แม่หนุ่มนกต่อปัดลวงเพื่อนมาถูกฆ่า เปิดแชตลูกชายถูกปืนจี้จำใจพิมพ์ลวง (คลิป)

20 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.63 เวลา 02.00 น. ร.ต.อ.วสันต์ เพิ่มพูน รองสว.(สอบสวน) สน.สายไหม รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในอาคารบ้านเอื้ออาทร แขวงและเขตสายไหม กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

181835

โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณบันไดทางขึ้นชั้น 2 ของอาคารเอื้ออาทรตึก 44 พบศพนายณัฐพัฒน์ เกตุพร หรือ อาร์ม อายุ 20 ปี สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ที่บริเวณชายโครงด้านขวา 1 นัด

185331

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางแตงกวา (นามสมมติ) แม่ของด.ช.โม่ อายุ 14 ปี รุ่นน้องผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อคืนนี้ช่วงเวลา 00.30 น. ลูกชายขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน จะไปหาเพื่อนที่ตึกเอื้ออาทร สายไหม จากนั้นช่วงเวลา 03.00 น. มีคนรู้จักโทรศัพท์มาบอกว่าเกิดเหตุยิงกัน โดยลูกชายตนเป็นคนล่อให้คนตายออกมาเจอผู้ก่อเหตุ ตนจึงพยายามติดต่อลูกชายและตามไปพบที่ สน.สายไหม

894389cg_8

นางแตงกวา ระบุว่าลูกชายเล่าให้ฟัง หลังขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้าน ได้เข้าไปที่ตึกเอื้ออาทรเพื่อไปหาเพื่อน ระหว่างทาง ช่วงตึก 38 เจอนายคม รุ่นพี่สอบถามถึงนายอาร์ม ผู้ตาย ลูกชายจึงบอกว่าไม่รู้ว่าอยู่ไหน พร้อมขอตัวไปหาเพื่อน แต่จู่ ๆ นายคม ก็ชักปืนออกมาจี้ที่หลัง พร้อมบังคับให้พาไปหานายอาร์มให้ได้ ลูกชายจึงเลือกแชตไปถามนายอาร์มว่าอยู่ไหน อยากได้ใบกระท่อม

204938341942677411

จากนั้นนายคมก็แย่งโทรศัพท์ไปแชตเอง จนนัดแนะให้ไปเจอที่เกิดเหตุ นายคมนั่งรถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายลูกชายไปที่ตึก 44 จุดเกิดเหตุ ก่อนที่จะบังคับให้ลูกชายโทรหานายอาร์ม ให้ลงมาข้างล่าง ระหว่างนั้นลูกชายบอกนายคมว่า อย่าทำอะไรนายอาร์ม นายคมก็บอกว่าแค่มาคุยเฉย ๆ แต่เมื่อนายอาร์ม ออกมาจากห้อง นายคมก็วิ่งขึ้นไปพร้อมยิงใส่ทันที ด้วยความตกใจโม่จึงรีบวิ่งหนีไปหลบ เพราะคิดว่านายคม น่าจะยิงลูกชายด้วยแน่นอน

titled_2411474302764

ทั้งนี้ลูกชายยังบอกอีกว่า นายคมกับนายอาร์ม เป็นเพื่อนกัน แต่ก่อนหน้านี้มีปัญหาไม่ลงรอยกัน นายคมซึ่งเป็นรุ่นพี่ คิดว่านานอาร์มปีนเกลียว เพราะชอบพูดดูถูกไม่รักษาน้ำใจ เช่น เวลาไปกินด้วยกัน ชอบไล่เวลานายคมไม่มีเงินจ่าย แต่ทุกครั้งที่มีเงินนายคมก็จะเลี้ยงทุกคนตลอด

นอกจากนี้ ตนยืนยันว่า ลูกชายทำไปเพราะถูกนายคมบังคับ ไม่ได้ตั้งใจจะเป็นนกต่อ ล่อให้นายอาร์มออกมาถูกยิง โดยพ่อของนายอาร์ม เมื่อเห็นลูกชายตน ก็เข้ามาทุบที่หลัง 1 ครั้ง ซึ่งตนก็เข้าใจว่าอีกฝ่ายกำลังเสียใจที่สูญเสียลูก แต่ลูกชายตนก็ไม่ได้ตั้งใจให้เหตุการณ์เป็นแบบนี้ 

711146

บรรยากาศที่วัดสายไหม ญาติรับศพนายณัฐพัฒน์ เกตุพร หรือ อาร์ม อายุ 20 ปี มาบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายเสฎฐวุฒิ เกตุพร อายุ 44 ปี พ่อผู้ตาย เล่าว่า ตนทราบข่าวเวลา 04.00 น. ว่าลูกชายถูกยิงเสียชีวิตจึงรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุ และตามไปสน.สายไหม

โดยตนทราบจากเพื่อน ๆ ของลูกชายว่า มีรุ่นน้องโทรให้นายอาร์มออกไปหาก่อนจะถูกยิง ส่วนรุ่นน้องก็ระบุว่า ถูกนายคม ใช้ปืนจี้บังคับให้พาไปหาลูกชาย แต่ตนยังไม่ปักใจเชื่อ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดว่า มีการใช้ปืนจี้จริงหรือไม่ เพื่อพิสูจน์ว่านายโม่ ไม่ได้ตั้งใจลวงลูกชายตนออกมาให้คนอื่นฆ่า ส่วนนายคม ผู้ก่อเหตุ ทราบจากเพื่อน ๆ ว่า เป็นเพื่อนกินเที่ยวด้วยกันกับลูกชาย เคยมีปัญหาชกต่อยและจบกันไปแล้ว ส่วนสาเหตุครั้งนี้ตนไม่ทราบ

160231

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 20 พ.ย.63 เวลา 16.00 น. นายคม ยังโพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า จะเข้ามอบตัวด้วยตัวเอง อ้างว่าลูกชายตนจะยิงก่อนจึงก่อเหตุดังกล่าว ส่วนตัวคิดว่าลูกชายไม่น่าจะทำแบบนั้น เพราะปกติลูกชายไม่มีปืน ที่ผ่านมาก็มีปัญหากับคนอื่นบ้าง ตามประสาวัยรุ่นทั่วไป แต่ไม่ได้รุนแรงมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกก็ใช้ชีวิตปกติ ไม่ได้ระวังตัวว่าจะเกิดเหตุ โดยตนคิดว่านายคม วางแผนมาฆ่าลูกชาย และจ่อยิงให้ถึงแก่ชีวิต จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมตัวดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

765804

ล่าสุดเวลา 17.30 น. นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วยสส.เขตสายไหม พร้อมด้วยที่ปรึกษากต.ตร.เขตสายไหม นำตัวนายสุรเดช อาจอ่อนศรี หรือ นายคม อายุ 26 ปี เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากนายคม ติดต่อผ่านทางรุ่นพี่ซึ่งเป็น กต.ตร.ขอให้พาเข้ามอบตัว เพราะกลัวจะเกิดอันตราย แต่นายคม ไม่ขอให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับผู้สื่อข่าว

563916

โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาปืนไปในเมืองทางสาธารณะ

879408

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายหนุ่ม (นามสมมติ) เพื่อนผู้ตาย กล่าวว่า นายคมกับนายอาร์ม รู้จักกันมาประมาณ 3 เดือน ที่ผ่านมาก็ช่วยเหลือและรักกันดี กระทั่งมีปัญหากันเมื่อ 1 เดือนที่แล้ว นายคมน้อยใจที่นายอาร์มพูดไม่ดี จึงชกต่อยและเคลียร์จบกันไป หลังจากนั้นทั้ง 2 คนก็ไม่ค่อยได้พูดคุยหรือติดต่อกันอีก กระทั่งนายคม มีเรื่องกับเพื่อนนายอาร์ม

361285

เมื่อคืนที่ผ่านมานายคมไปดักรอเพื่อนนายอาร์ม ที่ตึกเอื้ออาทร แต่ไม่พบ ระหว่างนั้นเจอนายโม่ รุ่นน้องนายอาร์ม ผ่านมาพอดี จึงถามถึงนายอาร์ม และขอเปิดแชตที่นายโม่ คุยกับนายอาร์ม จนเห็นว่านายอาร์ม พิมพ์ในแชตลักษณะว่า พกปืนมาด้วยเพื่อป้องกันตัวจากนายคมที่จะเข้าไปในเอื้ออาทร นายคมจึงโมโห คิดว่านายอาร์ม พกปืนมาทำร้ายตัวเอง จึงบังคับให้นายโม่ พาไปหานายอาร์มและก่อเหตุดังกล่าว โดยตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่านายคม จะก่อเหตุกับนายอาร์ม ซึ่งก็เป็นรุ่นน้อง ทั้งนี้นายคม เคยเป็นทหารพราน เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว นิสัยส่วนตัวค่อนข้างใจร้อน ชอบใช้อาวุธ เคยติดคุกมาหลายครั้งแล้ว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส