รอดตายหวุดหวิด! คนงานก่อสร้างฐานพระพุทธรูป สภาพอิดโรยหลังถูกดินถล่ม เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนาน 2 ชั่วโมง

24 มี.ค. 61
วันที่ 24 มี.ค.61 ชาวบ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าช่วยเหลือ คนงานก่อสร้าง 1 ราย ทราบชื่อคือ นายวีระยุทธ วงศ์สุวรรณ อายุ 54 ปี ชาวตำบลช้างขวา อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังเมื่อเวลาประมาณ 12.15 น.ได้เกิดเหตุ ดินถล่มทับคนงานก่อสร้าง ฐานพระพุทธรูป ในสำนักสงฆ์หลวงพ่อเณร หมู่ที่ 3 ตำบลทุ่งรัง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี
เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ
จากการสอบถาม ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า พระพุทธรูปดังกล่าวได้ก่อสร้างมานานกว่า 10 ปี แต่ล่าสุดทางสำนักสงฆ์หลวงพ่อเณรได้บูรณะ ขยายฐานให้กว้างขึ้น ขณะเกิดเหตุ นายวีระยุทธ กำลังขุดลอกดินโดยรอบฐานพระ อยู่เพียงลำพังจู่ๆดินที่ขุดไว้ พังลงมาทับร่างนายวีระยุทธ
ผู้บาดเจ็บที่ถูกดินถล่มทับ
ในช่วงแรกดินพังลงมาทับนายวีระยุทธ ถึงระดับหน้าอก จึงเข้าไปช่วยกันขุดแล้วดึงขึ้น แต่ได้เกิดดินถล่มลงมาอีกครั้ง จนมิดหัวนายวีระยุทธ และพระพุทธรูปได้ล่มลงพังเสียหาย แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บเพิ่ม จากนั้นจึงได้ระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ชาวบ้าน และได้นำรถแบ็คโฮ มาช่วยขุดดินเปิดทาง แต่การช่วยเหลือทำได้ยากเนื่องจากพื้นที่คับแคบและดินอ่อนเสี่ยงจะพังลงมาทับอีก ประกอบกับที่ขาของนายวีระยุทธ มีด้ามพลั่วขวางอยู่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงนำนายวีระยุทธขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งใจของชาวบ้านที่มาดูการทำงานและตะโกนให้กำลังใจนายวีระยุทธอย่างต่อเนื่อง
นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล
ส่วนสาเหตุที่ดินถล่มลงมาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ดินอ่อนตัว และทรุดลง จนเกิดเหตุในครั้งนี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ