เปิดใจ เจ้าของปอร์เช่ 10 ล้าน ช็อกชาร์จแบตไฟไหม้เหลือแต่ซาก ประกันจ่าย 6 ล้าน เข็ดไม่กล้าใช้ (คลิป)

17 มี.ค. 61
จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก "FM91 trafficpro" โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า “เมื่อเวลา 06.58 น. รับแจ้งจากสายด่วน 199 เหตุเพลิงไหม้รถยนต์ ภายในบ้านแห่งหนึ่ง ภายในซอยบรมราชชนนี 55 เขตตลิ่งชัน เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงบางขุนนนท์กำลังไปที่เกิดเหตุ เวลา 07.10 น. ควบคุมเพลิงสงบ เป็นเพลิงลุกไหม้รถยนต์ ลุกลามตัวบ้านเล็กน้อย รายละเอียดเพิ่มเติมอยู่ระหว่างตรวจสอบ”
ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก FM91 trafficpro โพสต์ภาพรถยนต์ปอร์เช่ถูกไฟไหม้
วันนี้ (16 มี.ค.) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ที่บ้านพักหลังหนึ่งย่านตลิ่งชัน พบรถยนต์หรู ยี่ห้อปอร์เช่ สีขาว สภาพถูกไฟไหม้ด้านท้ายของตัวรถ ลุกลามไปถึงที่นั่งด้านหน้าคนขับ นอกจากนี้ห้องโฮมเธียเตอร์ ซึ่งอยู่ด้านหลังของรถ ได้ถูกไฟไหม้ทั้งห้อง สภาพเหลือแต่โครงเฟอร์นิเจอร์ ทั้งยังมีกลิ่นเขม่าควันไฟคละคลุ้ง
นายณัฐวุฒิ กริตยอานนท์ ลูกชายของเจ้าของรถ
นายณัฐวุฒิ กริตยอานนท์ ลูกชายของเจ้าของรถ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น หลายครั้ง จึงวิ่งลงมาดูหน้าบ้าน พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ตัวรถจากด้านหลัง ลุกลามไปยังห้องโฮมเธียเตอร์ ซึ่งอยู่ติดกัน โดยรถคันดังกล่าว เป็นรถปอร์เช่ ระบบไฮบริด ซึ่งต้องชาร์จไฟทุกวัน โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (15 มี.ค.) ได้เสียบปลั๊กเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ไว้ ตั้งแต่เวลา 22.00 น. จนมาเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งตนคาดว่า น่าจะเกิดจากหม้อแปลงตัวชาร์จระเบิด
ไฟไหม้รถยนต์ปอร์เช่ จนลุกลามไปถึงห้องโฮมเธียเตอร์
โดยไฟได้ไหม้ลุกลามไปถึงห้องโฮมเธียเตอร์ ได้รับความเสียหายทั้งหมด มีทั้งเก้าอี้ เฟอร์นิเจอร์ ชุดโฮมเธียเตอร์ ส่วนตัวรถพัง ไม่สามารถซ่อมแซมได้ ทางบริษัทประกันภัยรถยนต์ ได้เข้ามารับผิดชอบส่วนของตัวรถ ประเมินราคา 6,800,000 บาท ส่วนทางโชว์รูม ย่านรามอินทรา ได้เข้ามาดูความเสียหาย โดยกำลังติดต่อกับเจ้าของแบรนด์ที่ต่างประเทศ ซึ่งทางโชว์รูม สงสัยว่า เกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้อย่างไร เพราะน่าจะเป็นเหตุการณ์แรก ตั้งแต่รถรุ่นนี้ผลิตออกมา ทั้งนี้รถคันดังกล่าวเป็นของแม่ตน เพิ่งซื้อมาได้เพียง 6 เดือน โดยซื้อมาราคา 9,000,000 บาท
รถยนต์ปอร์เช่ถูกไฟไหม้
อย่างไรก็ตาม ตัวไม่อยากฟันธงว่า สาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้ เกิดจากอะไร แต่อยากให้ทางบริษัทตรวจสอบให้ดี ว่าเกิดจากตัวรถหรือไม่ รวมถึงผู้ที่กำลังจะซื้อรถแบบนี้ ก็อยากให้ศึกษาให้ดีว่าคุ้มค่าหรือไม่ สำหรับค่าเสียหายของบ้าน ยังไม่ประเมินราคา โดยคาดว่า น่าจะแพงกว่าตัวรถ ซึ่งกำลังพูดคุยกับทางบริษัทว่า จะรับผิดชอบอย่างไร ซึ่งเหตุการณ์นี้ ตนอาจจะเป็นหนึ่งในล้านคน แต่คงต้องรอให้ระบบรถ ผลิตออกมาให้มีความปลอดภัยมากกว่านี้ จึงจะกล้าซื้อคันใหม่ ส่วนรถคันดังกล่าว ซื้อมาจากโชว์รูม นำเข้ามาทั้งคัน ไม่ใช่การจดประกอบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ