แรงเกินไปจับ "ฟ้า" รณณรงค์ป้อง ผิดแต่ไม่หนี - "ปรีชา" ท้า "จรูญ" หาตัวแม่ค้าหวย (คลิป)

23 มี.ค. 61
วันนี้ (22 มี.ค.) นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ และนางสาวรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊ บ้าบิ่น พร้อมทนายความ เดินทางมาที่กระทรวงยุติธรรม ยื่นหนังสือต่อปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับการดำเนินคดี
นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ เดินทางเข้ายื่นหนังสือที่ดีเอสไอ พร้อม นางสาวรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊ บ้าบิ่น
โดยครูปรีชา เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม พร้อมขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากมองว่าที่ผ่านมาตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยถูกพนักงานสอบสวนชักจูง บีบบังคับ โน้มน้าวให้ตนและนางสาวรัตนาพร รับสารภาพ ซึ่งถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่มิชอบ และมีผลต่อความเชื่อมั่นของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมยังยืนยันว่า ลอตเตอรี่เป็นของตนเอง ขณะเดียวกัน ครูปรีชาได้ฝากคำถามไปถึงร้อยตำรวจโท จรูญ วิมูล ว่า ตั้งแต่ถูกรางวัลเหตุใดจึงไม่มีการตามหาแม่ค้าขายลอตเตอรี่มายืนยันว่าได้ซื้อจากแม่ค้า และยืนยันว่าจะไม่มีการเจรจากับร.ต.ท.จรูญ เพราะขณะนี้ในส่วนของคดีแพ่ง ที่ตนเองดำเนินการฟ้องร้อง ศาลได้นัดสืบพยานโจทก์ในวันที่ 1-4 พฤษภาคม นี้ ขณะที่ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เวลา 16.25 น. น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือ ฟ้า ผู้ต้องหาคดีร่วมกันเผยแพร่ภาพอนาจารตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เดินออกจากศาลอาญารัชดา พร้อมกับ นายเกียรติคุณ ต้นยาง ทนายความ หลัง ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว หลักทรัพย์ 100,000 บาท โดยไม่มีเงื่อนไข และนัดรายงานตัวในวันที่ 9 พ.ค.นี้
น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือ ฟ้า พร้อมทนายความเดินออกจากศาลอาญา
โดยฟ้ายังคงมีใบหน้ายิ้มแย้ม แต่แฝงด้วยอาการอ่อนล้า ยกมือไหว้กล่าวขอบคุณศาลที่ให้ความเมตตา ให้ความเป็นธรรม และให้ตนได้ต่อสู้พิสูจน์ความจริงโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ ซึ่งตนก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน พร้อมเผยว่าตนได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และยืนยันจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้ทุกคนได้เห็น ส่วนจะมีการแจ้งความกลับผู้ที่นำคลิปมาโพสต์ซ้ำ และคนที่แจ้งความตนหรือไม่นั้น ขอคิดดูก่อน
ฟ้ายกมือไหว้ขณะกล่าวขอบคุณศาลที่ให้ความเมตตา
ส่วนการสอบสวนเมื่อวานนี้ที่ยาวนานกว่า 11 ชม. ตนไม่รู้สึกเครียด แต่ตนไม่สบาย ตนเองมีอาการไข้ ตัวร้อนจัด โดยให้การไปตามความจริง มีทีมทนายความอยู่ด้วยตลอดเวลา แต่ก็ยอมรับว่ารู้สึกน้อยใจ เสียใจที่ตนเองถูกกลั่นแกล้ง ส่วนคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ที่ตำรวจปอท.นำมาจากบ้านพัก เป็นของเพื่อนที่ตนยืมมาทำงาน ซึ่งยินดีให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ยืนยันว่าคลิปตัวนี้ตนลบไปนานแล้วตั้งแต่ปีที่แล้ว ไลฟ์ให้เฉพาะเพื่อนๆ ดู และไม่ได้เผยแพร่ทางช่องของตนด้วย ทั้งนี้ ฟ้าขอบคุณครูปรีชา ที่ฝากความห่วงใยมาถึง หลังจากนี้อาจจะโทรศัพท์ไปพูดคุยกับครูปรีชา
นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ
ด้าน นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ เปิดเผยกรณีนี้ด้วยว่า คดีที่มีโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป เจ้าหน้าที่สามารถออกหมายจับได้เลย โดยไม่ต้องออกหมายเรียก แต่ต้องมีพยานหลักฐานเพียงพอ อยู่ที่ดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนที่เสนอเรื่องให้ศาลอนุมัติหมายจับ ทั้งนี้ กรณีของ “ฟ้า” ที่มีการไลฟ์โชว์ภาพหน้าอกผู้หญิง จนเห็นหัวนม ซึ่งฟ้าอ้างว่า เป็นรูปคนอื่นไม่ใช่ภาพของตัวเอง แต่ไม่ว่าเป็นภาพของใคร สาระสำคัญอยู่ที่ฟ้าไลฟ์สด แล้วเปิดรูปนมผู้หญิง นั่นหมายความว่าฟ้าได้เผยแพร่ภาพลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์เรียบร้อยแล้ว แม้จะอ้างว่าลบข้อมูลออกไปตั้งแต่ปีที่ผ่านมา แต่พฤติกรรมดังกล่าว ในทางกฎหมาย ถือว่าต้องรับผิด เพราะความผิดเกิดขึ้นแล้ว
ภาพฟ้าขณะไลฟ์สด
การออกหมายจับฟ้านั้น ตนมองว่าพนักงานสอบสวนทำตามข้อกฎหมายทุกประการ แต่ส่วนตัวมองว่า เจ้าหน้าที่น่าจะออกหมายเรียกก่อน เพราะฟ้าเดินสายออกรายการตามช่องต่างๆ อยู่แล้ว ไม่มีพฤติกรรมที่จะหลบหนี พนักงานสอบสวนไม่ใช่ศาล และศาลยังไม่ได้ตัดสินว่าฟ้าผิด หลังจากนี้หากศาลตัดสินว่าฟ้าบริสุทธิ์ไม่มีความผิด ใครจะรับผิดชอบอิสรภาพ ที่โดนจองจำไป 1 คืน ทั้งนี้ ทนายรณรงค์ ยังฝากว่า ให้ทุกคนดูเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ การไลฟ์สดทำนองนี้ มีความผิดทางกฎหมายทั้งสิ้น ถึงไม่ได้โชว์รูปตัวเรา แต่ไปโชว์รูปคนอื่น ซึ่งเป็นรูปลามก ก็มีความผิดตามกฎหมาย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ