"เดชา" เอาผิดคนปลอมเฟซอ้างชื่อยืมเงิน โวบารมีมากพอ กู้ใครไม่ยาก ยันคนตรงไม่ก้าวร้าว (คลิป)

23 มี.ค. 61
กรณีมีคนแอบอ้างโดยใช้ภาพและชื่อเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เพื่อนำไปเปิดบัญชีเฟซบุ๊กชื่อ “Decha Kittivittayanan” ไปขอยืมเงินและโพสต์ข้อความหมิ่นประมาท ใช้ภาษาไม่สุภาพบนเฟซบุ๊กและเพจอื่นๆ
นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ
วันนี้ (22 มี.ค.) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ซึ่งตกเป็นผู้เสียหาย ได้เปิดภาพหลักฐานที่ถูกมือดีสร้างเฟซบุ๊กปลอม แอบอ้างชื่อ ไปขอยืมเงินคนอื่นๆ ในเพจ เช่น ข้อความที่ระบุว่า “ขอยืมเงินหน่อยได้ไหม, ผมเดชานะ มีเงินสัก 2 แสนไหม เอามาก่อน” รวมถึงไปโพสต์ว่าร้ายคนอื่นๆ ทำนองว่า เป็นคนก้าวร้าว ไม่มีมารยาท นอกจากนี้ ทนายเดชาบอกด้วยว่า ตนถูกเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง นำข้อมูลที่บิดเบือน มาสร้างความเข้าใจผิด โดยการโพสต์คลิปที่มีการดัดแปลงตัดต่อ และขุดประวัติส่วนตัว แล้วนำไปเผยแพร่ในสื่อออนไลน์อีกด้วย
นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ โชว์เอกสารกับผู้สื่อข่าว
ซึ่ง ทนายเดชา ได้มอบหมายให้นางเพ็ญศรี เหตุการณ์ ทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดและอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ (บก.ปอท.) โดยเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวัน และรับคดีเอาไว้ เตรียมสืบข้อมูลตามที่มีผู้ร้อง และหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป ทนายเดชา กล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มมีคดีหวย 30 ล้าน ก็มีกองเชียร์ฝ่ายตรงข้ามเริ่มเข้ามาด่าตนในเฟซบุ๊กด้วยคำหยาบคาย แม้แต่ตนกำลังไลฟ์เฟซบุ๊ก ก็มีคนเข้ามาต่อว่าตลอด จากนั้นยังมีคนแอบอ้างนำเอาภาพ และเครื่องหมายการค้าเป็นภาพการ์ตูนหน้าทนายความเดชา ไปเปิดเฟซบุ๊กปลอม นำไปแอบอ้างต่อผู้อื่น จนสร้างความเสื่อมเสีย ทำให้คนเข้าใจผิด ล่าสุด ไปขอกู้ยืมเงินจากคนอื่นๆ ซึ่งตนเกรงว่า จะมีคนหลงเชื่อ และโอนเงินไปให้แก่บุคคลเหล่านั้น เพราะในเฟซบุ๊กส่วนตัว มีเพื่อนเป็นทั้งทนายความ นักธุรกิจและเจ้าของห้างร้านต่างๆ หลายราย หากไม่ยับยั้งก็จะเกิดความเสียหายไปมากกว่านี้ ส่วนตัวคนอย่างตนไปกู้เงินจำนวน 2 แสนง่ายเพียงนิดเดียวทั้งชื่อเสียงและบารมีที่สร้างมามันไม่ยาก อีกทั้งกลุ่มคนเหล่านี้ได้นำเฟซบุ๊กปลอม ไปโพสต์ด่าคนอื่นแบบเสียหาย ตนจึงต้องแจ้งความดำเนินคดีเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นภายหลัง และสังคมจะได้ไม่เข้าใจผิด จนส่งผลต่อชื่อเสียงของตนด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ