"ครูปรีชา" ตะลึง! ชายแปลกหน้า บุกถึงตัวก้มกราบเท้า วอนจบศึกหวย อ้าง สังคมสับสนวุ่นวายไปทั่ว

21 มี.ค. 61
วันนี้ (21 มี.ค.) ที่บริเวณหน้าบ้านพักของ ครูปรีชา ใคร่ครวญ ในพื้นที่ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ขณะที่ครูปรีชากำลังจะออกจากบ้าน เพื่อไปรายงานผลการเรียนของนักเรียน ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ขณะนั้นได้มีชายสวมชุดขาว สวมหมวกสีเหลือง มีข้อความว่า “ธรรมมะกลับมาโลการ่มเย็น” ได้เดินเข้าไปก้มกราบที่เท้าของครูปรีชา ทำให้ครูปรีชาถึงกับตกตะลึง ต่อสิ่งที่ชายคนนี้ทำ
นายคณิต เป็นชาวจังหวัดปราจีนบุรี ก้มกราบครูปรีชา
นายคณิต เป็นชาวจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งนายคณิต กล่าวว่า ตนเป็นญาติธรรม เป็นนักปฏิบัติธรรม จนได้เปรียญธรรม 9 ประโยค และที่เดินทางมาจากจังหวัดปราจีนบุรีในครั้งนี้ เพื่อมา สงบศึกคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ระหว่างครูปรีชา ใคร่ครวญ กับ ร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล
นายคณิต พูดคุยกับครูปรีชา
โดยนายคณิต ได้กล่าวกับครูปรีชาว่า ขอให้เรื่องนี้สงบลงได้หรือไม่ และให้ครูปรีชาศึกษาหลักธรรม แล้วจะเข้าใจว่าเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างครูปรีชา กับ ลุงจรูญ น่าจะเป็นเพราะในอดีตชาติ ทั้งสองคนอาจจะสร้างวิบากกรรมอะไรกันไว้ก็เป็นได้ เมื่อมาชาตินี้จึงมาเกิดปัญหานี้ขึ้น
นายคณิต แสดงเอกสารส่วนตัวให้ครูปรีชา และผู้สื่อข่าวดู
โดยตนเห็นว่าเรื่องนี้สังคมเกิดความสับสนวุ่นวายไปทั่ว จึงเสนอตัวเข้ามาช่วยชี้แนะส่วนครูปรีชา จะเชื่อหรือไม่อยู่ที่ตัวครู โดยหลังจากนี้ก็จะเดินทางไปยังบ้าน ร.ต.ท.จรูญ โดยจะชี้หลักธรรมนี้ให้ทั้ง 2 คน เข้าใจเหมือนกันทั้งนี้หลังพูดคุยกับนายคณิตเสร็จ ครูปรีชาได้ขอตัวไปทำงาน โดยฝากให้สื่อพานายคณิตไปส่งที่วัดเทวสังฆาราม เพื่อไปขอเจ้าอาวาสพักอาศัยชั่วคราวก่อน จะได้มีโอกาสได้พูดคุยกับ ร.ต.ท.จรูญ ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ