แม่ชมพู่ปลื้มผู้การฯ มอบข้าว 3 ตัน ป้าแต๋นชวนพ่อแม่ร่วมคอนเสิร์ตจินตหราแก้บน (คลิป)

23 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.63 นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา หรือ แม่น้องชมพู่ กล่าวถึงกรณีที่มีรถบรรทุกข้าวเหนียว มาส่งให้หลายกระสอบ ตามที่ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ซึ่งผู้ที่มอบให้คือพล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนภูธรภาค 7 ส่งข้าวเหนียวจำนวนมาก 111 กระสอบ น้ำหนัก 3,350 กิโลกรัมมาที่บ้านของแม่น้องชมพู่

448612

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ขณะนั้นน้องชมพู่ เสียชีวิตได้ 1 เดือน แม่น้องชมพู่เริ่มดำนา พล.ต.ต.นพศิลป์ เกิดความสงสารครอบครัว จึงบอกว่าอยากจะช่วย ตอนนั้นตนบอกท่านไปว่า เรายังมีข้าวกินถึงสิ้นปี ถ้าไม่มีข้าวกินก็คงจะเป็นช่วงเกี่ยวข้าวไปจนถึงปีหน้า เพราะไม่ได้ทำนา พล.ต.ต.นพศิลป์ จึงช่วย ซึ่งตนก็คิดว่า ท่านคงลืมไปแล้ว ก่อนหน้านี้ทีมตำรวจผ่านไปมา ก็จะซื้อแวะมาหา และซื้อกับข้าวมาฝากบ้าง เล็ก ๆ น้อย ๆ อยากขอบคุณตำรวจที่ดูแลครอบครัวด้วยดีเสมอมา ทำงานอย่างตรงไปตรงมา มีอะไรเคลื่อนไหว หรือมีความคืบหน้าคดี เจ้าหน้าที่ก็ติดต่อส่งข้อมูลมาให้ตลอด

375944

ข้าวเหนียวที่ครอบครัวได้รับ คาดว่าคงกินได้ตลอดทั้งปี รวมทั้งบ้านตายายด้วย โดยครอบครัวกินข้าวประมาณ 50 กระสอบ ใน 1 ปี ซึ่งตนเคยบอกท่านไปว่า ครอบครัวกินข้าวปีละ 50 กระสอบ ท่านก็จัดมาให้ตามนั้น อยากขอบคุณท่านที่มีน้ำใจ ในฐานะที่ตนและครอบครัวเป็นผู้สูญเสีย และผู้การฯ ส่งข้าวมาให้ โดยที่ไม่ใช่แฟนคลับ และขอโทษโรงสีด้วยที่ตนโพสต์ข้อมูลโรงสีเฟซบุ๊ก และเกิดผลกระทบกับโรงสี 

titled_1

ป้าแต๋น บอกว่า ปกติแล้วหากตนจัดงานบุญ คนที่อยากจะมาร่วมบุญจะเดินทางมาค้างคืนในพื้นที่บ้านกกกอก หรือบริเวณใกล้เคียง ซึ่งในวันนี้ตนก็ได้ตื่นขึ้นมารับแขกตั้งแต่เวลา 03.00 น. จากนั้นก็เริ่มแต่งหน้าแต่งตัวในเวลา 05.00 น. ซึ่งชุดที่ตนใส่ร่วมเดินขบวนแห่ในวันนี้ เป็นชุดที่ได้รับมาจากแฟนคลับ

โดยพิธีแหพระพุทธพะละนาคาในวันนี้ผ่านไปด้วยนี้ แม้บันไดการเดินขึ้นลงวัดถ้ำพระผาป่องจะสูงและชัน อากาศจะร้อน และตนต้องถือพระเจ็ดกษัตริย์จำลอง (องค์ดำ) หนัก 7 กิโลกรัม ทั้งนี้ ตนไม่ได้เชิญครอบครัวมาร่วมพิธีแห่พระพุทธพะละนาคา เพราะคาดว่าครอบครัวน่าจะรู้จากชาวบ้าวแล้ว โดยหากใครอยากมาร่วมงานตนก็ยินดี เพราะเป็นงานบุญ แต่ในวันที่ 7 ธ.ค.63 ตนจะเชิญตาชาญและยายสมควรมาร่วมงานมินิคอนเสิร์ตของ “จินตหรา พูนลาภ” เพราะตนอยากให้พ่อกับแม่มาดู อีกทั้งผู้ที่โชคดียังบอกว่าจะให้ของเล็ก ๆ น้อย ๆ กับพ่อแม่ของตนและพ่อแม่ของลุงพลด้วย

127290

ส่วนงานวันเกิดของ “อุ๊บ วิริยะ” ในวันที่ 5 ก.พ.64 ที่ได้เชิญตนกับลุงพลไปเดินพรมแดง ตนยังคงมีความประหม่าและตื่นเต้นอยู่ แม้จะเคยเดินแบบกับ “อุ๊บ วิริยะ” มาแล้ว ส่วนงานอีเวนต์ที่ “อุ๊บ วิริยะ” วางแผนจะจัดที่กกกอกทุกเดือนนั้น ตนยังไม่ทราบรายละเอียด

จากนั้นทีมข่าวได้ย้อนกลับไปคุยกับ พระครูโสภณขันติพลากร หรือ อาจารย์แจ๋ว เจ้าอาวาสวัดถ้ำพระผาป่องและเจ้าคณะตำบลกกตูม ผู้มอบพระพุทธพะละนาคาให้กับลุงพล ถึงการจัดงานแห่พระพุทธพะละนาคาในครั้งนี้

717775

พระครูโสภณขันติพลากร หรือ อาจารย์แจ๋ว กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของพิธีแห่พระพุทธพะละนาคาเริ่มต้นจากอาตมาสังเกตเห็นว่า พุทธสถานหรือลานข้างบ้านลุงพลนั้นมีเพียงสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่น โดยไม่มีพระพุทธรูปของชาวพุทธ จึงมีความกังวลว่าจิตใจของชาวบ้านและผู้คนที่เดินทางมาเยี่ยมลุงพลจะออกห่างจากพระพุทธศาสนา อาตมาจึงมีความคิดที่จะเสนอพระพุทธรูปให้แก่ลุงพล เพื่อนำไปประดิษฐานยังลานแห่งนั้น เพื่อที่ทุกคนที่มาเยี่ยมบ้างลุงพลจะได้ไม่ยกสิ่งใดเหนือกว่าพระพุทธเจ้า/พระพุทธศาสนา

123251

เมื่อคิดได้เช่นนั้น จิตของอาตมาก็นึกคิดได้ว่า อยากจะมอบพระรูปเก่าแก่ที่อาตมาได้มาเมื่อปีพ.ศ. 2537 นั่นคือ “พระพุทธพะละนาคา” พระพุทธรูปปางนาคปรกแก่ลุงพล ซึ่งต่อมาอาตมากลัวว่าพระพุทธพะละนาคาจะองค์เล็กเกินกว่าลานพุทธสถานข้างบ้านลุงพล อาตมาจึงเสนอพระพุทธรูปหน้าตักประมาณ 30 นิ้วให้แทน แต่ลุงพลไม่รับไว้ ขอรับเพียงพระพุทธพะละนาคา อาตมาก็รับรู้ได้ว่ามีอะไรบางอย่างเชื่อมโยงพระพุทธพะละนาคากับลุงพลอยู่ แต่อาตมาคงพูดไม่ได้ว่าลุงพลเป็นเชื้อสายนาค เพราะนั่นเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

อย่างไรก็ตาม พระพุทธพะละนาคา แต่ก่อนนั้นองค์จะมีสีทองทั้งองค์ แต่เมื่อเวลาผ่านไป บริเวณเศียรของพญานาคทั้ง 7 เศียร ก็ได้เปลี่ยนกลายเป็นสีฟ้าน้ำเงิน โดยอาตมาก็ไม่เคยพบเห็นปรากฏการณ์เช่นนี้มาก่อน

803349

ลุงพล ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า วันนี้ตนจะเริ่มเข้าไปก่อสร้างคานศาลาการเปรียญ รวมถึงพื้นศาลาวัด ซึ่งงบประมาณที่ตนนำมาสร้างพื้นศาลาการเปรียญครั้งนี้ มาจากเงินที่แฟน ๆ ร่วมทำผ้าป่ากับตน เป็นเงินจำนวนประมาณ 800,000 บาท การก่อสร้างวันนี้ ตนจะมัดลวดเหล็กเพื่อขึ้นแบบ และเอาเหล็กลงคานด้านล่างพื้นดิน จากนั้นก็จะเทปูนใส่ลวดเหล็กที่ขึ้นแบบไว้

934947

การก่อสร้างครั้งนี้ ตนได้ประสานย่าน้องอชิ และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกกกอก ให้ไปช่วยกระจายข่าวให้กับคนในหมู่บ้าน ซึ่งถ้าหากใครว่างก็สามารถออกไปช่วยได้ และตนก็จะมีค่าตอบแทนให้ โดยตนตั้งใจว่าจะก่อสร้างจนหมดงบประมาณที่ตั้งไว้ 800,000 บาท

ส่วนเรื่องของการสร้างรูปปั้นพญานาค ปู่ยศสุวรรณนาคา หลังจากที่ตนได้พูดคุยกับพระครูพลแล้วนั้น ตอนนี้ตนอยู่ในระหว่างถมที่และปรับหน้าดิน หากว่าดินมีความแข็งแรงแล้ว ตนก็จะนิมนต์พระครูพล มาดูพื้นที่ที่จะสร้างรูปปั้นปู่ยศสุวรรณนาคาอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส