หนุ่มโวยอู่ซ่อมทำรถพังทั้งคัน เจอขู่ฆ่าถ้าแจ้งความ ร้านปัดแจงยันไม่ทำอะไรผิด (คลิป)

9 พ.ย. 63

จากกรณี เพจ้ฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ by kim officail" ได้โพสต์ภาพพร้อมบรรยายข้อความ กรณีเกี่ยวกับการส่งซ่อมรถในอู่รถยนต์ โดยในข้อความบรรยายระบุว่า

เจ้าของนำรถเข้าไปทำหลังคาที่ผุ แต่ทางอู่แนะนำว่าไหน ๆ ต้องทิ้งรถแล้วก็อาบน้ำขัดเคลือบสีรถให้เงาวับไปด้วยเลย จึงตกลงทำตามที่อู่แนะนำ 2 เดือนเต็มกับค่าใช้จ่าย 13,000 บาทเมื่อถึงวันรับรถ เจ้าของเข่าแทบทรุด ภาพที่เห็นคือผลงานของอู่ที่ทำทิ้งไว้ นอกจากสีรถที่เป็นรอยรอบคัน ฟิล์มถูกขัดกับกระดาษทรายแถมเครื่องยนต์ก็มีการถอดออก, น้ำมันเครื่อง, น้ำกลั่น, น้ำมันในถังหายเกลี้ยง ทางอู่ไม่รับผิดชอบใด ๆ

794279

วันที่ 9 พ.ย. 63 นายสุรเชษฐ ผลประเสริฐ อายุ 34 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รถของตนเองยี่ห้อ Nissan Cefiro (A33) ปี 2003 ซื้อมืสอง เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ในราคา 240,000 บาท ซึ่งพอตนเองใช้มาเรื่อย ๆ บริเวณหลังคาก็เริ่มมีปัญหาผุพังตามการกาลเวลา ตนเองจึงเริ่มหาข้อมูลร้านซ่อมจากทางอินเทอร์เน็ต จนวันที่ 17 ก.ย. 63 ตนเองไปเห็นโพสต์ของทางอู่ซ้อมรถว่าเปิดรับซ่อม-ทำสีในราคาถูก จากปกติ 30,000 บาท แต่ร้านนี้ราคาเพียง 13,000 บาท จึงสนใจเดินทางเข้าไปเพื่อฝากทำรถ ตกลงกันในตอนแรกว่าใช้ระยะเวลา 2 สัปดาห์ หลังจากนั้นทางอู่ได้ติดต่อกลับมาขอเลื่อนระยะไปเป็น 1 เดือน จาก 1 เดือนกลายเป็น 2 เดือน

897105

ตนเองที่เห็นความผิดปกติ จึงเดินทางเข้าไปที่อู่เพื่อขอดูรถ ในวันที่ 4 ต.ค. แต่ปรากฎว่า รถของตนเองไม่ได้อยู่ในอู่ ด้วยความสงสัยจึงสอบถามทางอู่ว่ามีปัญหาอะไรไหม แต่เจ้าของอู่ตอบกลับว่า "ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแค่นำรถยนต์ไปซ้อมหลังคา"ที่อู่แถวรังสิต ซึ่งมีอุปกรณ์พร้อมกว่า ตนเองจึงเกิดความไม่พอใจ เนื่องจากตนเองมารู้ที่หลัง อีกทั้งตนเองเป็นเจ้าของรถแต่ทางอู่กลับไม่ยอมแจ้งตนเองก่อน

643789857838

จากนั้น ตนเองจะขอรับรถกลับในวันที่ 11 ต.ค. 63 อู่ก็บอกว่าทำเสร็จ แต่เมื่อไปถึงก็ยังไม่เสร็จ กระทั่งวันที่ 30 ต.ค. ตนเองเดินทางไปเอารถ กลับพบว่าอยู่ในสภาพไม่ได้ใส่กันชนหน้า สีรถเป็นรอยรอบคัน ฟิล์มกระจกถูกขัดกับกระดาษทราย เครื่องยนต์มีการถอดออก น้ำมันเครื่อง น้ำกลั่น น้ำมันในถังหายเกลี้ยง เสมือนว่ามีการถอดประกอบรถของตนเองขึ้นมาใหม่ แต่ทางช่างกลับบอกว่า ไม่ได้มีการรื้อ ซึ่งความเสียหายมูลค่าไม่ต่ำกว่า 30,000 บาท

753824955722

ซึ่งในตอนแรกที่เกิดเรื่องตนเองประสานไปยังเจ้าของ เพื่อตกลงนัดวันเจรจาเรื่องค่าเสียหายกัน แต่เจ้าของอู่บอกว่า จะมีการติดต่อกลับมาเอง และก็ไม่ยอมติดต่อกลับมา ตนเองจึงตัดสินใจโพสต์เรื่องราวผ่านโซเชียล ทำให้เจ้าของอู่ติดต่อกลับมาแล้วตกลงจะขอชดใช้ค่าเสียหายให้ในราคา 19,300 บาท ในส่วนที่เสียหายจากฝีมือช่าง โดยจะผ่อนจ่ายจำนวน 4 เดือน แต่เพื่อจบปัญหาตนเองจึงยอม

109321

อีกทั้งหลังจากที่ตนเองโพสต์ มีชายปริศนาทักแชตมาข่มขู่ อ้างตัวว่าเป็นเพื่อนเจ้าของประมาณว่ ถ้าเรื่องนี้ถึงตำรวจหรือนักข่าว จะขู่ยิงและครอบครัวจะได้รับความเดือดร้อน แต่เมื่อตนเองสอบถามทางอู่ ทางอู่กลับบอกว่าไม่รู้จักชายรายดังกล่าว ตนเองจึงเดินทางเข้าลงบันทึกประจำวันที่ สน.นิมิตรใหม่ เพื่อความสบายใจ

103235

ทีมข่าวเดินทางไปที่อู่ซ่อมรถยนต์ดังกล่าว บริเวณข้าง ซ.นิมิตรใหม่ 37 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ เจ้าของอู่บอกกับทางทีมข่าวว่าไม่พร้อมให้ข้อมูล อ้างว่าไม่ได้ทำอะไรผิดตามที่ถูกกล่าวอ้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม