“ท็อป จรณ” ไม่รู้โดนฟ้องกลับ ยันเพจดังแฉไม่ใช่เรื่องจริง! รับเลิก “หยดน้ำ” 4 เดือนแล้ว!!

17 พ.ย. 63

ตั้งแต่มีเรื่องมีราวหลากหลายประเด็นดราม่าเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุดนักแสดงหนุ่ม "ท็อป จรณ" ได้ฤกษ์ออกงานอีเวนท์ สื่อก็เลยรุมจ่อไมค์ถามทุกประเด็น เริ่มตั้งแต่เรื่องเลิกกับ หยดน้ำ แฟนสาวจริงหรือไม่ เพราะฝ่ายหญิงมีการอันฟอลโลว์ไอจี รวมถึงข่าวอักษรย่อที่เพจดังออกมาแฉว่า คุณแม่ชอบขอแบรนด์เนมทำให้แฟนสาวทุกคนตีตัวออกห่าง จนหนุ่มท็อปฟ้องเพจดัง!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ท็อป จรณ" โพสต์คุณแม่เข้าห้องฉุกเฉิน ลั่นต่อไปจะไม่ใจดีแล้ว ใครทำอะไรไว้ต้องได้รับผลกรรม

"ท็อป จรณ" เตรียมฟ้องเพจดัง สร้างข่าวเท็จทำให้ครอบครัวโดนโซเชียลบูลลี่

มีข่าวว่าโดนสาวคนหนึ่งแจ้งความกลับ?
"เรื่องนี้ผมยังไม่ทราบเลยครับ ถ้าถามถึงเรื่องแจ้งความผมก็ยังไม่ได้รับเอกสารอะไรเลย"

ทางทนายยังไม่ได้แจ้งเราเลย?
"คือผมเรียนอย่างนี้ครับ ในเรื่องของการแจ้งความหรืออะไรก็ตามมันจะต้องมีเอกสารส่งมาให้ผม ณ วันนี้ผมยังไม่ได้เอกสารใดๆ ผมก็เลยไม่แน่ใจว่าที่พี่ๆ พูดถึงเป็นผมหรือเปล่า"

ย้อนกลับไปเราได้แจ้งความกับเพจหนึ่ง?
"ถูกต้องครับ ผมได้แจ้งความกับเพจหนึ่งครับ ผมแจ้งความเป็นเพจนะครับ เพราะผมไม่ทราบว่าตัวบุคคลเป็นใคร"

แจ้งความเรื่องหมิ่นประมาท?
"ใช่ครับ พี่ๆ น่าจะได้ทราบข่าวไปว่ามีการเขียนข้อความที่จูงใจให้คนเข้าใจผิด ก่อนหน้านี้ผมเคยได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าจะดำเนินคดี ซึ่งผมเองเป็นบุคคลธรรมดาทั่วไป ไม่ได้ทราบว่าเพจนั้นคือใคร ก็ได้มีการแจ้งความไปที่เพจโดยเฉพาะ"

อีกฝ่ายบอกว่ามีการแจ้งความผิดตัว?
"ผมเรียนอย่างนี้ครับ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันเป็นการดำเนินการของพนักงานสืบสวนครับ มีขั้นตอนหลายๆ อย่าง แต่ว่ามีการเข้ามาพูดคุย ซึ่งทนายผมได้เข้าไปพูดคุยครับ"

เราได้มีการติดตามคดีไหม เพราะมีข่าวว่าทางศาลไม่รับแจ้งเพราะไม่มีมูลเหตุว่าเป็นเขา?
"อันนี้ผมก็ไม่ทราบนะครับเพราะว่าความลับทางราชการแล้วก็เป็นเรื่องของพนักงานสืบสวน"

ที่เราแจ้งความไปมันมีขั้นตอนอะไรบ้าง?
"ตอนนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนอยู่นะครับ เรื่องของการสืบสวนเนี่ยผมเองเป็นคนธรรมดาไม่ได้มีสิทธิ์เข้าไปรับทราบว่าเกิดอะไรขึ้นหรือมีการดำเนินการอย่างไร มันเป็นความลับทางราชการเราให้รายละเอียดไม่ได้เลย"

ด้วยระยะเวลาที่ค่อนข้างจะนานแล้ว เรายังติดใจอยู่ไหม?
"ผมก็ว่านาน แต่ว่าเราก็ต้องเคารพกระบวนการทางกฏหมายของเรานะครับ ต้องให้เกียรติทางพนักงานสืบสวนเขาสืบ ผมว่าจริงๆ แล้วใครๆ ก็อยากให้เรื่องจบโดยเร็วที่สุดแหละ"

มันคืบหน้าบ้างไหม?
"ก็มีความคืบหน้าครับ คือผมเองเป็นผู้เสียหายก็อยากเร่งอยากรู้เหมือนทุกคนแหละ แต่ก็ต้องให้เกียรติพนักงาน"

ยืนยันว่าไม่ได้แจ้งความผิดตัว เราแจ้งแค่เพจอย่างเดียว?
"ใช่ครับผม"

เขาฟ้องกลับมามันมีผลกระทบกับเราไหม หรืออยากจะชี้แจงอะไรบ้าง?
"ผมก็ยังไม่ได้เห็นข่าวอะไรเลย ผมก็เพิ่งทราบจากพี่ๆ แต่ก็ไม่ได้กังวลเพราะไม่ได้ทำผิดอะไร (ถ้าเป็นเราจริงๆ) ก็ไม่ได้กังวลอะไร"

อีกฝ่ายบอกว่าอยากให้เราขอโทษ หรือถอนฟ้องแต่เรานิ่งไปเป็นเดือน เลยจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด?
"อันนี้ก็เป็นสิทธิของเขานะครับ ก็ต้องเคารพสิทธิของเขา"

ทางเพจมีส่งตัวแทนมาไกล่เกลี่ยไหม?
"ไม่มีเลยครับ"

วันนี้ยังยืนยันจะเอาผิด?
"ก็ดำเนินคดีตามกฏหมาย กับเขาเนี่ยผมไม่อยากใช้คำว่าเขา ผมอยากใช้คำว่าเพจมากกว่า อย่างที่แจ้งไปเลยว่าผมมอบหมายทนายให้ไปแจ้งความ ณ วันนี้อยู่ในขั้นตอนของการสืบสวนของเจ้าหน้าที่สืบสวนครับ"

วันนั้นอะไรคือจุดที่ทำให้เราลุกขึ้นมาฟ้อง?
"คือผมมองประเด็นที่มันมีการเขียนข่าวเท็จขึ้นมาเพื่อโจมตีผมและครอบครัว ซึ่งมีการได้ชี้แจงไปแล้วจากบุคคลคนหนึ่งที่บอกไปแล้วว่ามันไม่ใช่ความจริง ตรงนี้ผมก็เลยไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงต้องมาทำร้ายผมและครอบครัว ผมเองไม่เคยทำอะไรให้เขาเลย ผมมองว่าคุณมีคนติดตามเยอะอ่ะ บางครั้งบางสิ่งที่คุณเขียนน่าจะต้องพิจารณาหาข้อเท็จจริงมาแล้ว ถ้าสมมติว่าวันนั้นคุณพ่อผมไม่ได้อยู่กับแม่จะเป็นยังไง ในฐานะที่ผมเป็นลูก คุณแม่ผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับวงการบันเทิงหรือใดๆ เพราะฉะนั้นภูมิต้านทานของแต่ละคนมันไม่ได้เหมือนกันนะครับ ผมเรียนอย่างนี้จริงๆ ถ้าเป็นครอบครัวอื่นล่ะมี่เขาอาจจะมีเรื่องเครียดอยู่แล้วก็ได้ มันกระทบต่อจิตใจและผมไม่คิดว่าเรื่องนี้มันจะเป็นเรื่องที่ดี มันควรจะมีวิจารณญานมากขึ้น นี่คือสิ่งที่ผมอยากจะเรียกร้องมากกว่า ผมไม่ได้อยากจะมาหาเรื่องหรืออะไร แต่ผมย้ำว่าวันนี้ผมเป็นผู้เสียหาย ครอบครัวผมเสียหาย ทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้มีการขอโทษใดๆ ทั้งสิ้นเลยครับ”

ตอนนี้สภาพจิตใจคุณแม่เป็นยังไงบ้าง ?
"ก็โอเคขึ้นครับ คือมันก็ผ่านมานานแล้ว 3 เดือนกว่าแล้ว เราก็ให้กำลังใจ คุณแม่ก็เข้มแข็งขึ้น"

คนที่ไม่รู้ความจริงมีฟีดแบคกับเรายังไงบ้าง ?
"จริงๆ แล้วผมว่าคนที่รู้จักครอบครัวผมจริงๆ เขาก็ไม่เชื่อในข่าวหรอก คุณลองนึกภาพสายโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาตลอดเวลา มันกระทบกระเทือนต่อจิตใจ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วการที่ต้องเสพข่าวตลอดเวลา ถ้าจิตใจไม่ได้เข้มแข็งมากพอ บางครั้งมันก็ส่งผลนะ แล้วเขาอายุเยอะแล้ว"

ส่วนตัวเราเครียดไหม ?
"ผมไม่ได้เครียดอะไรนะครับ เพราะว่าเราก็ทำตามขั้นตอนของกฏหมาย เราทำได้เท่าที่เราทำได้ เราทำได้ดีที่สุดแล้ว ณ วันนี้ สิ่งที่ผมว่าควรจะทำก็คงเป็นเรื่องการปรับใจของตัวเอง แล้วก็ดูแลสภาพจิตใจของคุณแม่"

ถ้าหลังจากเราให้สัมภาษณ์แล้วทางเพจติดต่อมาขอโทษจะยังพอไกล่เกลี่ยกันได้ไหม ?
"ผมขอดูคำพูดของเขาดีกว่า ผมอยากทราบเหตุผลเหมือนกันว่ามันคืออะไร ตอนนี้ผมยังให้คำตอบไม่ได้"

ได้รับกำลังใจดีๆ จากคนรอบข้างเยอะไหม ?
"ก็มีครับ คุณพ่อ คุณแม่ น้องชาย แฟนคลับ เพื่อนๆ ของเรา คนที่รักเราทุกคน ก็ให้กำลังใจกับเรา แต่ส่วนตัวผม พูดจริงๆ ผมค่อนข้างจะเฉยๆ เพราะเราอยู่ในวงการนี้ เราก็เห็นข่าวอะไรแบบนี้มาค่อนข้างมากพอสมควร แต่ประเด็นมันไปกระทบกับครอบครัวของเรา แล้วก็เรารู้สึกว่าในฐานะที่เราเป็นลูกชายคนหนึ่ง เราก็ควรจะต้องปกป้องคุณแม่ แล้วก็ต้องเรียกร้องเพื่อยืนยันความถูกต้อง"

อัปเดตหัวใจหน่อย ?
"โสดครับ"

ก่อนหน้านี้มีข่าวกุ๊กกิ๊กคือไม่มีแล้ว ?
"มีข่าวกุ๊กกิ๊กด้วยหรอครับ"

กับน้องหยดน้ำเห็นว่าคุยกัน ?
"ก็ไม่ได้คบกันแล้ว (นานหรือยัง) 4 เดือนแล้วครับ"

ข่าวมีผลกระทบหรือเลิกกันก่อนแล้ว ?
"ก่อนหน้ามีข่าวครับ ไม่เกี่ยวกับข่าวที่เกิดขึ้น"

1605583419687

จบสวยไหม ?
"จริงๆ แล้วไม่มีใครอยากจากกันหรอกผมว่านะ แต่สิ่งที่ต้องยอมรับก็คือคนเราพอทุกอย่างมันจบแล้ว เราก็ต้องยอมรับในสิ่งที่มันเกิดขึ้นเท่านั้นเอง การที่มันจะจบดีหรือไม่ดี หรือหาเหตุผลอะไรมารองรับ มันก็คงไม่มีประโยชน์ ไม่มีใครไม่เสียใจกับการเลิกรา เพียงแต่ว่า เราจะทำยังไงให้ใจเรามันดีขึ้นเร็วที่สุด เราไปโฟกัสกับอะไร เราวางอารมณ์ยังไง"

ตอนนี้โอเคแล้ว ?
"ใช่ครับ ตอนนั้นสุดยอดจริงๆ ครับ"

เปิดรับคนใหม่หรือยัง ?
"ไม่ครับ หมายถึงว่าไม่ได้คิดว่าจะเปิดใจหรือจะปิดอะไร เหมือนตอนนี้เราก็ทำงานไป ถ้ามันมีก็มี ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร เราก็ผ่านมาเยอะมากแล้วเหมือนกัน ก็เข้าใจในวิถีของมันมากกว่า"

กลัวไหมว่าผู้หญิงเห็นข่าวแล้วไม่กล้าเข้ามา ?
"ไม่ได้กลัวนะครับ เขาก็ไม่ได้ผิดที่จะตัดสินผมจากข่าว แต่ว่าถ้าจะมีคนเข้ามาสักคนหนึ่งแล้ว ถ้าเขาเลือกจะตัดสินจากข่าว เขาคงไม่เข้ามาแต่แรกแล้วหรือเปล่า ผมเลยไม่ได้กังวลเรื่องนี้"

เห็นว่าไม่ต่อสัญญา ?
"ยังไม่ใกล้หมดนะครับ อันนี้ก็เป็นเรื่องงงๆ เหมือนกัน คือผมยังมีสัญญาอยู่กับทางช่อง 3 (ประมาณกี่ปี) ผมขออนุญาตไม่เรียนแจ้งดีกว่า ว่าสัญญาเหลืออีกเท่าไหร่ เพราะผมก็ต้องให้เกียรติช่อง 3 แต่ผมยืนยันว่าผมยังมีสัญญากับทางช่อง 3 และผมจะยังอยู่กับช่อง 3 ต่อไป ซึ่งตอนนี้ก็ยังถ่ายละครอยู่ 2 เรื่อง คือ ปมเสน่หา และ เกมล่าทรชน"

ยังไม่มีความคิดเรื่องการเป็นอิสระหรือย้ายสังกัด ?
"ผมว่าอันนั้นเป็นเรื่องของอนาคต ณ วันนี้มันยังมีสัญญาอยู่ เลยไม่จำเป็นต้องมาคิดอะไรเรื่องนี้ แล้วเรื่องนั้นก็เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ผมไม่มีสิทธิ์ไปร้องขอการต่อสัญญา มันเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ต้องมอบโอกาสให้กับผม"

มีช่องอื่นมาจีบไหม ?
"ณ ตอนนี้ยังไม่มีอะไรครับ"

ผลงานละครได้เห็นเมื่อไหร่ ?
"อยากรีบเสร็จแล้วเหมือนกันครับ น่าจะเป็นปีหน้า แต่ไม่ทราบว่าเดือนไหน"

s__32440631

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส