"อุ๊ หฤทัย " บุกโรงพักปากเกร็ดทวงถามคดีเอาผิด "ปิยบุตร" ลั่นหยุดชี้นำ สร้างความแตกแยก

29 ต.ค. 63

"อุ๊ หฤทัย" เดินทางไป สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีมาตรา 115 หลังเอาผิดกับ ปิยบุตร เชื่อมีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ชุมนุมปลดแอก

ที่ สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี น.ส.หฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ “อุ๊ หฤทัย” อดีตศิลปิน นักร้อง นายศาสตรา โตอ่อน นักวิชาการอิสระ เดินทางไป ทวงถามความคืบหน้า คดีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ในทำนองที่พูดว่า ตำรวจและทหารไม่ใช่เครื่องจักรสังหาร ไม่จำต้องทำตามคำสั่ง" ลักษณะคำพูดดังกล่าวนั้น มีความผิดตามอาญามาตรา 115 ในความผิดฐานยุยงให้ตำรวจหรือทหารไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี

1603951470706

นายศาสตรา เผยว่าที่เดินทางมาวันนี้ไม่ได้มาเพื่อกดดันเจ้าหน้าที่แต่อย่างไร มองว่าเป็นสิทธิที่จะออกมาสอบถาม เพราะประชาชนได้สอบถามถึงความคืบหน้าคดี และผมไม่ได้โทษว่าเจ้าหน้าที่ไม่ปฏิบัติ เพียงแต่อยากให้ทำตามกฎหมาย ขณะทุกอย่างมีหลักฐานชัดเจน

ด้าน อุ๊ หฤทัย บอกว่า ทุกวันนี้ประเทศของเราเริ่มมีความแตกแยกของคนในชาติ เริ่มจากความคิดการปฏิรูปสถาบัน เขาคิดว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ขัดขวางประชาธิปไตย เป็นสิ่งที่ไม่เป็นความจริง ผู้ที่เป็นอุปสรรคต่อประชาธิปไตย คือ นักการเมืองที่ทุจริต ตนอยากขอเตือนนายปิยบุตรให้ระวังคำพูด หยุดชี้นำ สร้างความแตกแยกให้กับประชาชนในประเทศ หากไม่หยุดตนจะใช้กฎหมายตามเอาผิด แล้วเจอกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม