ตร.โพสต์ขอเบาะแสคนร้ายทุบรถฉกทรัพย์ห้างดัง เพียง 5 นาที โซเชียลชี้เป้า ตามรวบทันควัน

21 มี.ค. 61
วันนี้ (21 มี.ค.) พ.ต.ต.อรรคพล ยี่เกาะ สว.สืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิด ปรากฏภาพผู้ต้องสงสัย ที่เจ้าของร้านคอมพิวเตอร์ในตึกคอมแลนด์มาร์คอุดรธานี ถ่ายภาพวิดีโอผู้ต้องสงสัยก่อเหตุทุบรถยนต์ ขโมยทรัพย์สินในรถที่จอดภายในลานจอดรถบนอาคาร บริเวณตึกคอมแลนด์มาร์คอุดรธานี ถ.อุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี มาลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก “อุดรมีด่านมีข่าวมีหมอลำมีงานบุญมีเหตุการณ์ต่างๆ บอกด้วย” ที่ตัวผู้ต้องสงสัยนำโน้ตบุ๊กมาขายให้กับทางร้าน
ตำรวจได้เผยแพร่คลิปวิดีโอคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์
โดยทางตำรวจได้นำคลิปโพสต์พร้อมข้อความ ระบุว่า “ด้วยเมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2561 ได้มีคนร้ายก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์ แล้วลักเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายไป ที่บริเวณลานจอดห้างสรรพสินค้าตึกคอม ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งหลังจากก่อเหตุ คนร้ายได้ย้อนกลับมาที่ตึกคอม พร้อมกับนำเอาคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ซึ่งเชื่อว่า ได้จากการก่อเหตุลักมาจากที่อื่น มาเสนอขายที่ตึกคอม พลเมืองดีจำรูปพรรณได้ จึงได้พยายามกักตัวไว้ และแจ้งเจ้าหน้าที่มาเพื่อตรวจสอบ แต่คนร้ายอาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปได้ จึงฝากมายังพลเมืองดีทุกท่านหากผู้ใดเคยเห็นชายตามภาพแจ้งเบาะแสมายังฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ปล.ข้อมูลของท่านจะไม่ถูกนำไปเปิดเผยหรือใช้ในการประกอบสำนวนการสอบสวนแต่อย่างใด”
ภาพจากพลเมืองดีแจ้งเบาะแส
พ.ต.ต.อรรคพล เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 15 มี.ค. นายชัชวาล เวรบรรพต อายุ 39 ปี ผู้เสียหาย เข้ามาแจ้งความว่า ได้ขับรถยนต์กระบะ ฟอร์ดเรนเจอร์ ทะเบียน บม 2537 อุดรธานี ไปจอดไว้ที่ลานจอดรถชั้น 2B ของห้างตึกคอมแลนด์มาร์ค และมีการล็อกประตูอย่างดี จากนั้นได้ไปเปิดร้านขายโทรศัพท์มือถือในห้าง เวลาต่อมา ได้กลับมาที่รถ พบว่า มีร่องรอยการงัดประตู และทุบกระจกรถทางด้านคนขับ ซึ่งคนร้ายได้ขโมยแว่นกันแดด ยี่ห้อ Raban 2 อัน ราคา 7,600 บาท และราคา 12,000 บาทไป จึงมาแจ้งความ
นายอเนก จันทรนุกูลกิจ คนร้ายก่อเหตุชิงทรัยพ์
หลังแจ้งความ ผู้เสียหายได้ไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดของห้าง พบคนร้ายเป็นชายอายุ ประมาณ 28-30 ปี ซึ่งผู้เสียหายจำหน้าได้ กระทั่ง วันที่ 19 มี.ค. นายชัชวาล พบชายมีหน้าตาเหมือนคนร้ายที่ทุบกระจกรถตัวเองนำโน้ตบุ๊กมาเสนอขายให้ร้านคอมพิวเตอร์ที่อยู่ข้างร้านตัวเอง จึงได้เข้าไปสอบถามว่า นำโน้ตบุ๊กมาจากไหนพร้อมถ่ายคลิปวีดีโอไว้ คนร้ายจึงรู้ตัวและได้เดินหลบหนีไป โดยตำรวจได้ออกสืบสวนติดตามจับกุม ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี และนำคลิปวีดีโอที่นายชัชวาลถ่ายไว้ ไปโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊กดังกล่าว เพื่อให้พลเมืองดีช่วยแจ้งเบาะแสคนร้าย เมื่อโพสต์ไปไม่ถึง 5 นาที ก็มีพลเมืองดีแจ้งเบาะแสคนร้าย
เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมคนร้ายไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกันนี้ ร.ต.อ.บรรจง พาโคตร รอง สว. สส. สภ.เมืองอุดรธานี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมคนร้ายได้ ตามที่ได้เบาะแสจากพลเมืองดี ทราบชื่อคนร้ายคือ นายอเนก จันทรนุกูลกิจ อายุ 40 ปี ขณะอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวน โดยนายอเนก รับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุทุบรถยนต์กระบะลักทรัพย์จริง ซึ่งตนช่วยพ่อแม่ขายก๋วยเตี๋ยวที่บ้าน แต่ติดยาบ้า จึงได้ไปก่อเหตุลักทรัพย์ ส่วนแว่นตา 1 อัน ตนเอาไปขาย และซื้อยาบ้ามาเสพแล้ว ส่วนแว่นตา อีก 1 อัน นำไปให้เพื่อน ชื่อนายเก่ง และนายเก่งได้นำโน้ตบุ๊กมาให้ตน เพื่อนำไปขายที่ตึกคอม จนถูกถ่ายคลิปวีดีโอดังกล่าวไว้ได้ ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี และมาถูกจับได้ โดยตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ และควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ