แม่ค้าย่านอโศกแฉ เด็กนั่งขอทานรายได้งาม มีเงินซื้อหมา แถมแม่ดูแลดี (คลิป)

3 เม.ย. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "arthichayada nganthaweelerssin" โพสต์ภาพเด็กผู้หญิงรายหนึ่ง นั่งอยู่บริเวณทางเท้าช่วงกลางคืน โดยมีสุนัขและเด็กผู้ชายตัวเล็กๆ อีก 1 คน นอนอยู่ข้างๆ พร้อมข้อความระบุ “ เด็กเล็กมานั่งข้างถนน 6 โมงเย็นถึง ตี 5 แถวทางเดินหน้า Terminal 21 อโศก มากับลูกหมาตัวเล็กๆ น้องบอกว่า มากับแม่ แม่มาปล่อยไว้ แล้วรออยู่แถวๆ นี้ เจอน้อง 2 คน นั่งห่างกันประมาณ 2 กิโล ทุกอย่างเหมือนกัน แต่อีกคนมีเด็กเล็ก ถามว่าน้องแท้ๆ หรอ น้องบอกใช่ แต่พอถามซ้ำหลายๆ รอบ น้องบอกไม่ใช่ เป็นน้องของเพื่อน แถมยังบอกว่ารู้จัก และกลับด้วยกันกับน้องอีกคน มันดูเข้าข่ายขบวนการหรือเปล่า ไม่อยากนิ่งเฉยค่ะ สงสารทั้งเด็ก ทั้งหมา รบกวนผู้ใหญ่ใจดีด้วยค่ะ”
เด็กผู้หญิงที่ขายของบนทางเท้า
วันนี้ (2 เม.ย.) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่หน้าห้างสรรพสินค้าดังกล่าว แต่ไม่พบเด็กผู้หญิงตามที่ผู้โพสต์อ้างอยู่ โดยนายอานนท์ ช้างฟอง ผู้ค้าย่านอโศก กล่าวว่า ปกติเด็กจะนั่งบริเวณใต้บันไดทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้า BTS อโศก แต่ตนไม่เห็นมา 2 วันแล้ว โดยน้องจะมาพร้อมแม่ น้องชาย และป้า และจะนั่งอยู่ด้วยกันตลอด
นายอานนท์ ช้างฟอง ผู้ค้าย่านอโศก ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว
ซึ่งครอบครัวดังกล่าว จะนำสินค้ากิ๊ฟช็อปมาวางขาย ไม่ได้ขอทาน แต่จะมีผู้ใจบุญบางรายที่ให้เงินโดยไม่ขอรับสินค้า ซึ่งเด็กก็นิสัยดี มีสัมมาคารวะ ส่วนตัวเชื่อว่าไม่ได้ถูกหลอก หรือเป็นขบวนการขอทานแต่อย่างใด
นางจำเนียร ทัศนา ผู้ค้าย่านอโศกให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว
ด้านนางจำเนียร ทัศนา ผู้ค้าย่านอโศกอีกราย กล่าวว่า ปกติเด็กผู้หญิงจะมาพร้อมกับแม่ น้องชาย ป้า และลูกสาวป้า ซึ่งจะแยกกันนั่ง 2 จุด ห่างกันประมาณ 500 เมตร โดยน้องผู้หญิงจะนั่งกับป้าและมีสุนัขอีก 2 ตัว ส่วนตัวเชื่อว่า เป็นการนั่งขอทาน และนำของต่างๆ มาวางขายบังหน้าเท่านั้น เท่าที่สังเกต พบว่า รายได้ค่อนข้างดี เพราะคนส่วนใหญ่สงสาร ส่วนสาเหตุที่ต้องเอาสุนัขมานั่งด้วย ก็เพื่อให้คนเกิดความสงสารมากขึ้น ซึ่งสุนัขก็ซื้อมาในราคาตัวละ 2,000 บาท เท่าที่สังเกตพบว่า แม่ของเด็กก็ให้ลูกกินอาหารอย่างดี ไม่เคยบังคับหรือทุบตีต่อหน้าคนอื่น ทั้งนี้ เด็กก็กำลังเรียนหนังสือ แต่ช่วงนี้ปิดเทอมเลยมาหารายได้ และตั้งแต่มีข่าว ตนก็ไม่เห็นครอบครัวดังกล่าวมา 2 วันแล้ว คาดว่าอาจจะกลัวความผิด
นางจำเนียร พูดคุยกับผู้สื่อข่าว
ขณะที่นายฐานวัฒน์ พรนิธิดลวัฒน์ หัวหน้าบ้านพักเด็ก กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ตนได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ กรณีเด็กผู้หญิงนั่งขายของบริเวณทางเท้าย่านอโศกตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา แต่ยังไม่พบเด็กหญิงคนดังกล่าว และวันนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปอีกรอบในช่วงดึก หากพบตัวจะมีการพูดคุยสอบถาม คนที่พาเด็กมานั่ง และให้คำแนะนำ เพื่อไม่ให้นำเด็กมานั่งขายของริมทาง เพราะเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ทั้งนี้ ยังไม่ยืนยันว่าเด็กมาพร้อมกับผู้ปกครองหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ