เปิดใจแม่ค้ากะเพราหมูกรอบ แจงดราม่าลูกค้าโวย 57 บาทแพง ชี้กำไรแค่ 5 บาท (คลิป)

22 พ.ย. 63

กรณีแม่ค้ารายหนึ่งโพสต์ข้อความและรูปภาพ เมนูกะเพราหมูกรอบ โดยในจานใส่หมูกรอบค่อนข้างเยอะ และมีไข่ดาวไม่สุกวางคู่ไว้ด้วยกัน ส่วนข้าวก็ให้มาในปริมาณที่พอดีกับหมูกรอบ ไม่ได้มากจนเกินไป ระบุว่า "57 บาทลูกค้าบอกว่าแพง นอยด์มากค่ะตอนนี้" พร้อมแฮชแท็ก #ร้องไห้ใต้คอนโด จนมีการพูดถึงและแชร์ต่อออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เมื่อดูจากภาพแล้ว ต่างบอกว่าก็สมราคา ไม่ได้แพงจนเกินไป และก็น่าทานมากด้วย 

930174

ล่าสุดวันที่ 23 พ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังร้านอาหารตามสั่งดังกล่าว ถนนพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ น.ส.ดวงพร เกิดปฐม หรือ เจ๊แอน อายุ 43 ปี เจ้าของร้านขายอาหารตามสั่งดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านอาหารตามสั่ง และมินิมาร์ทมา 2 ปีแล้ว โดยตนและแม่ช่วยกันทำอาหารโดยไม่ได้จ้างลูกน้อง และหยุดทุกวันจันทร์ ตั้งแต่เปิดมาไม่เคยมีใครบอกว่าอาหารที่ร้านแพง โดยเมื่อวันที่ 20 พ.ย.63 ที่ผ่านมา มีลูกค้าผู้หญิงคนหนึ่ง อายุประมาณ 25 ปี ซึ่งเป็นคนที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ที่คอนโดฯ สั่งกะเพราหมูกรอบไข่ดาว รับประทานที่ร้าน ตนก็คิดราคาตามปกติ กะเพราหมูกรอบ 50 บาท เพิ่มไข่ดาวฟองละ 7 บาท รวมทั้งหมด 57 บาท และแจ้งราคาลูกค้าไป

815100

ลูกค้าคนดังกล่าวจึงบอกกับตนว่า “แพงไปหรือเปล่า เคยรับประทานที่อื่น 45 บาท” ตนจึงบอกว่าตนขายราคานี้มานานแล้ว เมื่อได้ยินลูกค้าบอกเช่นนั้น จึงรีบนำโทรศัพท์มือถือ มาถ่ายภาพกะเพราจานที่ลูกค้าบอกว่าแพงเอาไว้ และรู้สึกนอยด์มาก ๆ จึงนำรูปภาพไปโพสต์ในกลุ่ม ซึ่งเมื่อโพสต์ไปแล้วก็มีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก และบอกว่าขายไม่แพงเลย

250164

เจ้แอน บอกกับทีมข่าวว่า ตนไม่ได้ขายราคาแพงเลย โดยราคาอาหารตามสั่งที่ร้าน ถ้าเป็นหมูสับ หมูชิ้น หรือไก่ ก็จะราคา 40 บาท ถ้าเป็นหมูกรอบ กุ้ง ปลาหมึก ราคา 50 บาท เพิ่มไข่ดาว ฟองละ 7 บาท ไข่เจียวฟองละ 10 บาท (ใช้ไข่เบอร์ 1) ส่วนปริมาณข้าว ตนใช้ข้าวหอมมะลิ ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่ามากหรือน้อย โดยไม่มีการบวกราคาเพิ่ม

 

313688

โดยหมูกรอบที่ใช้ไม่ได้ทำเอง เพราะเคยทำแล้วแต่ไม่อร่อย จึงซื้อหมูกรอบจากร้านอื่นมาเพื่อทำเมนูหมูกรอบ วันละ 1 กิโลกรัม ราคากิโลกรัมละ 550 บาท ซึ่งเป็นหมูกรอบที่ตนมองว่าอร่อย และเนื้อเยอะ มันหมูแทบจะไม่ค่อยมี และหั่นหมูกรอบชิ้นใหญ่ และได้คุณภาพ ไม่ได้หั่นชิ้นบางและเล็กเหมือนร้านอื่น ๆ โดยจะทำเมนูหมูกรอบได้ประมาณ 20 จาน และหมูกรอบก็จะหมดช่วงบ่าย และจะไม่มีการซื้อมาเพิ่ม

430729

โดยกะเพราหมูกรอบจะใส่หมูกรอบประมาณ 14-15 ชิ้น ถ้าเป็นคะน้าหมูกรอบจะใส่หมูกรอบประมาณ 7-8 ชิ้น ถ้ากะเพราใส่หมูกรอบเยอะ คะน้าใส่หมูกรอบน้อยกว่า กำไรเฉพาะเมนูหมูกรอบ เท่าที่ตนดูจะได้กำไรแค่จานละ 5 บาทเท่านั้น แต่ตนก็อยู่ได้เพราะยังมีเมนูอื่น ๆ นอกจากหมูกรอบด้วย โดยทุกวันจะลงทุนวันละ 2,000 บาท ขายได้ 6,000-7,000 บาท กำไรวันละประมาณ 4,000-5,000 บาท ถ้าเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ ก็จะขายได้เกือบ 10,000 บาท โดยร้านที่ตนขายก็เสียค่าเช่าเดือนละ 12,000 บาท

687016titled

อย่างไรก็ตาม หลังจากตนโพสต์เรื่องราวดังกล่าวออกไป จำนวนลูกค้าก็ไม่ได้ลดลง เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่อยู่ในคอนโดฯ ก็ยังมาซื้อตามปกติ โดยช่องทางการสั่งอาหารที่ร้านก็จะมีกลุ่มไลน์ที่สามารถสั่งในกลุ่มได้ และบริการส่งฟรีถึงห้อง หรือมานั่งรับประทานที่ร้านก็ได้ โดยยืนยันว่าจะขายราคาเท่าเดิมต่อไป ไม่ลดหรือเพิ่มราคา ถึงแม้ราคาหมูจะเพิ่มขึ้นตลอด ตนก็ขายราคาเท่าเดิม และให้ปริมาณเท่าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง และขอบคุณทุก ๆ กำลังใจที่ส่งมาให้ตน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส