"ทรัมป์" ลั่น สหรัฐไม่มีวันล็อกดาวน์อีกครั้งแน่นอน

30 ต.ค. 63

ประธานาธิบดี โดนัลด์ กล่าวกับผู้สนับสนุนเมื่อวานนี้ ระหว่างลงหาเสียงในรัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นสมรภูมิที่สองผู้สมัครขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดว่า "สหรัฐจะไม่มีวันกลับไปล็อกดาวน์" อีกแน่นอน ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังเพิ่มสูงขึ้น ในช่วงที่วันเลือกตั้งจริงใกล้เข้ามาทุกที

เมื่อวานนี้ ทรัมป์ ควง เมลาเนีย สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ขึ้นเวทีหาเสียงในรัฐฟลอริดา โดยบรรดาผู้สนับสนุนหลายพันคน ไปพากันไปรวมตัวยังเวทีกลางแจ้งในเมืองแทมปา เพื่อรับฟังทรัปม์ ปราศรัย และล้อเลียนคู่แข่ง โจ ไบเดน ซึ่งเป็นอดีตรองประธานาธิบดี

รายงานข่าวระบุว่า ที่ผ่านมา ทรัมป์ไม่สนใจภัยคุกคามที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยในช่วงสัปดาห์นี้ เขาบอกว่า บรรดาผู้ที่อยู่ตรงข้ามกับเขารวมทั้งสื่อ ก็จะเลิกสนใจการแพร่ระบาดทันทีหลังการเลือกตั้งจบลง แม้ขณะนี้ บรรดาผู้นำชาติยุโรป กำลังพยายามสกัดการแพร่ระบาดระลอกที่สอง และเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขคาดการณ์ว่า สถานการณ์โควิด-19 ในสหรัฐจะเลวร้ายลงในช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้

1604021337497

ทรัมป์กล่าวระหว่างหาเสียงว่า ชาติยุโรปกำลังพากันสั่งล็อกดาวน์รอบใหม่ ซึ่งเขาไม่เห็นด้วย เพราะสหรัฐจะไม่มีวันกลับไปล็อกดาวน์อีกอย่างแน่นอน โดยเน้นย้ำว่า หากเขาฟื้นตัวได้ คนอื่นก็ฟื้นตัวได้เช่นกัน และเขาฟื้นตัวได้เร็วอีกด้วย

ล่าสุด ทางการเมืองแกสโตเนีย รัฐนอร์ทแคโรไลนา เตือนประชาชนที่ไปฟังการปราศรัยหาเสียงของทรัมป์เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่ามีผู้ไปร่วมเวทีหาเสียงครั้งนั้น ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 คน โดยยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศของสหรัฐขณะนี้เพิ่มเป็นเกือบ 9 ล้านคนแล้ว ส่วนยอดผู้เสียชีวิตทั่วประเทศอยู่ที่เกือบ 230,000 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม