"ฟ้า" ถอนฟ้อง "ฐิติราช-ไมตรี" อ้าง เข้าใจผิด ไม่อยากตกเป็นเครื่องมือใคร

2 เม.ย. 61
วันนี้ (2 เม.ย.) ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือ "ฟ้า" เดินทางมาเพื่อถอนฟ้อง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ พล.ต.ต. ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม หลังเคยเดินทางมาฟ้องร้องไปก่อนหน้านี้
ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง
โดย น.ส.กนกพรรณ กล่าวว่า ตนตั้งใจมาหลายวันแล้ว ที่จะเดินทางมาดำเนินการยื่นถอนฟ้องนายตำรวจทั้ง 2 ท่าน หลังมีความเข้าใจผิดมาก่อนหน้านี้ว่าองค์กรที่ทั้ง 2 ท่าน รับผิดชอบดูแลมีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคลหนึ่ง แต่หลังจากได้ข้อมูลที่ถูกต้องก็อยากจะถอนฟ้อง เพื่อไม่ให้องค์กรทั้ง 2 เสียหาย และตกเป็นเครื่องมือของบุคคลนั้น
นางสาวกนกพรรณ หมวกไสว หรือ "ฟ้า" คนสนิทครูปรีชา
ส่วนกรณีคลิปเสียง ที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ตอนนี้ น.ส.กนกพรรณ บอกว่า เป็นการพูดคุยหลังจากที่ได้รับการประกันตัวแล้ว 1 สัปดาห์ ตามประสาผู้หญิงที่มีบ้างในอารมณ์โกรธ โมโห ที่ถูกกระทำสารพัด จนถูกจับเข้าขังในห้องขัง ซึ่งตนยืนยันว่าเป็นการตัดต่อ เพราะรู้ว่าเป็นการสนทนาของตนและเพื่อนนานกว่า 4 ชม. ซึ่งเสียงที่นำมาปล่อยนั้น เป็นการตัดต่อนำบางช่วงบางตอนมาแชร์ เพื่อให้เธอถูกด่า และถูกโจมตีจากโลกออนไลน์ เพราะบทสนทนาเต็มมีการพูดคุยทั้งเรื่องดีและแซวกันเล่นตามประสาผู้หญิง แต่กลับไม่ถูกแชร์ออกมาด้วย เช่น เรื่องช่วยเหลือคนอื่น และการชวนกันไปทำบุญ โดยหลังจากที่ยื่นถอนฟ้องแล้ว ตนจะเดินทางไปที่ศาลแพ่ง เพื่อยื่นฟ้องบุคคลๆ หนึ่ง ที่เผยแพร่คลิปเสียงของเธอและเพื่อน โดย น.ส.กนกพรรณกล่าวทั้งน้ำตาว่า กรณีนี้เป็นอีกหนึ่งบทเรียนสำหรับเธอ ที่เป็นเพศหญิง และช่วงนี้มีแต่ข่าวไม่ดีเข้ามาในชีวิต ซึ่งเธอก็จะระมัดระวังตัวให้มากขึ้น เพราะทุกๆ ก้าวหรือการกระทำของเธอ ล้วนมีคนติดตาม และแม้แต่การคุยโทรศัพท์ก็มีคนแอบบันทึกเสียง จึงอยากฝากเรื่องนี้ไปยังคนอื่นๆ ให้ดูเป็นตัวอย่าง จะได้ไม่ต้องเจอเรื่องแบบเธอ
ฟ้าร่ำไห้ขณะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว
ทั้งนี้คลิปเสียงดังกล่าว มีการพาดพิงไปยังผู้ใหญ่หลายๆ ท่าน ซึ่งตนก็ได้ขอโทษ และขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ไม่ติดใจเอาความเธอ ซึ่งบางท่านได้ออกมายืนยันแล้วด้วยว่าไม่ถือสา ส่วนกรณีที่มีการเตรียมแชร์คลิปเสียงใหม่นั้น ตนก็อยากจะถามกลับว่าทำไปเพื่ออะไร คนดี ก็ควรจะดีทั้งหมด ไม่ควรจะทำผิดกฎหมาย เพราะหากแชร์คลิปอีกก็เท่ากับทำผิดเพิ่มไปในตัวด้วย ถ้ายืนยันได้ว่าตนไม่ได้ทำแบบนั้นจะรับผิดชอบอย่างไร ทั้งนี้ น.ส.กนกพรรณ บอกด้วยว่า ในวันเสาร์ที่ 7 เม.ย.นี้ เธอเตรียมเดินทางไปถือศีลที่วัดในภาคเหนือ ประมาณ 5-7 วัน ซึ่งตนเคยทำเป็นประจำทุกปี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร หลังจากช่วงทีผ่านมา เหมือนเจอมรสุมหนักเข้ามาในชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ