พงส. กองปราบฯ เตรียมประชุมพิจารณา กรณี "แผน" เลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหา แจ้งความเท็จ

21 มี.ค. 61
จากกรณีหวย 30 ล้าน กาญจนบุรี ที่มีคนเห็นเหตุการณ์ บุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ และคลิปเสียงสนทนา ซึ่งเจ้าหน้าที่กองปราบปรามได้ออกหมายเรียก นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ "แผน" พยานฝ่ายครูปรีชา ไคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาในข้อหาให้การเท็จ นั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งหมายเรียกไปตามที่อยู่อาศัย และที่ทำงาน แต่ นายแผน ไม่มาตามหมายเรียก โดยให้เหตุผลว่าไม่ทราบเรื่อง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียกครั้งที่สอง ให้มาพบภายในวันที่ 21 มี.ค.นี้ หากไม่มา จะพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป วันนี้ (21 มี.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มผู้สื่อข่าวรอพบนายฐนุกร หรือ แผนเป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่มีวี่แววจะมาพบพนักงานสอบสวนหรือไม่ ขณะเดียวกันทีมข่าวได้ไปตืดต่อที่กองกับกำการ 5 กองปราบปราบ ก็ข้อมูลว่า ครั้งนี้เป็นการออกหมายเรียกครั้งที่2 ซึ่งก็ไม่ทราบว่านายฐนุกร จะมาหรือไม่มา แต่ในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการประชุมออกหมายจับต่อไป
พันตำรวจเอกสุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม
ล่าสุด พันตำรวจเอกสุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ( 20 มี.ค.) นายสุกิจ พูลศรีเกษม ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากนายแผน ได้นำเอกสารมาขอเลื่อนการเข้ารายตัวต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 เป็นวันที่ 7 เม.ย. 2561 โดยจะนำเข้าในที่ประชุมคณะพนักงานสอบสวน เพื่อพิจารณาในช่วงบ่ายวันนี้ว่าจะอนุมัติให้เลื่อนหรือไม่
นายสุกิจ พูลศรีเกษม ในฐานะผู้รับมอบอำนาจ เข้าพบพนักงานสอบสวน กองปราบฯ
ส่วนกรณีที่ นายแผน ไปยื่นร้องเรียนต่อหน่วยงานต่างๆถือว่า เป็นหนึ่งในประเด็นที่จะนำมาพิจารณาในที่ประชุม เพราะนายแผนสามารถเดินทางไปสถานที่ต่างๆได้ แต่ไม่สามารถเดินทางมากองปราบปราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาได้
นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ "แผน"
อย่างไรก็ตามขั้นตอนการออกหมายเรียกนั้น ทางพนักงานสอบสวนสามารถออกหมายเรียกได้ 2 ครั้ง ก่อนจะพิจารณาออกหมายจับ แต่สำหรับคดีนี้ ผู้ถูกกล่าวหาอ้างเหตุผลว่าจะต้องไปยื่นคำร้องต่อหน่วยงานอื่นๆ จึงขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน ที่จะเป็นผู้พิจารณาว่าจะให้เลื่อนหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ