โจรดวงกุดดอดลักรถเจอเจ้าของยิงดับ ญาติเห็นใจโดน “เจตนาฆ่า” ทนายแนะสู้ชั้นศาล (คลิป)

19 พ.ย. 63

วันที่ 19 พ.ย. 63 ร.ต.อ.ไมตรี นุราภักดิ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณบ้านหมู่ 1 ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ไปตรวจสอบพร้อมอาสาบรรเทาช้างกลาง

437160

ที่เกิดเหตุพบศพ นายวุฒิศักดิ์ ปลองศีรี อายุ 26 ปี สภาพศพถูกยิงตามลำตัวและคอ 3 นัด นอนหงายเสียชีวิต ต่อมานายชัยณรงค์ รังทัศน์ อายุ 50 ปี คนยิง ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสภาพศีรษะแตก หลังถูกผู้ตายตีด้วยของแข็งเลือดโชก โดยมาพร้อมอาวุธปืน ขนาด .38 พร้อมกับโดยให้การกับตำรวจว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ที่ผ่านมา

301993

เจ้าของบ้านกลับมาจากงานศพ เมื่อถึงบ้านเห็นมีคนร้ายกำลังจูงรถจักรยานยนต์ของตนออกจากบ้าน จึงวิ่งตามไป เมื่อตามไปทัน คนร้ายใช้ไม้พายตีจนได้รับบาดเจ็บ เมื่อตนตั้งสติได้จึงวิ่งเข้าไปเอาปืนในบ้าน คนร้ายยังตามมาทำร้ายอีก จึงยิงสวนไป 3 นัด จนเป็นเหตุให้คนร้ายเสียชีวิตทันที เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

472367

ล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายจะมาขโมยจอดอยู่ในที่จอดรถ ส่วนจุดเกิดเหตุ ลานโล่ง และเป็นดินทราย รอยเลือด ถูกน้ำฝนชะล้างไปแล้ว

388561

นายพายัพ (นามสมมติ) อายุ 71 ปี ลุงของนายชัยณรงค์ ผู้ต้องหายิงโจรที่มาขโมยรถตายคาบ้าน เล่าว่า ตนตกใจมากมาเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น หมู่บ้านนี้อยู่กันสงบสุขเรื่อยมา เหตุการณ์นี้ครั้งแรก ส่วนคนที่มาขโมยรถเป็นคนจากจังหวัดอื่น มาขโมยรถจึงมาเจอกับ หลานตนที่กลับมาพอดี และเห็นโจรจะขโมยรถไป และต่อสู้กัน จนหลานตนถูกตีหัวบาดเจ็บหนัก และนำปืนมายิงใส่หัวขโมย ถ้า หลานตนไม่ยิง ก็อาจจะถูกหัวขโมยทำร้ายจนตายแทน

cg

ส่วนตัวมองว่าหลานน่าเห็นใจ ทำเพื่อปกป้องทรัพย์สินในบ้าน ตนไม่อยากให้ตำรวจเอาผิดหลานชาย แต่ก็เข้าใจว่าตำรวจทำตามหน้าที่ ส่วนอาการหลานตอนนี้ยังเจ็บหนักอยู่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ทั้งนี้ หลานตนไม่ได้พักอาศัยที่บ้านหลังนี้ แต่บ้านหลังนี้เป็นบ้านแม่ของหลาน ซึ่งเป็นน้องสาวตน ตนสงสารที่หลานตนมาเจอเหตุแบบนี้ เป็นคนนิสัยใจคอดีมาก และทำไปเพราะป้องกันตัว ถ้าไม่ทำหลานตนก็ตาย เพราะหัวขโมยใช้ไม้ตีหัวหลานตนหนักเหมือนกัน

199301

ด้านทนายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ให้ข้อมูลว่า กรณีหากมีขโมยเข้าบ้าน เจ้าของบ้านมีสิทธิป้องกันตัวชีวิตและทรัพยท์สิน เพราะบ้านถือเป็นสถานที่ปลอดภัย หากมีผู้บุกรุกสามารถป้องกันตัวเองได้

อย่างไรก็ตาม ห้ามทำเกินกว่าเหตุ เนื่องจากเจ้าของบ้านอาจจะได้รับโทษ เช่น การป้องกันตัวโดยการหวังเอาชีวิตของขโมย เสมือนเข้าค่ายป้องกันตัวเกินกว่าเหตุ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส