"ลีน่า จัง" โร่เป็นทนาย หนุ่มสายเปย์วิวาห์ล่ม เผยหลักฐานแน่น ชี้ช่องผิดยักยอก (คลิป)

21 มี.ค. 61
จากกรณีที่มีเพจดัง ได้โพสต์เรื่องราวของ น.ส.เจี๊ยบ (นามสมมติ) ที่ก่อเหตุหลอกชายหนุ่มหลายรายว่า จะแต่งงานด้วย ก่อนนำทรัพย์สินของฝ่ายชายไปแล้วหนีหาย มีชายหนุ่มหลายคน ต้องสูญเสียเงินไปเป็นจำนวนมาก เพื่อเตรียมงานแต่งงาน และซื้อรถยนต์ให้กับหญิงสาวรายนี้ ล่าสุดผู้เสียหายเริ่มทยอยออกมาแสดงตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
คุณโจ๊ก (นามสมมติ) ใน“รายการต่างคนต่างคิด”
เมื่อวานนี้ ( 19 มี.ค. 61) “รายการต่างคนต่างคิด” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ อมรินทร์ทีวี ช่อง 34 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.50 น. ได้เชิญ คุณโจ๊ก (นามสมมติ) ผู้เสียหายมาให้สัมภาษณ์ถึงข้อเท็จจริงดังกล่าว
น.ส.เจี๊ยบ (นามสมมติ) พร้อมทนาย เข้าแจ้งความ
ต่อมา น.ส.เจี๊ยบ พร้อมทนายความเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ ให้การว่า ตนถูกเพจเฟซบุ๊ก โพสต์กล่าวหาว่า เป็นน้ำมนต์ 2 หลอกผู้ชายแต่งงานหลายคน ได้เงินแล้วหนี ทำให้ได้รับความเสียหาย แต่ยอมรับว่า ตนเป็นคนขอยกเลิกงานแต่ง และยอมจ่ายเงินค่าใช้จ่าย ที่ฝ่ายชายเตรียมงานแต่งให้ 100,000 บาท พร้อมมีการทำสัญญากันไว้เป็นที่เรียบร้อย แต่ยังมีคนนำเรื่องไปโพสต์ให้เสียหาย ล่าสุด ทีมข่าวได้พูดคุยกับคุณลีนา จังจรรจา หรือ "ลีน่าจัง" อาสาเข้ามาเป็นทนายให้กับ นายโจ๊ก เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางไปออกรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง และได้พบกับนายโจ๊ก เมื่อเห็นรู้สึกว่า นายโจ๊ก เป็นคนซื่อๆ น่าสงสาร จึงแนะนำว่า ต่อไปจะพูดอะไร ควรมีทนายเป็นที่ปรึกษา เพราะเกรงว่าหากพูดอะไรไม่ดี อาจจะทำให้อีกฝ่ายมาฟ้องร้องเอาได้ เนื่องจากอีกฝ่ายมีทนาย ตนจึงได้ขออนุญาตพ่อของโจ๊ก เพื่อเข้ามาดูแล
ลีนา จังจรรจา หรือ "ลีน่าจัง"
สำหรับกรณีที่ผู้หญิงทำสัญญาก่อนวันแต่ง 1 วัน แล้วทางฝ่ายหญิงปฏิเสธว่า ไม่มีงานแต่งงาน โดยมีการให้ทนายมาทำสัญญาว่า จะชดใช้เงินให้ โดยทยอยจ่ายเดือนละ 10,000 บาท เป็นเวลา 10 เดือน รวม 100,000 บาท และจะเริ่มชำระงวดแรกในวันที่ 1 เม.ย.61 ขณะที่สังคมมองว่า การที่ฝ่ายชาย ออกมาให้ข่าวกับสื่อ เป็นการไม่ให้เกียรติฝ่ายหญิง หรือไม่นั้น ตนมองว่า ไม่ได้เป็นการไม่ให้เกียรติ เพราะฝ่ายชายถูกหลอกจริง พร้อมกับเสียเงินไปหลายแสนบาท ทั้งให้เงินฝ่ายหญิงดาวน์รถ ทำจมูก จัดฟัน โดยที่ฝ่ายหญิง มักโทรศัพท์มาขอให้ฝ่ายชาย โอนเงินไปให้ก่อน รวมแล้วแว่า 1 แสนบาท "ลีน่าจัง" ยืนยันว่า สามารถฟ้องเป็นคดีอาญาได้ ในข้อหายักยอกทรัพย์ มีหลักฐานการคุยแชท หลักฐานการโอนเงินทั้งหมด เช่น เงินส่วนต่างๆ ที่ฝ่ายชายโอนไปให้ เพื่อใช้ในการจัดการงานแต่ง แต่ไม่ได้มีการจัดงานจริง ซึ่งจะมีการเตรียมหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีกับฝ่ายหญิงด้วย นอกจากนี้ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคุยกับ นายโจ๊ก ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งยืนยันว่า ตนยังไม่ได้รับเงินคืน จนถึงวันนี้ยังมีความรู้สึกดีๆ กับฝ่ายหญิง แต่ตนไม่รู้ว่า จะสามารถให้อภัยได้หรือไม่ เพียงขอให้ทำตามข้อตกลงที่คุยกันไว้ ขณะเดียวกัน "ลีน่าจัง" ได้กล่าวเสริม กรณีการทำสัญญาชดใช้เงินจำนวน 100,000 บาทว่า ล่าสุดฝ่ายหญิงได้ให้สัมภาษณ์กับรายการหนึ่ง บอกไม่มีเงินจ่ายแล้ว จึงอยากเตือนไปว่า ขอให้รีบจ่ายตามเงื่อนไขสัญญาที่ทำไว้ เพราะหากไม่ทำตามที่มีการกล่าวอ้าง ฝ่ายชายสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้หลายคดี และหากเป็นไปได้ขอให้นำมาคืนทั้งก้อน ซึ่งอาจจะเห็นใจลดให้ก็ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ