พ่อค้าเดือดเจออริกระหน่ำยิงดับ 2 ศพ แก๊งคนตายปัดให้ของลับยั่ว เชื่อจงใจฆ่าสางแค้น (คลิป)

1 พ.ย. 63

กรณีพ.ต.ท.พงษ์เพชร หงษ์ศรี สว.(สอบสวน) สภ.บ้านแพง จ.นครพนม ได้รับแจ้งเหตุว่ามีการยิงกันที่สนามฟุตบอล หลังสำนักงานเทศบาลตำบลบ้านแพง มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ศพ

356572139809

โดยที่เกิดเหตุเป็นสวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ซึ่งกำลังจัดงานเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2563 ข้างเต็นท์ขายของด้านทิศใต้ใกล้กับสวนสนุกชิงช้าสวรรค์ พบศพนายใจเพชร โมฬีชาติ อายุ 34 ปี บ้านเดิมอยู่ ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี และนายสำราญ บรรทรอายุ 33 ปี ชาวหมู่ 2 ต.บ้านแพง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าตามร่างกายหลายแห่ง นอนเสียชีวิตเคียงข้างกัน นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำส่ง รพ.บ้านแพง อีก 1 คน ทราบชื่อนายถนัดชัย ธรรมจันทร์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่เดียวกันกับนายสำราญผู้ตายนั้น

361268

ล่าสุดวันที่ 1 พ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ ที่บริเวณสนามฟุตบอลหลังสำนักงานเทศบาลตำบลบ้านแพง จ.นครพนม ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานลอยกระทงประจำปี 63

โดยสภาพที่เกิดเหตุ มีเสื่อที่กลุ่มผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บนั่งเล่นกันตอนเกิดเหตุ และมีธูป ดอกไม้ รวมถึงข้าวสาร ที่ญาติผู้เสียชีวิตนำมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต และมีเวทีที่ใช้ประกวดนางนพมาศในคืนวันเกิดเหตุอีกด้วย

643110

นายแดง (นามสมมติ) น้องชายของนายใจเพชร ผู้เสียชีวิต และเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า ตอนเกิดเหตุตนได้นั่งอยู่หลังร้านขายกระทงด้วยกัน 4 คน ได้แก่ นายสำราญ (ผู้เสียชีวิต) นายใจเพชร (ผู้เสียชีวิต) ที่เป็นพี่ชายตน นายถนัดชัย (ผู้บาดเจ็บ) และตน ซึ่งตนนั่งบนอยู่ที่เบาะรถจักรยานยนต์ ส่วนทั้ง 3 คน นั่งอยู่บนเสื่อที่ปูกับพื้น

911324

จากนั้นตนก็สังเกตเห็นนายดอน ผู้ก่อเหตุ มายืนสูบบุหรี่ ทำทีมองกลุ่มพี่ชายตน ที่ด้านหน้าร้านขายกระทงของพี่ชายประมาณ 10 นาที จากนั้นตนก็เห็นนายดอน วิ่งไปที่รถยนต์ของเขา และเดินกลับมาที่บริเวณหน้าร้านขายกระทงของพี่ชายอีกครั้ง ก่อนจะใช้อาวุธปืน ยิงเข้าที่นายสำราญ จากนั้นนายใจเพชร และนายถนัดชัยได้ลุกวิ่งหนี แต่นายดอน ก็หันมายิงพี่ชายตน และนายถนัดชัย ก่อนจะหันกระบอกปืนไปยิงนายสำราญซ้ำ เมื่อก่อเหตุเสร็จนายดอนก็วิ่งไปขับรถกระบะ เพื่อไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

cg_5

นายแดง เล่าต่อว่า ตอนเกิดเหตุตนได้รวบรวมสติ และวิ่งหนี ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอยืนยันว่า ฝั่งของพวกตนไม่ได้ให้ของลับกับผู้ก่อเหตุ และฝ่ายของผู้ก่อเหตุก็ไม่มีการพูดคุยกับฝั่งพี่ชายของตนอีกด้วย

545876

สำหรับปมเหตุที่เกิดขึ้น ตนคาดว่าน่าจะมาจากที่นายดอน เคยทะเลาะกับพี่ชายตน โดยก่อนหน้านี้นายใจเพชร พี่ชายตน เล่าให้ตนฟังว่า มีปัญหากับนายดอน เนื่องจากนายดอน ไม่พอใจที่พี่ชายตนยกของเสียงดัง เวลาขนผักเข้าบ้าน เพราะบ้านอยู่ตรงข้ามกัน ซึ่งพี่ชายตนเล่าปมดังกล่าวให้ตนฟังตั้งแต่ปี 2560

ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่มายัง วัดป่าโนนแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของนายสำราญ ผู้เสียชีวิต โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

747819

นางหนูกาญจน์ บรรทร แม่ผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า ตอนที่ตนทราบว่านายสำราญ ลูกชายถูกยิงเสียชีวิต หัวใจตนก็แทบสลาย

318104

สำหรับนายใจเพชร ผู้เสียชีวิต คนที่มีเรื่องกับนายดอนนั้น เขาเป็นคนที่ชอบดื่มเหล้า เวลาที่เขาเมา เขาเป็นคนอัธพาล จะชอบพูดจาหาเรื่องคนอื่น และตนก็คาดว่า เขาอาจมีพูดจากระทบกระทั่งนายดอน ที่มีบ้านฝั่งตรงข้ามกันก็เป็นไปได้ จึงเป็นเหตุให้นายดอน ไม่พอใจนายใจเพชร ส่วนลูกชายตนไม่เคยมีเรื่องกับนายดอนมาก่อน ตนคิดว่าผู้ก่อเหตุทำเกินกว่าเหตุ และมีเจตนาฆ่า ถ้าเป็นไปได้อยากผู้ก่อเหตุเสียชีวิตตามลูกชายของตนไปด้วย

280803

สำหรับนายสำราญ เป็นเสาหลักของครอบครัว มีหน้าที่เลี้ยงดูภรรยาและลูกชาย 2 คน ก่อนจะเกิดเหตุ 3 วัน ตนฝันว่านายสำราญ ขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมกับนายใจเพชร มาหาตนที่บ้าน ซึ่งตนก็คาดว่าน่าจะเป็นลางสังหรณ์

532895

สำหรับความคืบหน้าทางคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแพง จ.นครพนม ได้แจ้งข้อหานายดอน ผู้ก่อเหตุ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร ทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งจะนำตัวฝากขังที่ศาล จ.นครพนม ในวันที่ 2 พ.ย.63 ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส