คาแรคเตอร์ตัวละครใน บังเกิดเกล้า

4 พ.ย. 63

อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 ขอตีเหล็กตอนร้อน ส่งละครเรื่องใหม่ล่าสุด “บังเกิดเกล้า” รับไม้ต่อทันที กับละครผัวๆ เมียๆ ในตำนาน ที่เคยโด่งดังมาแล้ว หยิบกลับมาสร้างใหม่อีกครั้ง โดยเวอร์ชั่นล่าสุด คว้าพระเอกตลอดกาล “หนุ่ม-ศรราม” ประชันฝีมือกับ นางเอกน้ำตาสั่งได้ “ป๊อก-ปิยธิดา” ร่วมด้วยอีกหนึ่งคู่ขวัญน้องใหม่มาแรง “เอี๊ยง-สิทธา” และ “ไอซ์-อมีนา” พร้อมด้วยทัพนักแสดงฝีมือแจ่ม “อั๋น-วิทยา , กระติ๊บ-ชวัลกร , แอ๊ว-อำภา , ญี่ปุ่น-ณภัทร, อ้วน รีเทิร์น ฯลฯ และ สองสุดยอดตัวแม่ทางการแสดงอย่าง “ตุ๊ก-ญาณี , ตุ๊ก-เดือนเต็ม กับสงครามความรักปัญหาครอบครัว

1-s__62963772

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เรื่องย่อละคร บังเกิดเกล้า
- ฤกษ์ดี! "อมรินทร์ทีวี" บวงสรวงละคร "บังเกิดเกล้า" ดราม่าสะท้อนปัญหาครอบครัว
- กลิ่นดราม่ามาเต็ม! เปิดกล้อง บังเกิดเกล้า ป๊อก-หนุ่ม-เอี๊ยง-ไอซ์ โชว์ซีนหวานสุด

จากบทประพันธ์น้ำดีของ “แมน สุปิติ” ภายใต้การตีความใหม่เอี่ยมโดยบทโทรทัศน์ “มาวิน อักษรา” และ ผู้กำกับมือรางวัลแห่งยุคอย่าง “กู่-เอกสิทธิ์” ผลิตโดยเจ้าแม่ละครดราม่า “ฉอด-สายทิพย์” แห่งบ้านเช้นจ์ 2561 ออกอากาศทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 22.00 น. กับช่วงเวลา “สุดสัปดาห์ช่อง 34 ละครดีสี่ทุ่ม” ทาง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 (เริ่มตอนแรก 7 พฤศจิกายน 2563 นี้)

คาแรคเตอร์ตัวละครใน บังเกิดเกล้า

1-s__63004718
สุขสม (นางเอก) แสดงโดย “ป๊อก-ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์ working woman มีลูก 2 คน มีปมด้อยที่รู้สึกตัวเองว่าเป็นคนธรรมดาๆ ไม่มีจุดเด่นอะไร จึงพยายามทำให้ตัวเอง เด่น ดี เก่งกว่าพี่น้องทุกคน แม้ว่าจะมีครอบครัวที่ดี แต่ความอยากเอาชนะของตัวเองทำให้มองคนในครอบครัวผิดไป นิสัยคล้ายผู้ชาย เป็นผู้หญิงเก่งนอกบ้านทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องในบ้าน นิสัยชอบเอาชนะ ขี้โวยวาย ขี้โมโห ทุกอย่างในชีวิตต้องคอนโทรลด้วยตัวเอง

1-s__63004713

ชัชรินทร์ (พระเอก) แสดงโดย ศรราม เทพพิทักษ์ สามีสุขสม หนุ่มเจ้าสำอาง หน้าตาดี เจ้าชู้ คารมดี ภาพพจน์ภายนอกดีหมด ถูกเลี้ยงมาอย่างตามใจ ประคบประหงม จนกลายเป็นคนที่รักความสุขสบายจนเคยตัว ไม่ชอบดิ้นรนทำมาหากิน พร้อมจะเกาะทุกคนเพื่อความสุขส่วนตัว มีเรื่องฝังใจตั้งแต่เด็ก เพราะพ่อเคยติดคุก

1-s__63004714

สายสนม แสดงโดย ไอซ์-อมีนา กูล น้องสาวคนสวยของสุขสม เป็นผู้หญิงสวย เรียบร้อย สุภาพ อ่อนหวาน อารมณ์ดี จิตใจดี ตรงข้ามสุขสมทุกอย่าง มีหน้าที่คอยดูแลธุรกิจจัดสรรที่ดินของครอบครัว พยายามปรับความเข้าใจกับพี่สาวว่าแม่รักลูกเท่ากัน และ ทำดีเพื่อประสานความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว

1-s__63004712

อัครพล แสดงโดย เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ หัวหน้างานหนุ่มหล่อ โสด ของชัชรินทร์ มาจากครอบครัวผู้ดีเก่า มีที่ดินมากมาย เป็นคนเงียบขรึม ไม่ชอบยุ่งเกี่ยวเรื่องส่วนตัวของใคร รักและคอยดูแลแม่ที่เหลืออยู่เพียงคนเดียว เข้ามาพัวพันกับครอบครัวของ สุขสม สายสนม จนสร้างความเข้าใจผิดว่าเป็นมือที่สามเข้ามาทำลายความรักของครอบครัวชัชรินทร์และสุขสม จนมาเจอกับสายสนมจนเกิดเป็นความรัก

1-s__63004715

ปกรณ์ แสดงโดย อั๋น-วิทยา วสุไกรไพศาล หัวหน้างานของสุขสม เป็นลูกประธานกรรมการบริษัท อายุใกล้เคียงสุขสม เกรงใจสุขสมมาก เนื่องจากเป็นคนเก่ง สร้างความเติบโตให้กับบริษัทมาโดยตลอด จึงจำเป็นต้องเอาใจใส่ดูแลจนทำให้สุขสมเข้าใจผิด เป็นหนุ่มหล่อ โสด และเป็นหนึ่งในผู้ชายที่ไปชอบสายสนม น้องสาวของสุขสม

1-s__63004717

นางทองใบ แสดงโดย ตุ๊ก ญาณี จงวิสุทธิ์ แม่ของชัชรินทร์ เจ้าของโรงงานน้ำปลาที่ระยอง เป็นคนเจ้ากี้เจ้าการ งกเงิน ทำอะไรก็ได้แม้แต่เรื่องผิดกฏหมาย เพื่อให้ได้เงินมา จัดการทุกอย่างทั้งธุรกิจ และเรื่องส่วนตัวของลูกชายคนเดียว ทำธุรกิจขายของหนีภาษี เพื่อหวังรวยทางลัด จนสามีโดนจับเข้าคุก เป็นคนชอบพูดจาเอะอะ โวยวาย ทำทุกอย่างเพื่อลูกชายสุดที่รัก แต่สุดท้ายก็เป็นต้นเหตุที่ทำให้ลูกโดนจับ

1-s__63004721

นางสม แสดงโดย ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล แม่ของสุขสม และสายสนม เป็นเศรษฐีที่ดินในสวนฝั่งธน ที่สร้างรายได้ให้กับครอบครัว เป็นคนจิตใจดีมีเมตตาปราณีคนงานจนเป็นที่รัก และเคารพ รักลูกทุกคน และหวังให้ลูกๆเป็นคนดี พยายามช่วยประคับประคองเรื่องครอบครัวของลูกสาว และปรับความเข้าใจกับสุขสม ที่เข้าใจผิดว่าแม่รักลูกไม่เท่ากัน

1-s__63004716

จุ๋ม หรือ ชูใจ แสดงโดย กระติ๊บ-ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล สาวน้อย นางงามตู้กระจกอันดับหนึ่งของเล้าจน์ดัง มีหนุ่มๆขาประจำมาหลงใหลจำนวนมาก สร้างรายได้มหาศาล จนกลายเป็นหนึ่งในเป้าหมายของชัชรินทร์ที่หวังเกาะเกี่ยวผลประโยชน์เพื่อความสุขของตัวเอง ด้านจุ๋มเองก็ทะเยอทะยานหวังจับชัชรินทร์เพราะคิดว่าเป็นตัวเลือกที่จะทำให้เธอสบายเลิกเป็นโสเภณีได้ในอนาคต

1-s__63004719

ระยับ แสดงโดย ญี่ปุ่น-ณภัทร บรรจงจิตไพศาล ลูกสาวเจ้าของโรงไม้ที่ระยอง หลงรักชัชรินทร์มาตั้งแต่เล็กๆ เป็นสาวที่นางทองใบหมายปองให้แต่งงานกับชัชรินทร์มาตลอด ด้วยเหตุผลต่อยอดธุรกิจที่ระยองด้วยกัน เป็นคนนิ่งๆ เงียบๆ เชื่อฟังผู้ใหญ่ ประสบการณ์ชีวิตน้อย จึงโดนชัชรินทร์หลอกได้ง่ายๆ

เจริญ และ เพ็ญ แสดงโดย แอ๊ว-อำภา ภูษิต และ ดีเจอาทซ์ชี่-อรอานิญช์ พีรชาขจรพัฒน์
แม่ครัวประจำบ้านของสุขสม สพี่เลี้ยงเด็กของบ้านสุขสนม ดูแลทั้งลูกทั้งสองคนของสุขสม เป็นคนรักเด็ก และช่วยเหลือดูแลทุกอย่างมีความเป็นห่วงใยสุขสมมาก คอยเป็นสปายให้กับสุขสมกับเรื่องในบ้านทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับชัชรินทร์ มักจะโดนชัชรินทร์แอบทำเจ้าชู้ใส่ตลอดเวลา แต่เพ็ญไม่สนใจ

1-s__62963767

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส