กระรอกเป็นเหตุ ทำไฟไหม้ธนาคารกลางเมืองอุดรฯ

11 พ.ย. 63

ระทึกไฟไหม้แบงก์ดังกลางเมืองอุดรฯ เจอซากกระรอกขาวถูกไฟไหม้นอนตาย คาดเป็นสาเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้ โดยมันอาจไปเหยียบจุดต่อของไฟฟ้าเข้า ทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 63 ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุไฟไหม้ธนาคารทหารไทย สาขาโพศรี เลขที่ 252/7 ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงประสานขอรถดับเพลิงจากป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครอุดรธานี มาช่วยดับเพลิงจำนวน 5 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น พบไฟกำลังลุกไหม้ภายในธนาคารมีควันพวยพุ่งออกมาด้านหน้า จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้ตัดไฟ เพื่อที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะได้เข้าไปตรวจสอบภายในตึก และได้รื้อป้ายที่ติดอยู่ด้านบนตึกและทุบกระจกเพื่อระบายควันที่อยู่ภายในตึกออก พร้อมกับฉีดน้ำเข้าไปดับเพลิง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ โดยที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ พบซากกระรอกสีขาวตัวหนึ่งถูกไฟไหม้บริเวณท้องจนไหม้เกรียม อยู่ข้างเสาไฟฟ้าหน้าธนาคาร

นายประสิทธิ์ ไกรวิศิษฎ์กุล อายุ 58 ปี ที่อยู่บ้านข้าง ๆ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังทำอาหารเช้าให้ลูกกินก่อนไปโรงเรียน ก็ได้ยินเสียงดังคล้ายหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด จึงออกมาดูหน้าบ้าน เห็นควันไฟพวยพุ่งออกมาจากภายในตึกธนาคารที่ชั้น 3 จึงวิ่งเข้าไปเรียกทุกคนในบ้านให้รีบออกมานอกบ้านแล้วโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ คาดว่ากระรอกสีขาวตัวที่พบซากถูกไฟช็อตอาจจะเป็นสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ โดยมันอาจไปเหยียบจุดต่อของไฟฟ้าเข้า ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดเพลิงลุกไหม้ที่ห้องควบคุมไฟชั้น 2 ของธนาคาร และจากการตรวจสอบภายในตึกพบกองเอกสารจำนวนมากโดนไฟไหม้ ซึ่งความเสียหายครั้งนี้ทางธนาคารและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ