ญาติเตรียมเผาอีก 2 ศพ ด้านคปภ. กาฬสินธุ์ เปิดศูนย์เยียวยาผู้บาดเจ็บ ช่วยเหลือเหยื่อรถทัวร์มรณะ 18 ศพ

26 มี.ค. 61
จากกรณีรถทัวร์เช่าเหมา หมายเลขทะเบียน 30-0161 กาฬสินธุ์ ของบริษัท กันเองทัวร์ จำกัด พลิกคว่ำ บริเวณทางหลวงหมายเลข 304 ช่วงวังน้ำเขียว-ดอนขวาง กม. 242+000 ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ทำให้ผู้โดยสารชีวิต 18 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก
นายเอกพงษ์ ศรีโคตร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์
ล่าสุด วันนี้ (26 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ วัดดงกระยอมอุดมคุณ ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายเอกพงษ์ ศรีโคตร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่และญาติได้ร่วมกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจศพ โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เดินทางไปเป็นประธานพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตอีก 2 รายวันนี้ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้อง
น.ส.วชิรฏาภรณ์ ธารวาวแวว ผู้รอดชีวิตและลูกสาวผู้เสียชีวิต
ด้าน น.ส.วชิรฏาภรณ์ ธารวาวแวว อายุ 23 ปี ชาวบ้านกลางดง หมู่ 18 ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หนึ่งในผู้รอดชีวิต และเป็นลูกสาวนางเรียน ธารวาวแวว ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ครอบครัวเดินทางไปครั้งนี้รวม 3 คน ประกอบด้วยตนเอง แม่ และลูกชาย ซึ่งขณะนี้ทางครอบครัวยังทำใจไม่ได้ กับการจากไปอย่างกะทันหันของแม่ อีกทั้งลูกชายยังได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ขณะนี้อาการดีขึ้นแล้ว และต่อไปไม่กล้าที่จะเดินทางโดยรถทัวร์อีกแล้ว
นายรัชโยธิน มีพันลม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. จ.กาฬสินธุ์
ขณะเดียวกัน นายรัชโยธิน มีพันลม ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากอุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้ผู้โดยสาร ซึ่งเป็นชาว จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิต 18 ราย บาดเจ็บอีก 31 ราย โดยหลังเกิดเหตุ ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยได้ติดตาม และสั่งการให้บูรณาการทำงานกับทุกหน่วยงานอย่างใกล้ชิดทั้ง คปภ. จ.กาฬสินธุ์ , คปภ. จ.นครราชสีมา , คภป. ส่วนกลาง  และสำนักงาน คปภ. ภาค 4 รวมทั้งรายงานข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านประกันภัยอย่างเร่งด่วน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ และบริษัทประกันภัย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบเหตุ
สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ.
ทั้งนี้ ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับญาติของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ได้กำหนดมอบเงินค่าสินไหมให้แก่ทายาทโดยธรรม และผู้รับประโยชน์ของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้น บริษัทอาคย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งตัวเลขการช่วยเหลือมาแล้ว โดยพิจารณาอนุมัติจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามคุ้มครองกรมธรรม์ประกันภัย พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถและกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ และภาคบังคับในวงเงินความคุ้มครองสูงสุดให้แก่ทายาทโดยธรรมของผู้ประสบภัยที่เสียชีวิตทั้ง 18 รายๆ ละ 650,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 11,700,000 บาท อย่างไรก็ตาม มีผู้เสียชีวิตที่ทำประกันชีวิตกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) อีก 5 ราย รวมจำนวนเงิน 11,600,802 บาท นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตอีก 4 ราย ที่ทำประกันไว้กับ บริษัท ชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด มหาชน เป็นเงินสินไหมทดแทนสัญญาประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล โดยบริษัทจะจ่ายให้รายละ 100,000 บาท รวมเป็นเงิน 400,000 บาท ซึ่งจะมีกำหนดการมอบเงินช่วยเหลือใน วันพรุ่งนี้ (27 มี.ค.) เวลา 09.00-11.00 น. บริเวณหน้าสำนักงาน คปภ.กาฬสินธุ์ เลขที่ 51/2 ถนนกุดยางสามัคคี ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์
ศูนย์บริการรับเอกสารผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ
ซึ่งขณะนี้ คปภ. จ.กาฬสินธุ์ ยังได้เปิดศูนย์บริการรับเอกสารผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ที่มีความประสงค์จะเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน และค่ารักษาพยาบาล โดยสามารถนำบัตรบัตรประชาชน ใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล และใบรับรองแพทย์ระบุอาการบาดเจ็บ ระบุจำนวนวันที่นอนรักษา เพื่อรับค่าชดเชย ค่ารักษาพยาบาลรายวัน ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ โดยจะได้รับการช่วยเหลือ วันละ 200 บาท ไม่เกิน 20 วัน ส่วนกรณีการสูญเสียอวัยวะนั้น จะได้รับเงินการช่วยเหลือ 200,000 บาท แต่หากพิการ จะคุ้มครอง 300,000 บาท เท่ากับผู้เสียชีวิต

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ