"ธงธง มกจ๊ก" โล่งใจหลัง จนท.ตร.จับโจรเเสบย่องเบาขึ้นร้าน ลั่นเตรียมสร้างประตูเพิ่มอีกชั้น หลังเจอช่องโหว่ด้านหลัง

12 พ.ย. 63

 

 มาต่อกันกับเรื่องราวที่พูดถึงดันเยอะมากในช่วงเช้าที่ผ่านมา สำหรับเรื่องราวของนักแสดงตลกชื่อดัง "ธงธง มกจ๊ก" ที่ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "ธงธงลงเรือ" ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่จังหวัดนครราชสีมา ร่ายยาวถึงรายละเอียดเกี่ยวกับโจรย่องเบาขึ้นร้านอาหารของเจ้าตัว พร้อมโพสต์คลิปแฉพฤติกรรมของโจรหื่นรายดังกล่าวได้กระทำ ประมาณว่า "เตือนภัย โจรหื่นกามบุกร้าน รอบนี้ไม่ได้มาลักทรัพย์อย่างเดียว นั่งเปิดคอมพ์ สไลด์หนอนชิวไปอีก ทุเรศมาก สงสารน้องทีมพนักงานสุดๆ มากกว่าความเสียหายทางสิ่งของ คือจิตใจของพนักงาน หน้าซึมผวาทันที" ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยการประกาศหากใครจับได้จะมอบเงินให้ 10,000 บาททันที

1605151134392

 ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ได้มีโอกาสไปพูดคุยกับทาง "พี่ธงธง" เจ้าตัวก็เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเรียกส่าสะเทือนขวัญและสั่นประสาทมากเพราะมีโจรขึ้นร้านรอบที่สอง หลังจากเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้มีโจรเข้ามาภายในร้านแล้วรอบหนึ่งครั้งนั้นเองได้ของมีค่าไปจำนวน 10,000 กว่าบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็สามารถจับกุมและดำเนินคดีไปเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว ต่อมาตนเองได้เริ่มมีมาตรการการป้องกันจึงสั่งติดกล้องวงจรผิดทุกซอกทุกมุมภายในร้าน ตลอดจนมีระบบการล็อคกุญแจที่แน่นหนามากกว่าเดิม

1605151170716

แต่สุดท้ายก็ยังเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมาก็ได้มีโจรงัดร้านเข้าไปอีกรอบหนึ่ง โดยเส้นทางที่เข้ามานั้นน่าจะมาจากประตูหลังโดยการปีนรั้วกำแพง และเข้าทางห้องครัวซึ่งไม่ได้มีการปิดประตูไว้เป็นเพียงม่านกั้น เพราะในโซนนั้นจะไม่ค่อยมีของมีค่า ต่อมาในโซนห้องคอมและครัวอีกชั้นที่ได้บันทึกภาพไว้นั้นจะเป็นอีกโซนหนึ่งที่มีการล็อคกุญแจไว้อย่างแน่นหนา แต่ทางโจรเองก็สามารถงัดกุญแจและเปิดเข้าไปได้ตามภาพ โดยทางโจรเองใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าในการก่อเหตุ แต่ที่ซ้ำใจคือหลังจากไม่ได้ของมีค่าทางโจรเลยได้เปิดคอมพิวเตอร์และช่วยตัวเองจนเสร็จกิจก่อนจะเดินทางออกไป

1605151411052

เผยความเสียหายไม่ได้มีอะไรมากมายเพราะจากครั้งก่อนที่โดนโจรขึ้นรอบแรก ทางตนเองก็ได้เซฟเรื่องความปลอดภัยเลยไม่เก็บของมีค่าไว้ในร้านอีกเลย แต่ที่น่าช้ำใจคือการที่เด็กๆในร้านไม่ทราบว่ารอยเปื้อนนั้นคืออะไร บางคนเอามือป้ายแล้วมาดม จนมาทรายความจริงเลยทำให้หลายคนอ้วกแทบพุ่ง ทั้งนี้ในส่วนความเสียหายนั้นด้วยทางร้านเป็นร้านอาหารและตนเองคำนึงถึงสุขลักษณะและความสะอาดเลยสั่งให้เด็กๆภายในร้านทำความสะอาดยกใหญ่ พร้อมทั้งเปลี่ยนสิ่งของในร้านในจุดที่เกิดเหตุ แบบเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนตีเป็นมูลค่าประมาณ 4,000-5,000 บาท ย้ำเตือนในส่วนของโจรที่เล็งจะมาที่ร้านว่าไม่ต้องมา เพราะที่ร้านไม่ได้มีของมีค่าแต่อย่างใด มีแต่กล้องวงจรปิดที่สามารถจับหน้าคนที่เข้ามาได้ หากอยากดังมาเลย ส่วนเรื่องสแกนนิ้วตามที่คลิปได้ลงไป อันนั้นเป็นมุขเพราะจุดดังกล่าวไม่ได้มีการสแกนนิ้วมีแต่ตอกบัตร

 1605151416470

"ธงธง" เผยอีกส่า ล่าสุดทางที่ร้านแจ้งมาว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว ซึ่งเป็ยเด็กชายวัย 16 ปี หนำซ้ำจากเช็กประวัติแล้วทางผู้ก่อเหตุยังเคยมีประวัติเกี่ยวกับลักเล็กขโมยน้อยมาก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนตัวไม่ได้เดินทางไปพูดคุยกับผู้ต้องหาโดยตรงเพราะติดงาน เลยโยนให้ทางน้องๆที่ร้านไปดำเนินการ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามความรู้สึกหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ ส่วนตัวก็รู้สึกโล่งใจ เพราะหากจับกุมไม่ได้แล้วเขาเองไปก่อเหตุอีกหวั่นว่าหากมีคนอยู่ในร้านอาจจะมีการใช้กำลังหรือการต่อสู้นำไปสู่การเสียชีวิตได้ ตลอดจนหากเขามาในแนวโรคจิตแล้วพนักงานในร้านมีผู้หญิงอยู่ก็อาจจะมีคดีของการข่มขืนไปอีก

1605151421971

เล็งหลังจากนี้เตรียมจะสร้างประตูข้างหลังบริเวณผ้าม่านที่โจรแหวกมาอีกชั้นหนึ่ง เพราะมองว่าเป็นช่องโหว่ให้โจรสามารถเข้ามาในร้านได้ เพราะทางร้านเองไม่ได้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพราะที่ตั้งของร้านเองก็ติดถนนใหญ่ และมีประชาชนสัญจรไปมาตลอดไม่คาดว่าจะเกิดเหตุดังกล่าว

1605151427696

1605151067617

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส