หลอน! เงาดำโผล่ใกล้ศาลตะเคียนสุดเฮี้ยนตบปากคนด่า ผู้กำกับดังแจงแค่แสงสะท้อน (คลิป)

27 พ.ย. 63

จากกรณีภาพกล้องหน้ารถบันทึกภาพวัตถุปริศนา เป็นเงาสีดำ มีลักษณะทางกายภาพคล้ายแขนขาคนกำลังเดินอยู่ริมถนน ช่วงกลางดึก ซึ่งแสงไฟหน้ารถสาดส่องไปกระทบพอดี เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเกือบตี 3 ของวันที่ 25 พ.ย. 63 บริเวณถนนมุ่งหน้าบ่อวิน พื้นที่ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

969714

โดยเจ้าของคลิป ระบุว่า ระหว่างขับรถออกมาจากซอย ด้วยความเร็วประมาณ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สังเกตเห็นวัตถุบางอย่าง เป็นเงาสีดำ จากทางหางตา กำลังเดินย้อนเข้ามาหารถ แต่ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาไม่ถึงเสี้ยววินาที เปิดกล้องหน้ารถดูจึงพบเงาดำปริศนาเดินอยู่ริมถนนจริง หลังคลิปถูกเผยแพร่มีคนเข้ามาแสดงความเห็นโยงเรื่องเหนือธรรมชาติว่าอาจเป็นวิญญาณผีเร่ร่อนมายืนโบกรถหรือไม่

342640307942

วันที่ 27 พ.ย. 63 ทีมข่าวเดินทางมาที่ศาลองค์อมรินทร์ ทางหลวงยุทธศาสตร์ สัตหีบ-พนมสารคาม ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ใกล้กับจุดที่ถ่ายติดวิญญาณ พบว่ามีศาลองค์อมรินทร์ตั้งอยู่ ด้านหน้าศาลรายล้อมไปด้วยตุ๊กตาม้าลาย และตุ๊กตาสัตว์ชนิดต่าง ๆ ซึ่งด้านหน้าจะเป็นศาลองค์อมรินทร์ และด้านในเป็นศาลเจ้าแม่ตะเคียน

840091

ป้าน้อย แม่ค้าใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า บริเวณนี้มักมีคนพบเห็นผู้หญิงเดินอยู่ข้างถนนเป็นประจำ บางทีเห็นฝูงม้าลายเดินข้ามถนนในช่วงกลางคืน ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลแม่นางไม้ และที่ตั้งศาลองค์อมรินทร์ โดยประวัติที่ผ่านมากว่า 50 ปี ที่นี่เป็นปั๊มน้ำมันเก่า เจ้าของได้ตั้งศาลในปั๊มน้ำมัน ซึ่งตอนนี้เป็นศาลนางไม้ ส่วนด้านนอกเดิมเป็นศาลพิฆเนศ แต่หลังจากเจ้าของปั๊มโดนยิงเสียชีวิตก็กลายเป็นปั๊มร้าง และไม่ทราบว่าใครเปลี่ยนจากพระพิฆเนศมาเป็นองค์อมรินทร์ โดยศาลทั้ง 2 ศาล จะมีชาวบ้าน ทหาร และนักธุรกิจ มักชอบมาขอโชคและสิ่งที่อยากได้ และจะนำสิ่งของมาถวายจำนวนมากตามที่เห็น

768275

นางสาวมิณษะฎา ภู่ระย้า ประธานชุมชนหมู่ 13 บ้านหนองผักปลูก เปิดเผยว่า เท่าที่จำความได้ ตอนที่ตนอายุ 7 ปี แต่เดิมพื้นที่บริเวณศาลเป็นปั๊มน้ำมันเก่ามาก่อน แต่มีการปล้นถึง 2 ครั้ง และเกิดเหตุฆาตรกรรม 1 ครั้ง บรรยากาศโดยรอบเป็นป่า และเป็นถนนลูกรังจึงค่อนข้างเปลี่ยว

cg

ทั้งนี้ ศาลพระพรหมสร้างมานานแล้ว แต่ไม่แล้วเสร็จเสียที กระทั่งคนที่ทำการค้าขายได้ขี่รถผ่านทางพอดี แล้วเห็นศาลดังกล่าว จึงเข้ามาบนไว้ว่า ขอให้สมหวังดั่งใจปรารถนามาสร้างต่อให้เสร็จ แล้วก็ประสบความสำเร็จ จึงมาสร้างศาลพระพรหมจนแล้วเสร็จ ซึ่งสร้างมาประมาณ 30 ปีแล้ว และนอกจากศาลพระพรหม ด้านในก็มีศาจเจ้าแม่ตะเคียนที่อยู่ใต้ต้นไทร

ส่วนตัวไม่เคยเห็นเรื่องลี้ลับ แต่ชาวบ้านในพื้นที่เคยเห็นอยู่บ่อยครั้ง เป็นลักษณะเงาที่ผ่านหางตา เห็นเป็นคนแก่ โดยศาลแห่งนี้มีศักดิ์สิทธิ์แน่นอน คนที่ทำการค้าขายมักจะเข้ามาไหว้เป็นประจำ นอกจากนี้ หากใครมาลบหลู่ ก็จะเจอเหตุการแปลก ๆ เช่น เคยมีคนในหมู่บ้านที่มาทำความสะอาดศาล เล่าให้ตนฟังว่าได้พูดไม่ดี ทำนองพูดลบหลู่ แล้วเหมือนมีคนมาตบเข้าที่ปาก จึงไม่กล้ามาทำความสะอาดอีกเลย ส่วนคลิปวิดีโอที่ถ่ายติดเงาปริศนา ตนมองว่าน่าจะเป็นภาพของดวงวิญญาณที่อาจจะเป็นบริวารของศาลพระพรหม

188963

ด้านนายบัณฑิต ทองดี ผู้กำกับภาพยนตร์ และนักเขียนบทภาพยนตร์ ให้ข้อมูลว่า คนที่ถ่ายรูปและโพสต์ข้อความดังกล่าวค่อนข้างจะขวัญอ่อนมาก เพราะจุดที่ถ่ายรูปมืดมาก และลักษณะที่เห็นในคลิปกับรูปภาพเหมือนเป็นก้อนบางอย่างแวบไปมา และไม่ได้สร้างให้เกิดความรู้สึกขนลุกแต่อย่างใด

ด้วยเหตุนี้ ภาพดังกล่าว น่าจะเกิดจากการหักเหของแสง โดยพื้นที่บริเวณนั้นน่าจะมีเสาไฟฟ้าหรือไฟกระพริบ และจังหวะที่ขับผ่าน อาจจะมีวัตถุบางอย่างเช่นใบไม้ หรือ นก เคลื่อนผ่านพอดีก็เป็นไปได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส