เจ้าอาวาสรับเฆี่ยนเณรจริง แต่เป็นภาพเก่า 2 ปี เหตุยุ่งกัญชา-หนีเที่ยว

13 พ.ย. 63

เจ้าอาวาส รับเฆี่ยนเณรจริง แต่เป็นภาพเก่าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยทำโทษเนื่องจากยุ่งเกี่ยวกัญชา-หนีเที่ยว ยันเป็นข้อตกลงที่ยอมรับกันทั้ง 2 ฝ่าย 

จากกรณีที่โลกโซเชียลแชร์ภาพ สามเณรถูกเฆี่ยนตีบริเวณกลางหลัง พร้อมระบุว่า รองเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในสุรินทร์ เฆี่ยนตีเณร เหตุเพราะห้ามไปคุยกับคนที่พระอาจารย์เกลียด โดยให้ถอดอังสะ กอดเสาแล้วเฆี่ยนตีเหมือนทาส บางคนให้เปลือยท่อนบนแล้วเอาสายไฟเท่านิ้วโป้งฟาด และไม่มีใครกล้าต่อต้านนั้น 

วันนี้(13 พ.ย.63) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าวัดที่เกิดเหตุคือ วัดสุวรรณวิจิตร ต.กังแอน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งทางสำนักพระพุทธศาสนา จ.สุรินทร์ คณะสงฆ์ เจ้าคณะอำเภอปราสาท เจ้าคณะตำบลกังแอน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ว่อนโซเชียล พระเฆี่ยนเณรหลังลาย ฉุนไปคุยกับพระที่ตนไม่ชอบหน้า

พระปลัดพุทธิสาสน์ สาสนเมธี รองเจ้าอาวาสวัดสุวรรณวิจิตร และเป็นฝ่ายปกครองสามเณรของโรงเรียนวัดสุวรรณวิจิตร จ.สุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องราวที่มีการแชร์ในสื่อโซเซียลนั้น มีการลงโทษจริงแต่เป็นเหตุการณ์เก่าเกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และตนไม่ได้เป็นคนเฆี่ยนตามที่มีการแชร์กัน ผู้เฆี่ยนคือเจ้าอาวาส ซึ่งไม่ใช่การทำร้ายเป็นเพียงการลงโทษ โดยสาเหตุที่ถูกลงโทษคือสามเณรกลุ่มนี้ทั้งหมด 6 รูป กระทำผิดกฏระเบียบ แอบใส่ชุดฆราวาสออกไปเที่ยวนอกวัดตอน 4 ทุ่ม, แอบไปเล่นบนดาดฟ้าชั้นสามแล้วยิงหนังสติ๊กปาก้อนหินลงมาที่ถนน จนเกือบโดนคนที่ขับขี่มอเตอร์ไซค์และรถยนต์, และไปยุ่งเกี่ยวกับกัญชา

vlcsnap-2020-11-13-16h38m37s7
วัดที่เกิดเหตุ

ซึ่งสามเณรทั้งหมดเลือกที่จะโดนตีแทนการสึก พระครูปริยติปัญญาโสภณ เจ้าอาวาสจึงลงโทษด้วยการตี หลังจากนั้นสามเณรกลุ่มนี้ได้สึกออกไปจำนวน 5 รูป ส่วนคลิปที่มีพระตีหลังสามเณรต่อหน้าเด็กนักเรียนนั้น รองเจ้าอาวาสฯ ยอมรับว่าเป็นผู้ลงมือตีจริง เนื่องจากสามเณรรูปนี้แอบไปอยู่กับเด็กนักเรียนหญิงสองต่อสองบนห้องเรียน ในขณะที่เพื่อนๆ กำลังนั่งสวดมนต์ตอนเย็น

ทางด้านพระครูปริยติปัญญาโสภณ เจ้าอาวาสวัดวัดสุวรรณวิจิตร ยอมรับว่ามีการตีจริง แต่เป็นภาพเมื่อ 2 ปีที่แล้วเป็นการกำหนดข้อตกลงกันไว้แล้วหากมีการกระทำผิด ซึ่งสามเณรอาจมีพฤติกรรมที่ไม่ดี ยุ่งเกี่ยวกัญชา จึงมีการลงโทษเพื่อให้มีการปรับปรุงพฤติกรรมให้ดีขึ้น ซึ่งทางผู้ปกครองของสามเณรเองก็ทราบว่าหากทำผิดก็จะมีการลงโทษแบบนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ