“หนุ่ม กะลา” ยอมรับผิด ลั่นค่ายไม่ทอดทิ้ง เตรียมเดินสายรายงานตัว 47 ที่! (คลิป)

13 มี.ค. 61
หลังจากที่เมื่อวานนี้ (12 มี.ค.) นายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ หนุ่ม กะลา นักร้องดัง เข้าไปรายงานตัวตามหมายจับ ในความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเพื่อการค้า ด้วยการเผยแพร่ภาพและเสียงต่อสาธารณะชน ซึ่งงานดนตรีกรรมหรือโสตทัศนวัสดุ โดยไม่ได้รับอนุญาต ที่สภ.เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
นายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ หนุ่ม กะลา
ล่าสุด วันนี้ (13 มี.ค.) นายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ หนุ่ม กะลา ได้เดินทางมารายงานตัวอีกครั้ง ที่สน.บางเขน ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม หลังจากพูดคุยกับพนักงานสอบสวนประมาณ 15 นาที ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มาปักหลักรอ โดยเจ้าตัวได้ชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมน้อมรับผิด และยืนยันว่าทางค่ายไม่ได้ทอดทิ้ง โดยจากนี้ต้องไปรายงานตัวตามที่สน.ต่างๆทั่วประเทศรวม 47 แห่ง หากตกลงกับทางคู่กรณีไม่ได้ ก็ต้องไปว่ากันในชั้นศาลต่อไป เนื่องจากค่าเสียหายที่อีกฝ่ายเรียกมาสูงกว่ามาตรฐานหลายเท่าตัว หนุ่ม กะลา เปิดเผยว่า ตนไม่ได้หนีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเมื่อหมายแรกมาที่บ้านตน ที่พัทยา ตนก็ให้ผู้จัดการโทรศัพท์ไปพูดคุยเพื่อนัดคู่กรณีมาไกล่เกลี่ยที่สภ.สมุทรปราการ ซึ่งการนัดครั้งนั้นทางคู่กรณีก็ไม่มา พอคู่กรณีไม่มา ทางสภ.พัทยา แล้วเมื่อเรื่องเงียบ เลยเป็นเหตุให้มีหมายเรียกครั้งที่สอง จนมีการออกหมายจับ ยอมรับว่า ตนไม่ม่ีความรู้ในเรื่องของกฎหมาย จึงไม่ได้แต่งตั้งทนาย ณ ขณะนั้น
นายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ หนุ่ม กะลา เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ
นอกจากนี้ หนุ่ม กะลา ยอมรับว่า ตนรับผิดตั้งแต่วันแรกที่ทราบเรื่อง คือเกิดจากความที่ผมเข้าใจผิด ว่าแกรมมี่ซื้อลิขสิทธิ์มาแล้ว เพราะผมเห็นว่าลาบานูนย้ายมาอยู่จีนี่เรคคอร์ด ผมก็คิดว่าเพลงจะมาด้วย แต่ตั้งแต่ผมรู้วันที่ 10 มกรา ว่าเพลงไม่ได้ถูกซื้อมาด้วย ผมก็หยุดเล่น แต่ไม่ว่าจะรู้หรือไม่รู้อย่างไรผมต้องขอโทษ ส่วนที่อีกฝ่ายบอกว่าตนบ่ายเบี่ยงไม่ยอมเจอนั้น เกิดจากการที่คุยกันแล้ว หาจุดตรงกลางไม่ได้ ตนเลยพยายามขอความเมตตาจากอีกฝ่ายมาตลอด เนื่องจาก ตัวเลขที่อีกฝ่ายขอมานั้นสูงกว่ามาตรฐานมาก แต่ไม่สามารถบอกตัวเลขได้ เมื่อวัน สองวันที่ผ่านมา ตนเล่นคอนเสิร์ตที่หัวหิน มีการนำตำรวจไปบุกจับที่คอนเสิร์ต แต่ตนเล่นแล้วกลับเลย จึงไม่เจอ เมื่อรู้ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะได้โทรศัพท์บอกให้ทนายไปบอกที่ สภ.พัทยาว่าตนจะเดินทางไปมอบตัว แต่เขาก็ยังใช้หมายจับไปแจ้งที่สน.ทองหล่อ เพื่อตามจับผมที่แกรมมี่ ความจริงคือเราพยายามขอคุยด้วยกับเขาทางโทรศัพท์มาโดยตลอด ทางตนทุกครั้งที่อยากจะเจอก็อยากจะอยู่ต่อหน้าตำรวจจะได้จบไปเลยทีเดียว ซึ่งตนก็ไม่อยากให้เป็นเรื่องค้างคากันต่อไป เพราะเรื่องแบบนี้มันคุยกันได้ ซึ่งวันที่สน. ทองหล่อมาตามจับก็ได้โทรไปที่สภ.พัทยาแล้ว ซึ่งสภ.ก็บอกว่าตนกำลังจะไปมอบตัว แต่เขาก็ยังมา ตนยอมรับผิดและพร้อมชดใช้เยียวยาค่าเสียหายในสิ่งที่ผิด แต่ขอให้เป็นไปตามกฏหมายตามเรทราคาความเป็นจริง ซึ่งถ้ายังคุยไม่ได้ก็คงต้องเป็นเรื่องของศาล หนุ่ม กะลา บอกอีกว่า ตนขอชี้แจงว่า แกรมมี่ไม่ได้ทอดทิ้งตน และอยู่ข้างๆตลอด แต่ตนเป็นคนทำ ตนก็อยากจะรับผิดชอบเอง หลังจากนี้ตนต้องไปรายงานทุกที่ พร้อมยอมรับว่าตนได้รับผลกระทบมาก เพราะต้องพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อไปเล่นคอนเสิร์ต แต่กลับต้องตื่นเร็วกว่าเวลาเพื่อเดินทางไปยังสน.ต่างๆทั่วประเทศ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีต้องยกเลิกคอนเสิร์ต ทั้งนี้ หนุ่ม กะลา บอกว่า ตอนแรกทำตัวไม่ถูก และรู้สึกเหมือนเป็นเด็กที่ทำควาผิดแล้วพอยอมรับผิด ทำไมเรื่องยังไม่จบ ซึ่งตอนนี้ยังตกลงกันไม่ได้ แต่ผมกับพี่เขาไม่ได้มีความบาดหมางกัน แต่ที่มีคนบอกว่าเป็นการโปรโมทคอนเสิร์ตนั้นตนคิดว่า ถ้าโปรโมาทแล้วได้นอนวันละ 3 ชั่วโมง ตนไม่โปรโมทดีกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ