"ครูปรีชา - 2 เจ๊" ให้การปฏิเสธ ขอเวลายื่นหลักฐานเพิ่ม - "เจ๊บ้าบิ่น" รับอาจให้การสับสน แต่ยันให้การเหมือนเดิม

15 มี.ค. 61
จากกรณีที่พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ออกหมายเรียก นายปรีชา ใคร่ครวญ , นางรัตนาพร สุภาทิพย์ (เจ๊บ้าบิ่น) และนางสาวพัชริดา พรมตา (เจ๊พัช) มารับทราบข้อกล่าวหา สนับสนุนให้เจ้าหน้าที่พนักงานประพฤติผิดมิชอบตามมาตรา 157  วันนี้ (15 มี.ค.) ทั้งสามคนเดินทางมาพร้อมกัน โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการแยกเพื่อสอบปากคำทีละคน
นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ
จนกระทั่งเวลา 15.15 น. หลังสอบปากคำนานกว่า 6 ชม. ครูปรีชาได้เดินออกมาจากห้องสอบสวนก่อน แต่ไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ต่อสื่อมวลชน อ้างว่าติดธุระด่วน ขณะที่ เจ๊บ้าบิ่น และ เจ๊พัช ยังคงอยู่ด้านใน
พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.)
พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) เปิดเผยว่าทั้ง 3 คนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยครูปรีชา ขอนำรายละเอียดมาให้เพิ่มเติมภายใน 30 วัน แต่ทาง ปปป. จำเป็นต้องส่งเรื่องให้ ปปช.ชี้มูลความผิด จึงให้โอกาสยื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมภายในวันที่ 26 มี.ค.นี้ เช่นเดียวกับนางรัตนาพร และ นางสาวพัชริดา ที่ขอเอารายละเอียดมาให้ในภายหลัง
นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น
ทั้งนี้ ทาง ปปป. ได้ให้ทั้ง 3 คน ดูคำให้การในสำนวนเดิม ซึ่งทุกคนยังยืนยันในคำให้การเดิมที่เคยให้การไว้ที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 7 และกองปราบฯ แต่มีเพียงนางรัตนาพร ที่ให้บันทึกแนบท้ายว่าอาจมีการให้การสับสนบ้าง แต่โดยสรุป ยังคงให้การเหมือนเดิม ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหา
นางสาวพัชริดา พรมตา หรือ เจ๊พัช
อย่างไรก็ตามหากเลยวันที่ 26 มี.ค. และ ปปป.ส่งเรื่องให้ ปปช.ไปแล้ว ทั้ง3 คนก็ยังสามารถยื่นเอกสารหลักฐานต่อ ปปช.ได้ในภายหลัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ