปเสียงนั้นด้วย เพราะฟังแล้วเป็นการพูดสนุกปากมากกว่า อย่างไรก็ตาม ดร.เทอดศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนมองว่าเรื่องนี้คือเรื่องไม่เป็นเรื่องไม่ได้มีสาระอะไร เป็นการพูดคุยกันในกลุ่ม และส่วนตัวไม่ได้โกรธอะไรใครทั้งนั้น พร้อมอโหสิกรรมให้ทุกคน
นายสุกิจ พูนศรีเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย เดินทางมาแจ้งความ
ด้าน นายสุกิจ พูนศรีเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ซึ่งมีชื่อถูกพาดพิงในคลิปดังกล่าว ได้เดินทางมาที่ สน. พหลโยธิน แจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในข้อหาหมิ่นศาล เนื่องจากก่อนหน้านี้นายอัจฉริยะเคยไลฟ์เฟซบุ๊ก อ้างว่า ตัวเองรู้จักผู้พิพากษา ซึ่งเชื่อมโยงกับคลิปแรกที่ระบุว่า ตัวเองวิ่งเต้นหาผู้พิพากษาและอัยการ
นายสุกิจ พูนศรีเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย
โดย นายสุกิจ กล่าวอีกว่า กรณีที่ น.ส.กนกพรรณ พูดในคลิปเสียงว่าให้ฟ้องตำรวจไปก่อน แล้วค่อยถอนฟ้องเพื่อใช้ในการต่อรองทางคดีนั้นไม่เป็นความจริง และที่มีชื่อตนว่าสนับสนุนในเรื่องนี้ก็ไม่จริงเช่นเดียวกัน ยืนยันว่าตนไม่ได้ทำแบบนั้น ส่วนที่ระบุว่า ฟ้องเพื่อเรียกเงินรายละ 500,000 บาทนั้น ก็ไม่จริง น่าจะพูดไปเพราะขี้โม้เท่านั้น ส่วนสาเหตุที่พูดแบบนี้ ตนสงสัยว่าเพราะมีคนจ้างมาหรือไม่ ให้สังเกตจากคนถามที่พยายามถามนำให้เจ้าตัวตอบ โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นการจัดฉาก แต่ไม่ขอระบุว่าใครเป็นคนจัดฉาก หลังจากนี้ ต้องรอพิสูจน์คลิปเสียงก่อนว่ามีการตัดต่อหรือไม่ หากตัดต่อตนจะแจ้งความนายอัจฉริยะเพิ่ม แต่หากไม่ได้ตัดต่อก็จะแจ้งความ น.ส.กนกพรรณ ที่ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง
นายสุกิจ พูนศรีเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย เข้าแจ้งความ
ส่วนที่คลิปเสียงบางช่วง ระบุว่า ตนชอบ น.ส.กนกพรรณ และจะคบหากันหลังจบคดีนั้น นายสุกิจ ระบุว่า ตนอายุเกือบ 70 ปีแล้ว เป็นรุ่นพ่อแล้ว โดยมีการเปรียบเปรยว่าหากอยากได้ผู้หญิง แค่ไปอาบอบนวดก็ได้ผู้หญิงสวยๆ แล้ว ยืนยันว่า อีกฝ่ายไม่ได้อยู่ในสายตาและตนไม่ได้จ่ายเงิน 100,000 บาท ในการประกันตัว น.ส.กนกพรรณ รวมถึงไม่เคยให้เงินใช้จ่ายแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่ น.ส.กนกพรรณ ส่งข้อความมาขอโทษ นายสุกิจ กล่าวว่า เห็นข้อความแล้วแต่ไม่อยากเชื่อเพราะไม่ทราบว่าอีกฝ่ายคิดแบบนั้นจริงหรือไม่ และที่บอกว่าตนหึงหวงอีกฝ่าย กับ ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ก็ไม่เป็นความจริง ซึ่ง ดร.เทอดศักดิ์ ยังหนุ่มตนคงสู้ไม่ไหว
นายสุกิจ พูนศรีเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย พูดคุยกับผู้สื่อข่าว
ส่วนที่เข้ามาช่วยในคดีนี้ ยอมรับว่า ตอนแรกรู้สึกสงสาร น.ส.กนกพรรณ แต่ตอนนี้ได้รู้ความจริงว่าคงช่วยไม่ไหว เพราะอีกฝ่ายปากร้ายมาก ฟังจากคลิปแล้วรู้สึกไม่อยากจะเชื่อ เรียกว่านำไปแต่งนิยายได้เลย และคลิปที่ออกมา ตนก็ไม่ได้รู้จักกับพีท หญิงสาวที่ตั้งคำถามแต่อย่างใด ขณะที่คลิปที่ถูกเผยแพร่ ตนมองว่าไม่ได้เกี่ยวกับคดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน แต่อาจออกมาเพื่อดิสเครดิตใครบางคนซึ่งอาจจะเป็นตนก็ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ