พระใหม่หลอนยาฟันเฒ่าดับคาวัด ลากศพซุกป่า พยานแฉพิรุธซ่อนมีด อ้างฉุนแค่มองหน้า (คลิป)

14 พ.ย. 63

จากกรณี วันที่ 13 พ.ย. 63 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก สภ.บ่อทอง รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต จึงนำกำลังตำรวจชุดสืบสวนพร้อมร้อยเวรสอบสวน สภ.บ่อทอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเองทันที ผู้เสียชีวิตคือนายเสาร์ อินทรโยค อายุ 91 ปี อสม.ของหมู่บ้าน บนร่างกายมีบาดแผลตามลำตัวและศีรษะ

556503

หลังจากตำรวจลงพื้นที่สืบสวนสอบสวน สามารถจับกุมนายชัยวัฒน์ เพชรเอี่ยม หรือ คิด ผู้ก่อเหตุได้ทันที เป็นพระอยู่ในวัดดังกล่าวที่เกิดเหตุ

699959

ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าฆ่าเพราะ คนตายมองหน้า จึงไม่พอใจ ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดในร่างกาย

991697193830

วันที่ 14 พ.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่เกิดเหตุลานปูน หน้ากุฏิแม่ชีวัดวังรีวรวนาราม ต.พวงทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี พบดองเลือดแห้งกรังอยู่ที่พื้นลานปูน เป็นจุดเกิดเหตุ ห่างออกไป 10 เมตร พบคราบเลือดติดอยู่บริเวณพงหญ้า ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลากร่างของนายเสาร์ไปทิ้งไว้ ก่อนที่จะหนีไปหลบในกุฏิ

407709

น.ส.กุ้ง (นามสมมติ) พยานในที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ในช่วงเกิดเหตุนั้น กลุ่ม อสม. ได้ตามหานายเสาร์ภายในวัด ซึ่งขณะที่ตนกำลังมองหน้านายเสาร์ ก็หันไปเห็นพระชัยวัฒน์ ผู้ก่อเหตุ เดินถือมีดขอตัดหญ้าที่ใช้ก่อเหตุด้วยท่าทีแปลก ๆ โดยซุกแอบมีดไว้ข้างหลัง แต่ตอนนั้นอยู่ในระยะไกลจึงไม่เห็นว่ามีคราบเลือดที่มีดขอหรือไม่

669193

หลังจากนั้น พระชัยวัฒน์ก็เดินไปพูดคุยกับพระอีกรูป ซึ่งตนคลาดสายตาเพียงไม่นาน พระชัยวัฒน์หายไปแล้ว หลังจากนั้นกลุ่ม อสม. ก็ได้ขับรถตามหานายเสาร์ภายในวัด ซึ่งตนก็เหลียบตาไปเห็นว่ามีคนนอนอยู่ที่พงหญ้า เป็นชายใส่เสื้อเหลืองเลอะเลือด ซึ่งตอนแรกตนก็นึกว่าเป็นคนตาบอดที่อาศัยอยู่ในวัดไปนอนอยู่ แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ ๆ ก็พบว่าเป็นร่างของนายเสาร์ในสภาพหายใจโรยริน ยกมือขอความช่วยเหลือ นายเสาร์พูดเป็นคำพูดไม่ได้แล้ว เลือดที่ไหลออกมาเริ่มแห้ง เหมือนกับนายเสาร์ถูกทำร้ายมาพักใหญ่แล้ว

cg

น.ส.กุ้ง เล่าต่อว่า นายเสาร์เป็นคนดีมาก ทำงานเป็น อสม. มีจิตอาสา และเป็นหมอสมุนไพรของหมู่บ้าน ใครเจ็บไข้ไม่สบายก็จะหายาไปต้มให้ และตนคิดว่านายเสาร์น่าจะไม่มีปัญหากับพระชัยวัฒน์ เพราะเขาเป็นพระวัยรุ่น ส่วนนายเสาร์ก็แก่แล้ว คงจะไม่ได้ไปมีเรื่องกัน อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกสะเทือนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาก เพราะนายเสาร์รักอาชีพ อสม. ไม่คิดว่าเขาจะมาเจออะไรแบบนี้

242724

แม่ชีสุมาลี สุขเกษม อายุ 63 ปี เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 13.00 น. ในช่วงเกิดเหตุ คาดว่านายเสาร์มาทำหน้าที่ อสม.หมู่บ้าน และน่าจะตั้งใจนำทรายเบสมามอบให้ตน แต่เมื่อวานตนไม่อยู่กุฏิ ทำให้ไม่เห็นเหตุการณ์ มาดูอีกทีก็มีกองเลือดอยู่หน้ากุฏิแล้ว แต่ไม่เห็นศพ ซึ่งรู้ภายหลังว่าศพถูกลากไปอยู่ในพงหญ้า

จากคำบอกเล่า ระบุว่า เมื่อวานนี้ทาง อสม. ได้ทำทรายเบสกันยุงมามอบให้ทางวัด ทันทีที่ผู้ตายลงจากรถ ก็รีบเดินมาทางกุฏิของตนทันที ซึ่งทำให้นายเสาร์คลาดกับกลุ่มเพื่อน โดยทางเพื่อนเห็นว่านายเสาร์หายไปนานกว่า 10 นาทีผิดปกติ จึงได้ออกติดตาม ก็พบร่างของนานเสาร์นอนอยู่ที่ลานปูน สำหรับพระที่ก่อเหตุนั้นตนไม่รู้จัก เพราะพระและแม่ชีในวัดจะไม่ยุ่งกัน แต่พระรูปนี้เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ในวัดได้ไม่นาน สำหรับผู้ตายนั้นเป็นคนนิสัยดี

414107

ที่วัดคลองตาเพชร อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นที่บำเพ็ญกุศลศพของนายเสาร์ อินทร์โยค บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า และมีเจ้าหน้าที่ อสม. ที่เคยร่วมงานกับผู้ตายมาให้กำลังใจครอบครัว

245865

นายสมชาย อินทร์โยค อายุ 42 ปี ลูกชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พ่อของตนไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับผู้ก่อเหตุมาก่อน เนื่องจากเพิ่งย้ายมาอยู่ในวัดได้ประมาณ 2 วัน ไม่ใช่คนในพื้นที่ รวมถึงพ่อก็ไม่ค่อยได้ไปวัด ทำให้พ่อของตนไม่เคยเจอหน้ากับผู้ก่อเหตุมาก่อน ตนคาดว่าแรงจูงใจที่ทำให้คนร้ายฆ่าพ่อ คาดว่าน่าจะมีอาการคลั่งจากการเสพยาเสพติด เพราะผลชันสูตรออกมาว่าพ่อถูกฟันหัวจากด้านหลัง มีรอยช้ำที่คอคาดว่าถูกบีบคอ และหน้าบวม

นายสมชาย พูดด้วยเสียงสะอื้นร้องไห้ว่า ตนไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดกับพ่อ พ่อเป็นคนรักอาชีพ อสม. มาก เพราะชอบช่วยเหลือคน และยังเป็นหมอสมุนไพรพื้นบ้าน หากใครในหมู่บ้านไม่สบายก็จะเอายาให้กิน อย่างไรก็ตาม ตนขอให้ตำรวจดำเนินการกับคนร้ายให้ถึงที่สุด และขอบคุณที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว

977059

ความคืบหน้าทางคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ซ่อนเร้นอำพรางศพ และเสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส