คึกคัก "คนละครึ่ง" กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เงินหมุนเวียนพุ่ง 100 ล้าน

11 พ.ย. 63

ผจก.กรุงไทย เผยโครงการ "คนละครึ่ง" จ.ปัตตานี เงินหมุนเวียนแล้ว 100 กว่าล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 11 พ.ย. 2563 บรรยากาศที่ธนาคารกรุงไทยในเมืองปัตตานี มีประชาชนและผู้ประกอบการร้านเข้าตอบรับเข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" กันอย่างหนาตา ประชาชนต่างเข้าคิวเพื่อรอลงทะเบียนกันเนืองแน่น เช่น ธนาคารกรุงไทยสาขาปัตตานี ต้องเปิดลานชั้นล่างใช้บริเวณพื้นที่ที่จอดรถใต้ตึก จัดตั้งเก้าอี้เรียงคิวยาวเพื่อให้เพียงพอกับจำนวนผู้คนที่ต่างทยอยกันมาตั้งแต่เช้า

บางคนมารอคิวตั้งแต่ ตี 5 เพราะจากระยะเวลาช่วงสัปดาห์แรกที่ผ่านมานั้น ต่างเห็นว่าประชาชนต่างออกมาจับจ่ายเพิ่มขึ้น ทุกคนต่างเห็นด้วยกับโครงการนี้ พ่อค้าพูดกันหลายปาก ว่าทำให้ยอดขายเริ่มเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม จากของที่เราลงทุนน้อย ขายไม่หมด ช่วงนี้ขายดีขึ้น ขายหมดทุกวัน

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง
-
"คนละครึ่ง" รอบ 2 ยอดลงทะเบียน เต็มแล้วเรียบร้อย
- ร้านค้ารายเล็กเป็นปลื้ม! โครงการ "คนละครึ่ง" ทำยอดขายพุ่ง 2 เท่า
-
คลังเชือด 2 ร้านค้า 'คนละครึ่ง' ฐานฉ้อโกง แย้มมีเข้าข่ายอีกกว่า 10 ร้าน

นายสมชาย ตั้งสิริวรกุล ผจก.ธนาคารกรุงไทยสาขาปัตตานี เปิดเผยถึงโครงการคนละครึ่งว่า ให้ประชาชนเข้ามาใช้สิทธิกันในรอบ 2 ที่จะเปิดวันนี้ ถ้าลงทะเบียนทางออนไลน์ไม่ได้ ให้เตรียมหลักฐานบัตรประชาชนมาลงที่ธนาคาร หรือสมุดบัญชี บัตรATM มายืนยันสิทธิที่ตู้ได้เลย ซึ่งมีอยู่หลายจุด ที่ตั้งอยู่หน้าธนาคารทุกสาขา

ขณะนี้ในส่วนของจังหวัดปัตตานี ได้ดำเนินการรับลงทะเบียนร้านค้าผู้ประกอบการ ที่ได้เข้าร่วมทั้ง 12 อำเภอ เป็นจำนวนกว่า 5,000 ร้านค้าแล้ว โดยรัฐบาลจ่ายให้ผู้ซื้อ 50% โดยไม่เกินวันละ 150 บาท/คน/วัน หรือไม่เกิน 3,000 บาท ตลอดโครงการฯ ถึงเดือนธันวาคมนี้ ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ทั้งยังฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก ผู้ประกอบการรายย่อย ทุกคนใช้ได้หมด ทั้งกลุ่มหาบเร่ แผงลอย ร้านชำ ร้านขายอาหารทั่วไป ซึ่งส่งผลให้มีรายได้จากการขายสินค้าเพิ่มมากขึ้น ช่วงตลอดสัปดาห์ระยะแรกที่ผ่านมานั้น ผลตอบรับดีมาก ประชาชนมากันแน่นทุกวัน ทำให้พนักงานผมต้องทำงานล่วงเวลา ต้องกลับบ้านดึกกันหลายวันเพื่อจัดทำบัญชีให้เข้าระบบช่วยเหลือประชาชน

สำหรับในปัตตานีนั้น ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ แล้ว 100 กว่าล้านบาท ก่อให้เกิดเงินทุนหมุนเวียนในพื้นที่ กระตุ้นเศรษฐกิจได้ จึงเชิญชวนประชาชนรีบมาใช้สิทธิด้วย ทางธนาคารยินดีพร้อมอำนวยความสะดวกทุกวันทำการ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ