รวบแล้ว! แก๊งมือปืนยิงเสี่ยตายคางานกฐินซัดทอดคนจ้าง ญาติไม่เชื่อปมยาเสพติด (คลิป)

14 พ.ย. 63

จากกรณีตำรวจ บก.สส.ภ.1, กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และ ชุดสืบสวน สภ.วังน้อย ตามจับกุม นายหนุ่ม อายุ 38 ปี ทำหน้าที่มือปืน ได้ที่ห้องเช่า ไม่มีเลขที่ ต.โป้งตารอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา, นายเสฎวุฒิ อายุ 24 ปี ทำหน้าที่คนขับ จับได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ และ น.ส.รัฐคณิสร หรือ แพรว อายุ 27 ปี ทำหน้าที่รับงาน จับกุมได้ที่ จ.นครสวรรค์

622111

สืบเนื่องจากคดีก่อเหตุฆาตกรรม นายขวัญชัย อายุ 35 ปี จนเสียชีวิต และนายคมสัน อายุ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่วัดวงค์สวรรค์ ม.1 ต.หันตะเภา อ.วังน้อย จ.ศรีอยุธยา ขณะนำอาหารมาแจกโรงทานในงานกฐิน เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 63

377778

วันที่ 14 พ.ย. 63 เจ้าหน้าที่แถลงข่าวจับกุมมือปืนพร้อมขบวนการได้ทั้งหมด 3 ราย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กระทำผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง และพาอาวุธปืนไปในทางบ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำให้เสียทรัพย์

470310

โดยพล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้สอบปากคำเพิ่มเติมด้วย ใช้เวลากว่า 30 นาที พร้อมกล่าวว่า ผู้ต้องให้การรับสารภาพว่าเป็นขบวนการมือปืนรับจ้าง มีการติดตามตัวผู้เสียชีวิตมาตั้งแต่เดือน ก.ย. และได้ลงมือในวันที่ 11 ต.ค. 63

888499

ซึ่งผู้ตายได้มาร่วมงานทอดกฐินที่วัดวงษ์สวรรค์ ม.1 ต.หันตะเภา อ.วังน้อย หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามหาข้อมูลอย่างละเอียดทั้งในเชิงลึก และตามพยานหลังฐาน จนสามารถรู้ว่าเป็นเรื่องของมือปืนรับจ้าง คนยิงได้เงิน 100,000 กว่าบาท คนขับรถได้ 60,000 บาท

511227

สาเหตุเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติด ซึ่งขณะนี้กำลังออกหมายจับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่เหลือ และผู้จ้างวาน คาดว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้ ส่วนผู้ที่ยังหลบหนี ได้แก่ นายปรีชา หรือ เอก ทองหล่อ ผู้รับงาน อายุ 38 ปี

856335

นายนพรัตน์ ถนอมวงษ์ อายุ 56 ปี อาของนายขวัญชัย ทองคำ ผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบจังหวัดว่า มีการควบคุมตัวคนก่อเหตุ ซึ่งเป็นมือยิงหลานชายได้ 3 คน ตัวเองจึงได้เดินทางไปที่โรงพักตั้งแต่เมื่อคืน แต่เข้าถึงตัวไม่ได้ เพราะเจ้าหน้าที่มีการควบคุมอย่างแน่นหนา จนกระทั่งทราบข่าวว่าเมื่อเช้าที่ผ่านมา ตำรวจได้ลงพื้นที่เพื่อมีการทำแผนชี้จุดเกิดเหตุ ตนเองจึงได้รีบมายังลานวัดวงษ์สววรค์ แต่ก็มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 200 คนปิดล้อมพื้นที่ ตนเองในฐานะญาติจึงได้แต่ยืนมองระยะไกล

ตนเห็นใบหน้าของกลุ่มคนก่อเหตุ ยืนยันว่าไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว หลังจากที่ตำรวจออกหมายจับ หรือควบคุมตัวคนบงการได้แล้ว ตนเองถึงจะรู้สาเหตุว่าทำไมถึงมีการยิงหลานชาย ตนในฐานะครอบครัวก็ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวหรือธุรกิจ ประเด็นชู้สาว หรือแม้แต่ประเด็นเรื่องยาเสพติด แต่ยืนยันว่าที่ผ่านมาหลานชายไม่เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด จึงไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องหรือไม่

cg1

ส่วนประเด็นความขัดแย้งในอดีต ที่ถูกโยงว่า หลานชายเคยพัวพันเกี่ยวกับเหตุการณ์รัวยิง 10 นัดร้านข้าวต้ม ตนเองเชื่อว่าก็ไม่ใช่สาเหตุหลักที่ทำให้หลานชายโดนยิงน เพราะไม่เคยเกี่ยวข้องและไม่เคยรู้จัก

cg2

หากเทียบกับเหตุการณ์จริงในวันเกิดเหตุ ที่ตัวเองอยู่ในเหตุการณ์ คนร้ายได้ดักรออยู่บริเวณศาลาริมน้ำ จากนั้นรถของหลานชายได้แล่นออกจากลานจอด และเป็นจังหวะที่การจราจรหนาแน่น ทำให้รถค่อนข้างชะลอตัว คนร้ายได้ลงจากศาลาไปประกบฝั่งคนขับจ่อยิงรัวจนกระทั่งหลานชายเสียชีวิตคาที่ และทำให้เพื่อนที่โดยสารมาด้านหลังได้รับบาดเจ็บ ส่วนแฟนสาวหลานชาย เป็นคนตัวเล็ก และมัวแต่ก้มเล่นโทรศัพท์ จึงทำให้กระสุนทะลุไปโดนกระจกแตก แต่ไม่ได้รับอันตราย ตนฝากขอบคุณการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ทำให้ครอบครัวของคนตายได้รับความเป็นธรรม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส