สิบล้อบรรทุกน้ำขึ้นเขาไม่ไหว ถอยชนราวเหล็ก ก่อนพุ่งตกเขาป่าตอง คนขับดับคารถ

22 มี.ค. 61
วันนี้ (22 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุ รถสิบล้อบรรทุกน้ำเสียหลักตกเขาบริเวณ ตรงข้ามป้าย PATONG CITY  ทางขึ้นเขาป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งเหตุ ร.ต.อ.วัฒนาทร บำรุงถิ่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะทู้ จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตประจำจุดป่าตอง และ จุดทุ่งทอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองป่าตอง และเทศบาลเมืองกะทู้ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบ
รถสิบล้อบรรทุกน้ำตกเขาป่าตอง
เบื้องต้น สถานที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกน้ำ สีขาว ป้ายทะเบียน 80 – 8436 พัทลุง ข้างรถระบุ “ผู้ประกอบการขนส่งส่วนบุคคล เลขที่ ใบอนุญาต ภก 113/2558” พลิกคว่ำอยู่ในสวนยางพารา ต่ำจากถนนลงไปข้างล่างประมาณ 20 เมตร  โดยสภาพรถพบว่า ยางล้อหลังด้านขวาฝั่งคนขับแตก ส่วนหัวรถ ถูกอัดติดกับต้นยางพารา จนห้องโดยสารพังยับเยิน ภายในรถพบร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายใน 1 ศพ คาดว่าเป็นคนขับ
เจ้าหน้าที่เร่งนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากรถ
เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง และรถเครนขนาดใหญ่ของสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณะภัยภูเก็ต เดินทางมาถึง และเตรียมตัดถ่าง นำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวรถ และยกรถขึ้นมาจากหุบเขา ขณะเดียวกัน ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.กะทู้ และ สภ.ป่าตอง เร่งอำนวยความสะดวก ไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด
เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำรถขึ้นมาจากหุบเขา
จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า รถบรรทุกน้ำคันดังกล่าว ซึ่งมีนายสุรพงษ์ ดวงจันทร์ อายุ 36 ปี ได้บรรทุกน้ำประมาณ 12,000 ลิตร ขับมาจากฝั่งเทศบาลเมืองกะทู้ จะไปส่งน้ำที่พื้นที่ป่าตอง เมื่อมาถึงสถานที่เกิดเหตุ รถขึ้นไม่ไหว ทำให้ต้องเปลี่ยนเกียร์ และเสียหลักไถล ชนราวเหล็กกั้น และตกลงในหุบเขาลึก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบสวนสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ