ฝูงหมูป่าสุดโหด ลงจากเขารุมขย้ำคนงานสาหัส 3 ชาวบ้านงงเพิ่งเคยเจอครั้งแรก

5 พ.ย. 63

เกิดเหตุไม่คาดฝัน จู่ ๆ ฝูงหมูป่ากว่า 12 ตัว วิ่งลงจากเขารุมขย้ำคนงานหักข้าวโพดในไร่ โดนกัดเป็นแผลฉกรรจ์ 3 ราย ชาวบ้านงงเพิ่งเคยเจอครั้งแรกที่หมูป่ามีพฤติกรรมรุมทำร้ายคน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 พ.ย. 63 ความคืบหน้าจากกรณีมีคนงานหักข้าวโพดถูกฝูงหมูป่าอุทยานแห่งชาติทับลานจำนวนกว่า 12 ตัวรุมกัด ขณะกำลังหักข้าวโพดในพื้นที่บ้านทับลาน ม.1 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากเชิงเขาที่ชาวบ้านเรียกว่า เขาหัวช้าง หรือเขาละมั่ง ประมาณ 700 เมตร จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นชายสูงอายุ 1 ราย แม่-ลูก อีก 2 ราย ทั้งหมดเป็นคนงานของเจ้าของไร่ข้าวโพดที่มาเช่าทำไร่ข้าวโพดที่บ้านทับลาน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

นายไพบูลย์ พูลเกษม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า เจ้าของไร่ข้าวโพดเป็นชาว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา มาเช่าทำไร่ข้าวโพดในพื้นที่ไม่ทราบว่าชื่ออะไร ที่ผ่านมาเพิ่งเคยเกิดเรื่องหมูป่าร่วม 10 ตัว รุมกัดคนเป็นครั้งแรก ปกติจะมีแต่หมีป่าที่ทำร้ายคน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลกบินทร์บุรี เพื่อสอบถามความคืบหน้าผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นทราบว่าคนไข้มารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลที่ถูกหมูป่ากัดมี 2 รายเป็นแม่ลูกกัน คนไข้ทั้งสองยังอยู่ในอาการขวัญผวาและปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ มีบาดแผลฉกรรจ์ที่แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดในการให้ยาฆ่าเชื้อ ยาปฏิชีวนะโดยผู้เป็นแม่ถูกหมูป่ากัดที่ไหล่และสะโพกเป็นแผลฉกรรจ์ ส่วนลูกชายถูกกัดที่โคนขาขวาเป็นแผลฉกรรจ์

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุขณะคนงานกำลังหักข้าวโพดได้ไม่นาน ก็มีเสียงร้องเอะอะโวยวาย เมื่อจู่ ๆ มีฝูงหมูป่ากว่า 12 ตัววิ่งลงมาจากเขาตรงเข้ารุมกัดคนงานจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ขณะที่นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน เผยว่าทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ